Với phần thể hiện thuyết phục trong đêm chung kết 30/6, đội Ý đã vượt qua đối thủ là đội Mỹ để một lần nữa đạt ngôi vương tại cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế năm nay
Với chủ đề “Nhịp cầu Hữu nghị”, đêm cuối cùng của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng -DIFF 2018 đã mang đến cho khán giả những tinh hoa, tâm huyết và công phu nhất từ những người làm chương trình, các nghệ sĩ và hai đội pháo hoa đại diện cho hai quốc gia Mỹ và Ý.
Phát biểu tại đêm chung kết DIFF 2018, ông Trần Văn Miên – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức lễ hội khẳng định: “DIFF 2018 đã thành công tốt đẹp khi cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt, quyến rũ, hoành tráng của 8 đội thi đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông-Trung Quốc, Thuỵ Điển, Bồ Đào Nha và đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam.
Bên cạnh pháo hoa, những chương trình nghệ thuật đặc sắc quy tụ những ngôi sao hàng đầu cùng những hoạt động đồng hành sôi nổi, đầy sắc màu đã đem đến cho nhân dân thành phố và du khách một không khí lễ hội sôi động, náo nhiệt suốt hai tháng qua, góp phần khẳng định hơn nữa thương hiệu sự kiện của thành phố bên bờ sông Hàn thơ mộng”.
Tài năng, sự sáng tạo và đam mê dành cho nghệ thuật pháo hoa đã đưa hai đội Atlas PyroVision (Mỹ) và Martarello S.R.L (Ý) xuất sắc lọt vào chung kết. Trong cuộc tranh tài cuối cùng để giành ngôi vô địch DIFF 2018, hai đội một lần nữa khiến khán giả không ngừng ngạc nhiên và phấn khích, trước những hình khối và sắc màu pháo hoa ngoạn mục được trình diễn bởi kỹ thuật và âm nhạc chạm tới tận cùng cảm xúc.
Sau đây là những hình ảnh về phần trình diễn của đội giành chức vô địch Ý (Martarello S.R.L) vào đêm 30/6:
Những hình ảnh về phần trình diễn của đội Á quân - Mỹ
Như vậy, với đêm chung kết và trao giải cuộc thi, mùa Lễ hội pháo hoa DIFF kéo dài hai tháng (30/4-30/6/2018) lần thứ hai đã chính thức khép lại.
Nhận định về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2018, ông Huỳnh Văn Hùng- Giám đốc Sở Văn hóa & Thể Thao TP. Đà Nẵng nói: “Đây là sự kiện văn hóa giải trí du lịch đặc sắc, góp phần đáng kể trong việc thay đổi bộ mặt của du lịch Đà Nẵng, biến thành phố trở thành một điểm đến tưng bừng, rực rỡ suốt hai tháng hè với các đêm trình diễn pháo hoa, nghệ thuật và nhiều sự kiện đồng hành hấp dẫn như Carnival đường phố.
Đại diện đơn vị tổ chức thực hiện Lễ hội – Tập đoàn Sun Group- ông Đặng Minh Trường- Tổng Giám đốc Sun Group cho biết: “Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2018 đã được đầu tư với tổng chi phí 139.476.000.000 VND. Số kinh phí từ các nhà tài trợ (bao gồm cả hiện vật được quy đổi) tương đương 43.950.000.000 VND. Tổng số vé xem pháo hoa phát hành là 82.926 vé, trong đó số vé biếu tặng là 47.694 vé. Doanh thu từ bán vé là 14.790.275.000 VND”.
“Không thể coi doanh thu từ bán vé xem pháo hoa là một sự thành công của đơn vị tổ chức. Nhưng Sun Group, với tâm huyết được đóng góp cho sự phát triển của kinh tế - xã hội Đà Nẵng nói chung và du lịch Đà Nẵng nói riêng, đã và sẽ tiếp tục đồng hành, chung tay cùng với lãnh đạo và người dân thành phố để đưa Đà Nẵng, trong kế hoạch dài hạn của DIFF, đạt đến mục tiêu lớn nhất là trở thành ‘thành phố pháo hoa’ mới của châu Á”, ông Đặng Minh Trường nói.
Thống kê từ Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong hai tháng diễn ra Lễ hội pháo hoa, lượng khách du lịch tới Đà Nẵng đã cán mốc 1.581.558 lượt khách, tăng 25,54% so với cùng kỳ 2017.