Yêu cầu dừng lại ngay những hành động tham nhũng

Diendandoanhnghiep.vn ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) nhấn mạnh tại phiên thảo luận ở hội trường về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, sáng 15/6.

Đồng thời, ông Nhưỡng cũng đề nghị Chính phủ tìm mọi biện pháp hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp.

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre).

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre).

Vì đã có những doanh nghiệp phải “khốn khổ” hàng chục năm nay, Chính phủ cần có giải pháp để giải thoát cho những doanh nghiệp này, nhằm tránh tình trạng “thuyết âm mưu” để đưa doanh nghiệp vào vòng lao đao, khốn khổ. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư rất nhiều tiền nhưng đến nay vẫn không thể khai thác, kinh doanh.

Ông Nhưỡng nêu ví dụ cụ thể tại Công ty Hồng Phát tại Long An. Qua theo dõi, ông Nhưỡng nhận thấy rất “đau lòng”. Hay vụ việc ở Công ty khoáng sản Duy Tân ở Phú Yên.

Trong tâm dịch Covid-19, tôi đã leo lên tận đỉnh núi Hòn Mò O để xem xét hầm vàng bị quy là ‘vàng tặc” của doanh nghiệp này khai thác như thế nào. Nhưng tôi nhận thấy, báo cáo của UBND tỉnh Phú Yên báo cáo Thủ tướng Chính là không chuẩn xác”, ông Nhưỡng khẳng định.

Theo ông Nhưỡng, ở đây có vấn đề trong việc gây khó khăn cho các doanh nghiệp, đề nghị xem xét trách nhiệm của lãnh đạo địa phương vì không cấp phép cho doanh nghiệp hoạt động hơn 10 năm nay.

“Với cung cách quản lý như thế này thì chỉ khiến cho nền kinh tế chúng ta ngày càng lao đao hơn", ông Nhưỡng nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Nhưỡng cũng đề nghị Chính phủ, bộ ngành, địa phương phải xem xét đình hoãn hoặc dừng tất cả các công trình không cần thiết, gây tốn kém tiền của của nhân dân.

Chúng ta cần xem xét đầu tư, xây dựng cái gì để hồi phục cho nền kinh tế hậu Covid-19 mới là điều đáng quan tâm, còn chỉ chăm lo xây dựng công trình này, công trình kia mà không có giá trị thì chỉ làm tốn kém tiền của, ngân sách nhà nước.

“Tôi đề nghị Ủy ban Tài chính Quốc hội cũng cần có ý kiến, thẩm tra rõ ràng vấn đề này”, ông Nhưỡng nói.

Vẫn theo ông Nhưỡng, chúng ta đã có bài học về phòng chống tham nhũng. Ông Nhưỡng đề nghị những cán bộ công chức nào có “tính xấu” lên “kế hoạch” tham nhũng, ông Nhưỡng đề nghị cần phải dừng lại ngay.

“Giữa tâm dịch Covid-19 mà vẫn có những cán bộ, công chức tham nhũng thì người dân không thể chấp nhận được”, ông Nhưỡng bức xúc.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu dừng lại ngay những hành động tham nhũng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713526388 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713526388 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10