121 đương sự vắng mặt, hoãn phiên tòa Mường Thanh kiện Chủ tịch Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên kiện Chủ tịch TP Đà Nẵng đã bị hoãn vào sáng ngày 19/10 do 121 đương sự vắng mặt.

Theo TAND TP.Đà Nẵng, ngay trong phần thủ tục đầu phiên toà, đại diện nguyên đơn, bị đơn đều có mặt. Tuy nhiên, 121 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là những người dân đã mua chung cư tại dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà vắng mặt hoặc không có ủy quyền hợp phá theo quy định của pháp luật. Do đó, HĐXX quyết định hoãn phiên toà vì đương sự vắng mặt không lý do.

Do 121 đương sự vắng mặt, TAND TP Đà Nẵng phải hoãn phiên tòa Mường Thanh kiện Chủ tịch Đà Nẵng.

Do 121 đương sự vắng mặt, TAND TP.Đà Nẵng phải hoãn phiên tòa Mường Thanh kiện Chủ tịch Đà Nẵng.

Được biết, dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh (Quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) cao 42 tầng nổi và 2 tầng hầm. Trong quá trình thi công, công trình đã không thực hiện đúng giấy phép, công năng sử dụng do cơ quan chức năng cấp phép trước đó.

Cụ thể, chủ đầu tư đã tự ý xây dựng trái phép 161 căn hộ, tự ý chuyển đổi công năng các hạng mục từ tầng 2 đến tầng 5 vốn được cấp phép để làm mục đích công cộng thành các căn hộ chung cư để bán.

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh cao 42 tầng nổi và 2 tầng hầm tại quận Ngũ Hành Sơn, Tp Đà Nẵng.

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh cao 42 tầng nổi và 2 tầng hầm tại quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng.

Chính quyền và các cơ quan quản lý xây dựng TP.Đà Nẵng vào cuộc xử lý. Tuy nhiên, vụ việc kéo dài từ năm 2016 đến nay. Cụ thể, dù chủ đầu tư không chấp hành, nhiều lần TP.Đà Nẵng ra phương án cưỡng chế tháo dỡ nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Theo đó, Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên khởi kiện Chủ tịch TP.Đà Nẵng và không đồng ý với 6 quyết định hành chính liên quan đến việc xử lý vi phạm tại dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà: quyết định cưỡng chế ngày 7/10/2019 buộc tháo dỡ các căn hộ vi phạm; thời gian cưỡng chế là 365 ngày kể từ ngày nhận quyết định là quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 5968 của chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn; quyết định số 07 của chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng; quyết định số 09 của chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng; quyết định 4527, quyết định 5449 của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và quyết định 5326 của UBND TP.Đà Nẵng.

Mường Thanh cho rằng hiện trạng các tầng từ 2 đến 5 được nêu trong quyết định cưỡng chế không phải do chủ đầu tư tự ý xây sai giấy phép mà đã được sự đồng ý từ trung ương đến địa phương bằng các văn bản cho phép chuyển đổi công năng.

Liên quan đến vụ việc, ngày 15/10, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng ký quyết định gia hạn thời gian 365 ngày (tính từ ngày 16/10/2020) buộc cưỡng chế và thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên.

Theo quyết định gia hạn của chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, lý do kéo dài thời gian thực hiện cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả là do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và thực hiện theo chỉ thị 16 và chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 121 đương sự vắng mặt, hoãn phiên tòa Mường Thanh kiện Chủ tịch Đà Nẵng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711636609 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711636609 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10