Zoom bắt đầu thu phí ở Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Người dùng tại Trung Quốc sẽ phải trả phí nếu muốn tạo cuộc họp trên Zoom, các doanh nghiệp muốn đăng ký tài khoản phải cung cấp giấy phép kinh doanh.

Từ ngày 1/5, người dùng cá nhân tại Trung Quốc sẽ không thể tạo cuộc họp (host) trên Zoom, nhưng vẫn có thể tham gia. Chỉ những tài khoản doanh nghiệp trả tiền hoặc tài khoản cá nhân được nâng cấp lên phiên bản trả phí mới có thể bắt đầu các cuộc họp. Thông báo này được đưa ra trên trang web chính thức của Zoom tại Trung Quốc.

Trong tương lai, Zoom có thể hạn chế việc đăng ký cá nhân. Các tổ chức muốn sử dụng tính năng tạo phòng họp phải cung cấp được giấy phép kinh doanh hợp lệ để đăng ký dịch vụ. Chi phí có thể chuyển trực tiếp về tài khoản của Zoom. Các khách mời, thành viên và người dùng miễn phí vẫn có thể tham gia cuộc gọi như bình thường.

Theo đánh giá của TechNode, mặc dù buộc doanh nghiệp phải cung cấp giấy phép kinh doanh để đăng ký dịch vụ đầy đủ nhưng các khâu xác minh giấy tờ của Zoom vẫn khá lỏng lẻo.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh Zoom đang nằm trong nhóm các ứng dụng phổ biến toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nóng. Để tránh những cáo buộc liên quan đến chính quyền Bắc Kinh, Zoom đã chuyển trụ sở đến Mỹ. Trong khi tại quê nhà Trung Quốc, người dùng cũng dần chuyển sang các nền tảng nội địa như DingTalk, Tencent Meeting. Một số nơi, như Singapore, Đức, Đài Loan thậm chí ra lệnh cấm dùng Zoom, hàng loạt công ty công nghệ lớn của Mỹ như Google, Tesla cũng cấm nhân viên dùng ứng dụng này.

Tại Việt Nam ứng dụng Zoom được dùng phổ biến trong cả trường học lẫn công sở. Tuy nhiên nhiều người đã lợi dụng lỗ hổng trong bảo mật để gây rối trong các lớp học trực tuyến. Một số tổ chức bắt đầu hạn chế dùng Zoom và khuyến khích nhân viên chuyển sang những nền tảng có tính bảo mật tốt hơn như Google Hangouts, Skype hoặc Cisco Webex...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Zoom bắt đầu thu phí ở Trung Quốc tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714156564 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714156564 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10