16/7: Diễn đàn Bất động sản 2021: Động lực mới cho thị trường & Lễ trao chứng nhận dự án đáng sống 2021

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 16/7, Diễn đàn Bất động sản 2021: Động lực mới cho thị trường và Lễ Trao chứng nhận dự án đáng sống 2021 sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Chương trình Diễn đàn Bất động sản và Trao chứng nhận Dự án Đáng sống đã diễn ra 3 mùa, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các chuyên gia, công chúng và doanh nghiệp.

Được sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức “Diễn đàn Bất động sản 2021: Động lực mới cho thị trường”. Trong khuôn khổ của Diễn đàn, Ban Tổ chức sẽ trao chứng nhận cho các DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2021.

Thời gian: 18h30 - 2100, thứ Sáu ngày 16/7/2021

Địa điểm: Khách sạn InterConitenal Hanoi Westlake, số 05, phố Từ Hoa, phương Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội.

Diễn đàn với sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách, đại diện các hiệp hội, các doanh nghiệp kinh doanh và hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Năm 2021, thị trường bất động sản cũng đón nhận nhiều kỳ vọng bởi nhiều chính sách như Nghị định 148/2020/NĐ-CP,  Nghị định số 25/2020/NĐ-CP, các Luật sửa đổi đi vào thi hành sẽ giúp tháo gỡ nhiều vướng mắc về thủ tục đất đai cho dự án bất động sản, là đòn bẩy để thị trường năm 2021 tiến bước.

Tuy nhiên, từ đầu năm tới nay, sự trở lại của các làn sóng dịch bệnh COVID - 19 đã khiến thị trường bất động sản diễn biến phức tạp, có xu hướng chững lại ở một số phân khúc. Nguồn lực tài chính cho đầu tư các dự án bất động sản chưa đa dạng và bền vững, chủ yếu vẫn phụ thuộc vào nguồn vốn tín dụng ngân hàng và tiền ứng trước của khách hàng.

Đặc biệt, thị trường đã phải chứng kiến cơn “sốt đất” cục bộ tại nhiều địa phương, khiến thị trường quay cuồng suốt cả quý I.

Sang quý II, sự trở lại của làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 cũng đang tiếp tục làm gián đoạn, đảo lộn các hoạt động của doanh nghiệp bất động sản, nhất là công tác tiếp thị quảng bá sản phẩm và bán hàng. Dòng tiền bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mọi hoạt động bán hàng và mua hàng bị ngừng trệ do thực hiện các biện pháp của Chính phủ về hạn chế di chuyển, cách ly toàn xã hội và tâm lý phòng thủ của người dân trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời, thị trường bất động sản cũng phải chịu tác động kép do đương đầu với nhiều khó khăn trong 2 năm qua, cộng thêm đại dịch nên các tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản cần nỗ lực để cầm cự và vượt qua giai đoạn cực kỳ khó khăn này.

Thời gian qua, Chính phủ, các Bộ ngành đã kịp thời ban hành nhiều chỉ đạo, Chỉ thị văn bản hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó. Tuy nhiên, những giải pháp này mới chỉ tạo niềm tin, còn để tiếp cận thật thì thực tế nhiều doanh nghiệp chưa được tiếp cận. Những vấn đề nóng trên đây sẽ được tiếp tục phân tích, làm rõ tại Diễn đàn Bất động sản 2021.

Đặc biệt, năm 2021 cũng là năm thứ 4, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Chương trình Bình chọn các DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG.

Bước sang năm thứ 4, Chương trình tiếp tục nhận được sự tham gia đồng hành của Hội đồng cố vấn gồm những chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản như: Ông Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam; Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam; KTS. Phạm Thanh Tùng - Chánh văn phòng, Ủy Viên Thường trực Hội Kiến trúc sư Việt Nam; GS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường;  KTS. Đỗ Viết Chiến - Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA); TS. KTS Trần Minh Tùng - Giảng viên Khoa Kiến trúc, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Hồng Thục - Viện Nghiên cứu Định cư và Năng lượng bền vững; ông Vũ Văn Thanh - Vụ trưởng Vụ khách sạn, Tổng Cục Du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713546808 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713546808 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10