Xúc động chuyện tình người lính biển trong chương trình "Trái tim biển đảo"

Diendandoanhnghiep.vn Tối 11/3, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo”.

>>Chương trình “Trái tim Biển Đảo”: Lan tỏa khát vọng kiến tạo đất nước hùng cường

“Trái tim biển đảo” là chương trình thường niên do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, nhằm tri ân những con người cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp bảo vệ biển đảo, khích lệ tinh thần những người con yêu quý của Tổ quốc đang kiên cường làm nhiệm vụ ở các vùng biển đảo. Đó là lực lượng Quân chủng Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Bộ đội Biên phòng, cùng các ngư dân, những người làm giàu từ biển và là những “cột mốc sống” về chủ quyền biển đảo trên Biển Đông.

Chương trình có sự đồng hành của các đơn vị: Nhãn hàng Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (Pjico)

Tại chương trình, câu chuyện tình yêu của người lính hải quân được chia sẻ đầy xúc động trong phóng sự của chương trình. Anh là Trung tá Phạm Văn Hướng, quân nhân chuyên nghiệp, đang công tác tại Nhà giàn DK1/16, Tiểu đoàn DK1, BTL Vùng 2 Hải quân.

>>“Trái tim biển đảo” với những cảm xúc thiêng liêng về biển đảo quê hương

Trung tá Phạm Văn Hướng, quân nhân chuyên nghiệp, đang công tác tại Nhà giàn DK1/16, Tiểu đoàn DK1, BTL Vùng 2 Hải quân - nhân vật được chia sẻ câu chuyện vô cùng cảm động tại chương trình.

Trung tá Phạm Văn Hướng, quân nhân chuyên nghiệp, đang công tác tại Nhà giàn DK1/16, Tiểu đoàn DK1, BTL Vùng 2 Hải quân - nhân vật được chia sẻ câu chuyện vô cùng cảm động tại chương trình.

Gần 30 năm xa cách, biết bao lá thư đã được đưa về nơi những con tàu nối đất liền và nơi đảo xa, nối ngôi nhà bé nhỏ, nơi có người vợ và những đứa con thơ với người chồng giữa trùng dương sóng gió. Một năm người lính ấy chỉ được về nhà một lần, có khi hai năm mới về.

Những bức thư với những lời trân quý hết sức ngọt ngào anh dành cho người vợ tần tảo của mình: “Hiên, em yêu và nhớ nhiều của anh, giờ anh đang ngồi buồn và nhớ về em, người vợ mà anh hết mực yêu thương. Em biết không, thi thoảng nhận được thư của em anh rất mừng và đọc đi đọc lại nhiều lần để nhớ được nét chữ của người vợ yêu quý mà vì nhiệm vụ anh phải xa cách nhưng tâm hồn anh luôn để ở nơi em bởi vì em là tất cả đối với anh”.

Gần 30 năm xa cách, Những bức thư với những lời trân quý hết sức ngọt ngào anh dành cho người vợ tần tảo của mình

Gần 30 năm xa cách, Những bức thư với những lời trân quý hết sức ngọt ngào anh Hướng dành cho người vợ tần tảo của mình.

Với nhiệm vụ của mình các anh thường xuyên phải bám trụ nơi đầu sóng ngọn gió, những người lính như trung tá Hướng chỉ được về nhà một đến hai tuần trong một năm. Việc được đoàn tụ nơi quê hương là điều gì đó thật xa xỉ. Nhưng trong lòng họ luôn tràn đầy sự tự hào khi được công tác và làm nhiệm vụ tại nơi biên cương sóng gió, được góp sức bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Đối với họ, biển là nhà, biển là quê hương. Hậu phương vững chắc chính là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với các anh: “chỉ có thuyền mới biết, biển mênh mông nhường nào”.

Chương trình cũng đã mang đến cho khán giả không gian âm nhạc với nhiều cung bậc cảm xúc qua các tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu.

Chương trình cũng đã mang đến cho khán giả không gian âm nhạc với nhiều cung bậc cảm xúc qua các tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu.

Chương trình cũng đã mang đến cho khán giả không gian âm nhạc với nhiều cung bậc cảm xúc qua các tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu; trong đó phần 1 có tên gọi “Khúc tráng ca biển”; phần 2 có chủ đề “Tình biển”, phần 3 mang chủ đề “Khát vọng và niềm tin”; với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ tên tuổi: Nghệ sĩ Nhân dân Tạ Minh Tâm, Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng, các ca sĩ Quang Hà, Tân Nhàn…

sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ tên tuổi: Nghệ sĩ Nhân dân Tạ Minh Tâm, Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng, các ca sĩ Quang Hà, Tân Nhàn…

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ tên tuổi: Nghệ sĩ Nhân dân Tạ Minh Tâm, Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng, các ca sĩ Quang Hà, Tân Nhàn…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xúc động chuyện tình người lính biển trong chương trình "Trái tim biển đảo" tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713416336 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713416336 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10