25 doanh nghiệp niêm yết có báo cáo thường niên tốt nhất 2019

Diendandoanhnghiep.vn Trong 25 doanh nghiệp chia 3 nhóm vốn hóa lớn, vừa và nhỏ vượt qua bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2019, có 2 ngân hàng là HDBank và ACB vào Top 10 vốn hóa lớn.

Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết năm nay (VLCA 2019) đã thu hút hơn 700 doanh nghiệp niêm yết trên hai sàn chứng khoán HOSE, HNX và đồng thời là thành viên rổ chỉ số VNX Allshare tham dự. Các doanh nghiệp được chia thành các nhóm theo mức vốn hóa, cạnh tranh ở ba hạng mục giải thưởng: Báo cáo thường niên, Báo cáo Phát triển bền vững và Quản trị công ty.

Với hạng mục Báo cáo thường niên (BCTN), tất cả các BCTN của năm tài chính 2018 đủ điều kiện tham gia bình chọn đều phải trải qua 2 vòng chấm, trong đó vòng sơ khảo do hai Sở GDCK TP.HCM và Sở GDCK Hà Nội trực tiếp chấm điểm và chọn lọc DN. Trước khi vào vòng chung khảo, BCTN của các DN sẽ được soát xét bởi 4 công ty kiểm toán hàng đầu (Big 4) là Deloitte, Ernst & Young, KPMG và PwC nhằm đảm bảo độ tin cậy, khách quan và chuyên sâu trong việc xét chọn. Ở vòng chấm chung khảo, Hội đồng bình chọn dựa vào kết quả chấm sơ khảo, kết quả soát xét của Big 4 và qua thảo luận đánh giá để bình chọn ra các BCTN có số điểm cao nhất của mỗi nhóm vốn hóa để trao giải.

Kết quả, có 25 doanh nghiệp có BCTN tốt nhất được chọn để vinh danh, trong đó có 10 DN thuộc nhóm vốn hóa lớn, 10 DN nhóm vốn hóa vừa và 5 DN thuộc nhóm vốn hóa nhỏ.

Ông Lê Hải Trà - Thành viên HĐQT HoSE, Trưởng ban Tổ chức trao giải cho các doanh nghiệp niêm yết

Ông Lê Hải Trà - Thành viên HĐQT HoSE, Trưởng ban Tổ chức trao giải cho các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc theo hạng mục tại VLCA 2019

Ngoài ra, BTC cũng bình chọn và vinh danh Doanh nghiệp có báo cáo phát triển bền vững tốt nhất và Doanh nghiệp có điểm quản trị công ty cao nhất. Ở mỗi hạng mục, Ban Tổ chức cũng chọn 01 doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt  bậc để trao giải Tiến bộ vượt trội nhằm ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc minh bạch thông tin.

Đạt quy mô vốn hóa hơn 28.000 tỷ đồng, HDBank được xếp vào nhóm DN vốn hóa lớn và cạnh tranh với nhiều tên tuổi lớn khác như Vinamilk (VNM), Sabeco (SAB), Tập đoàn Bảo Việt (BVH), Vingroup (VIC), Dược Hậu Giang (DHG), Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (SBT)…

HDBank đã gây ấn tượng với báo cáo thường niên có chủ đề "Chinh phục chân trời mới - Ngân hàng Xanh", HDBank (mã chứng khoán HDB - HoSE) được đánh giá xuất sắc với không chỉ trình bày đầy đủ, lôi cuốn và khoa học thông tin về cơ cấu tổ chức, hoạt động và chiến lược của ngân hàng, mà còn là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng chuẩn mực báo cáo tiên tiến nhất trong khu vực và trên thế giới, như Thẻ điểm Quản trị công ty khu vực ASEAN, chuẩn mực toàn cầu GRI trong lập báo cáo phát triển bền vững…vào công bố thông tin, đánh giá hiệu quả hoạt động của Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Điều hành và các chương trình phát triển bền vững. HDBank còn ghi điểm cao về thiết kế và đạt số điểm cao ở hạng mục Báo cáo phát triển bền vững.

Ông Lê Thành Trung - Phó Tổng Giám đốc HDBank (bìa phải) đại diện HDBank nhận giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có báo cáo thường niên xuất sắc nhất

Ông Lê Thành Trung - Phó Tổng Giám đốc HDBank (bìa phải) đại diện HDBank nhận giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có báo cáo thường niên xuất tốt nhất

Ở nhóm vốn hóa vừa, các doanh nghiệp có báo cáo thường niên Top 10 PAN, PVD, STK, SHS, CNG, IMP, TRA, VDS, HBC, BVS. 

 Top 5 DN vốn hóa nhỏ có báo cáo thường niên tốt nhất là LGL, SRF, KHP, GMC, LDP.

Doanh nghiệp niêm yết có sự tiến bộ vượt trội về báo cáo thường niên là Tổng Cty Bia Rượu Nước Giải khát Sài Gòn (SAB - HoSE).

Phát biểu bên lề trao giải bình chọn, ông Lê Thành Trung-Phó Tổng Giám đốc HDBank cho biết: Với báo cáo thường niên xuất sắc được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn, giải thưởng một lần nữa khẳng định những cam kết mạnh mẽ của HDBank trong ứng dụng và tuân thủ những chuẩn mực cao nhất về quản trị, thông lệ quốc tế tốt nhất về phát triển bền vững, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đồng thời đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, cổ đông, ngân hàng, các đối tác và cộng đồng.

Ở góc độ cung cấp thông tin, ông Lê Hải Trà, Phụ trách Hội đồng Quản trị, Sở GDCK TP. HCM, Trưởng Ban tổ chức, nhìn nhận: Công bố thông tin minh bạch, cải thiện quản trị công ty và phát triển bền vững hướng đến hội nhập thị trường vốn trong khu vực và quốc tế là một lộ trình dài hạn đòi hỏi sự quan tâm của nhiều bên hữu quan, đặc biệt là từ lãnh đạo các doanh nghiệp. Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết luôn duy trì xuyên suốt mục tiêu này và đồng hành cùng doanh nghiệp niêm yết nhằm góp phần tăng uy tín của doanh nghiệp trên thị trường và tăng mức độ tín nhiệm nói chung của toàn thị trường chứng khoán Việt Nam”.

Chủ tịch Công ty Dragon Capital, ông Dominic Scriven cũng chia sẻ: “Các định chế đầu tư trên thế giới đã và đang dịch chuyển tài sản và nguồn vốn đến những khoản đầu tư xanh và sạch hơn nhằm khẳng định cam kết của họ trong việc cùng với các chính phủ và đối tác hữu quan ứng phó với biến đổi khí hậu, vấn đề hiện đang là một thách thức lớn và mang tích cấp bách. Chúng tôi thật sự đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc chủ động cung cấp thêm các thông tin quan trọng và hữu ích về quản trị và phát triển bền vững cho các nhà đầu tư, đặc biệt đã có một số doanh nghiệp tiên phong trong việc công bố chỉ số phát thải carbon và chia sẻ những cải thiện cụ thể nhằm góp phần giảm thiểu khí thải nhà kính.”

Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết là chương trình thường niên được đánh giá có ý nghĩa thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam minh bạch hơn, chuyên nghiệp hơn trong việc thực hiện công bố thông tin ra thị trường, hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và thị trường chứng khoán Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 25 doanh nghiệp niêm yết có báo cáo thường niên tốt nhất 2019 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713533636 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713533636 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10