Từ ngày 29 – 31/08/2022, sẽ diễn ra triển lãm thương mại “China Homelife Vietnam 2022”, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, China Homelife đem tới 173 nhà sản xuất, cung ứng hàng đầu Trung Quốc tham gia trưng bày trên 200 gian hàng, tổng diện tích khoảng 4.500m2, với sản phẩm thuộc 4 ngành hàng chính: Gia dụng, Điện tử tiêu dùng, Dệt may, Vật liệu xây dựng - Nội thất và nhiều ngành hàng khác. China Homelife Vietnam 2022 được tổ chức bởi Công ty VEAS (Việt Nam) và Công ty Triển lãm Quốc tế Meorient. Meorient có trụ sở tại Thượng Hải, là một trong những nhà tổ chức hàng đầu với hơn 20 năm kinh nghiệm về triển lãm quốc tế.
Triển lãm được tổ chức theo hình thức mới Hybrid - kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến: Các doanh nghiệp Trung Quốc gửi các sản phẩm mới nhất đến trưng bày để khách hàng tại Việt Nam có thể trải nghiệm và cảm nhận trực tiếp, đồng thời các cuộc gặp trực tuyến sẽ được tiến hành ngay tại gian hàng thông qua hệ thống họp video có phiên dịch để quá trình trao đổi, thương thảo, đàm phán kinh doanh diễn ra thuận lợi.
China Homelife Vietnam 2022 là một điểm hẹn thương mại giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối kịp thời với các đối tác Trung Quốc sau thời gian dài bị gián đoạn và đứt gãy chuỗi cung ứng do đại dịch Covid-19. Và cũng là điểm kết nối với thị trường cung ứng lớn nhất của các doanh nghiệp Việt Nam. Dự kiến, đón 4.500 khách tham quan thương mại và gần 5.000 cuộc gặp gỡ giao thương trong 3 ngày mở cửa.
China Homelife là một thương hiệu triển lãm 20 năm tuổi đã qua 60 kỳ tổ chức. Đây là chuỗi triển lãm thương mại chuyên ngành toàn cầu nổi bật dành cho các sản phẩm Trung Quốc, hiện đang được tổ chức tại 15 quốc gia gồm: Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, UAE (Dubai), Brazil, Mexico, Nhật Bản, Ấn Độ, Nam Phi, Indonesia, Nigeria, Kenya, Kazakhstan và Jordan và Việt Nam. Hàng năm, sự kiện này thu hút trên 5.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày và gần 300.000 khách mua (Buyer), đạt trên 1 tỷ USD thương vụ.
Theo số liệu từ Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi (Bộ Công thương Việt Nam), Trung Quốc hiện là: Đối tác thương mại số 1 của Việt Nam trong vòng 20 năm nay, kim ngạch XNK năm 2021 đạt 166,46 tỷ USD; Thị trường xuất khẩu số 2 sau Mỹ, thị trường trọng điểm của nhiều mặt hàng như VLXD, hàng tiêu dùng,…; Thị trường nhập khẩu số 1, cung ứng nhiều nhóm hàng quan trọng phục vụ sản xuất và tiêu dùng; Top 10 đối tác đầu tư nước ngoài của Việt Nam.
Ông Binu Pillai, Giám đốc điều hành Công ty triển lãm quốc tế Meorient dẫn số liệu thống kê của Hải quan Trung Quốc: Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN trong 6 năm liên tiếp. Năm 2021, ASEAN là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc, và Việt Nam đóng vai trò “đầu tàu” trong việc thúc đẩy thương mại giữa Trung Quốc và ASEAN, chiếm 28,1%.
Có thể bạn quan tâm
09/09: Diễn đàn “Nhịp cầu ASEAN ++”
21:29, 23/08/2022
27-30/10: Triển lãm quốc tế công nghiệp ô tô, xe máy và công nghiệp hỗ trợ lần thứ 18
16:24, 21/08/2022
25-29/08: Triển lãm Quốc tế bất động sản – kiến trúc & trang trí nội ngoại thất
16:09, 20/08/2022
9-14/10: Việt Nam đăng cai tổ chức trực tiếp Diễn đàn Du lịch Mekong 2022
03:00, 14/08/2022
29/9: Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ 5/2022
10:48, 10/08/2022