Xung lực mới cho Phú Quốc

Diendandoanhnghiep.vn “Hộ chiếu vaccine” sẽ là công cụ hữu hiệu tạo thêm xung lực mới và niềm tin để nhà đầu tư sẽ quay trở lại với thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng Phú Quốc.

Tuy nhiên, thí điểm cũng hết sức cẩn trọng, trước diễn biến dịch.

Ông Đặng Đức Giới, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Bất động sản Đặc khu.

Ông Đặng Đức Giới, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Bất động sản Đặc khu

Theo đề xuất của Bộ VHTT&DL, bắt đầu từ tháng 10/2021 sẽ áp dụng “hộ chiếu vaccine” cho khách quốc tế đến Phú Quốc với lộ trình dự kiến thí điểm trong thời gian 06 tháng. Dự kiến trong 6 tháng thí điểm sẽ đón được 25.000 - 40.000 lượt khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc.

Phú Quốc được biết đến là thành phố du lịch, theo đó, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đều chịu ảnh hưởng của du lịch. Và cơ cấu thành phần BĐS Phú Quốc phần lớn nằm ở phân khúc nghỉ dưỡng, liên quan trực tiếp đến du lịch nghỉ dưỡng, thu hút khách đầu tư.

Do đó, khi dịch bệnh ập đến, mặc dù tình hình diễn biến ở Phú Quốc không quá phức tạp nhưng việc đóng cửa đường bay quốc tế, và lệnh giãn cách ở các TP lớn như Hà Nội, TP HCM, và cả Phú Quốc cũng đóng cửa đã kéo theo hệ lụy các nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng tại đây không có nguồn thu.

Điều này đã khiến cho thị trường dù không có sự giảm giá hay tháo chạy của nhà đầu tư, những các cam kết lợi nhuận mà chủ đầu tư đưa với khách hàng khó lòng thực hiện được. Bên cạnh đó, khả năng sinh lời của BĐS cũng ảnh hưởng và dòng tiền đổ vào đây.

Hiện tại, ở Phú Quốc, diện tích đất, quỹ đất dành cho phát triển BĐS nghỉ dưỡng, nghỉ dưỡng cao cấp rất lớn và các dự án đang được đầu tư bài bản, đồng bộ, tạo nên định hướng phát triển lâu dài. Khi hoạt động du lịch ổn định lại, thị trường BĐS nghỉ dưỡng sẽ phục hồi nhanh chóng.

Dịch bệnh cũng tạo nên xu hướng sở hữu căn nhà thứ 2 tại các đô thị nghỉ dưỡng đẳng cấp, an toàn, với giới nhà giàu tại các thành phố lớn. Mà trong đó, Phú Quốc là một trong những điểm đến lý tưởng.

Các chuyên gia du lịch đánh giá, nếu thí điểm thành công và an toàn “hộ chiếu vaccine” với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch bệnh như Phú Quốc thì sẽ nhanh chóng mở rộng ra các điểm du lịch khác. Tuy nhiên, việc này cần hết sức cẩn trọng, nhất là trong điều kiện dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xung lực mới cho Phú Quốc tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714191820 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714191820 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10