Phương án bù vênh mặt cầu Bạch Đằng do tư vấn thiết kế TEDI lập. Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng sẽ chỉ đạo nhà thầu dự kiến sửa chữa bù vênh trong khoảng 1 tuần (từ ngày 17/12 đến 24/12). Việc sửa chữa không ảnh hưởng đến quá trình đi lại của các phương tiện giao thông
Tuy nhiên, theo ông Khánh đây mới là kế hoạch được phía doanh nghiệp đề xuất. Tỉnh Quảng Ninh và Bộ GTVT sẽ thẩm định thêm trước khi phê duyệt thời gian, kế hoạch sửa chữa, bù vênh. “Về chi phí sửa cầu sẽ lấy từ nguồn tiền bảo trì nằm trong tổng mức đầu tư, nhà nước không phải bỏ thêm tiền”, ông Khánh cho biết.
Bộ GTVT sau đó đề nghị tỉnh Quảng Ninh khẩn trương kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư xử lý, khắc phục cầu Bạch Đằng, đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến có chiều dài 5,4km, rộng 25m, thiết kế bốn làn xe, vận tốc tối đa 100 km/giờ. Riêng cầu Bạch Đằng dài 3km, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tĩnh không thông thuyền rộng 250m, cao 48,4m, chịu được động đất cấp 8. Cầu có ba trụ tháp, trụ tháp giữa cao 99,74 m, trụ tháp hai bên cao 94,5 m với bốn nhịp cầu dây văng. Dự án có tổng mức đầu tư 7.662 tỷ đồng.
Cầu Bạch Đằng góp phần nối liền TP.Hải Phòng với Quảng Ninh và rút ngắn quãng đường từ TP.Hạ Long đi Hà Nội từ 180km như hiện nay xuống còn 130km với thời gian đi bằng ô tô giảm từ 3,5 giờ xuống còn 1,5 giờ, điều này sẽ góp phần thu hút đầu tư thúc đẩy phát triển kinh cho 2 tỉnh, thành kinh tế lớn nhất của miền duyên hải bắc bộ Hải Phòng – Quảng Ninh.
Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.
Thông báo từ Diendandoanhnghiep.vn