3 cách đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho người ít vốn

Diendandoanhnghiep.vn Người sở hữu số vốn ít hoàn toàn có thể đầu tư bất động sản sinh lời nhanh chóng khi áp dụng 3 phương pháp dưới đây.

Quản lý và cho thuê bất động sản

Đây là lựa chọn phù hợp cho người có nguồn kinh tế eo hẹp, ít kinh nghiệm mà vẫn có thể đầu tư bất động sản (BĐS) hiệu quả. Các nhà đầu tư (NĐT) chỉ cần có số vốn từ 20 triệu đồng để đầu tư cho thuê BĐS. Với cách làm này, bạn vừa tiết kiệm tiền thuê nhà ở, cửa hàng, văn phòng,... mà còn có thể tạo dòng tiền từ 50 - 200 triệu/tháng.

Chuyên gia BĐS Nguyễn Thành Tiến

Chuyên gia BĐS Nguyễn Thành Tiến

Chuyên gia BĐS Nguyễn Thành Tiến phân tích trường hợp chị Nguyễn Thị B (Cầu Giấy, Hà Nội) đã áp dụng phương pháp này thành công. Chị B bỏ ra 25 triệu để thuê một căn nhà 6 tầng, gồm 15 phòng ngủ. Chị giữ lại cho mình một phòng để ở và làm việc, các phòng còn lại chị cho thuê với giá 3 triệu/tháng. Như vậy, chị B thu về lợi nhuận ổn định 17 triệu/tháng khi đầu tư bằng cách quản lý và cho thuê BĐS.

Ông Tiến giảng dạy tại Khóa học đầu tư BĐS

Ông Tiến giảng dạy tại Khóa học đầu tư BĐS

Ngoài ra, NĐT có thể lựa chọn hình thức đầu tư cho thuê phù hợp với kế hoạch của mình. Ví dụ, bạn thuê cả tòa nhà hoặc một mặt sàn văn phòng lớn và cho thuê lại làm văn phòng hoặc nhà ở. NĐT phân chia mặt bằng thành các kiot cho thuê; đầu tư một khu vực đất để làm bãi gửi xe. sân bóng, sân tennis,...; thuê một số vị trí BĐS để cho thuê lại đặt biển quảng cáo,... 

Chuyên gia Nguyễn Thành Tiến lưu ý: “Trước khi quyết định thuê một BĐS nào đó, NĐT cần tiến hành khảo sát thị trường để tìm kiếm các BĐS phù hợp. Bởi chỉ khi đầu tư đúng chỗ thì mới tạo ra lợi nhuận ổn định. Trên thực tế, nhu cầu thuê nhà của khách hàng sẽ tập trung nhiều ở những khu vực có vị trí tâm điểm như gần khu dân cư, trường học, khu công nghiệp,...” 

Trở thành chuyên gia môi giới 

Môi giới BĐS là công việc tương đối đơn giản và yêu cầu số vốn ít hoặc gần như không cần tiền vốn. Nhà môi giới là người tư vấn, hỗ trợ thực hiện các thủ tục mua bán BĐS. Qua quá trình đó, bạn sẽ tích lũy kinh nghiệm về đầu tư BĐS, có thêm nhiều mối quan hệ để xây dựng nguồn lực và dòng vốn, tạo điều kiện phát triển bản thân trở thành một NĐT thành công.

“Trong đầu tư BĐS, một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu là kiến thức và kinh nghiệm thị trường. Vì vậy, nhiều NĐT đã phải trải qua nhiều thất bại, có thể mất rất nhiều tiền hoặc thậm chí “trắng tay” để đổi lấy bài học kinh nghiệm. Công việc môi giới giúp đem lại thu nhập cao, tạo cơ hội để bạn học tập kiến thức về BĐS qua những giao dịch thực tế, mà không hề có rủi ro. 

Có không ít những công ty môi giới bất động sản chỉ sau vài năm hoạt động đã trở thành chủ đầu tư hoặc cổ đông với các chủ đầu tư khác. Công việc môi giới BĐS có thể đem lại tiềm năng lớn cho NĐT tương lai nếu bạn biết cách tư duy, học hỏi kinh nghiệm và nắm bắt cơ hội đúng lúc. Bên cạnh đó, nhiều NĐT cũng làm thêm công việc môi giới để củng cố mối quan hệ và nâng cao các kỹ năng cần thiết, phục vụ quá trình đầu tư BĐS hiệu quả”, ông Tiến cho biết. 

Sử dụng phương pháp OPM (Other People's Money)

OPM là phương pháp sử dụng tiền của người khác để thực hiện mục tiêu đầu tư nào đó. Trong lĩnh vực BĐS, nhiều NĐT đã áp dụng OPM để mua đất khi không có tiền hoặc sở hữu ít vốn. 

Ông Tiến đưa ra ví dụ về sử dụng đòn bẩy OPM trên thực tế của một nhà đầu tư Trần X. Anh ta tìm hiểu về một mảnh đất có giá 1 tỷ và nhận thấy nó có tiềm năng tạo giá trị lớn trong tương lai nên muốn mua ngay. Tuy nhiên, do không có đủ tiền nên anh X đã thuyết phục anh A cùng hợp tác để đầu tư. Anh A đồng ý góp vốn 600 triệu và anh X là 400 triệu, họ phân chia lợi nhuận theo tỷ lệ tương ứng là 60% và 40%. Như vậy, NĐT thay vì tiến hành vay lãi suất cao để mua đất thì có thể thuyết phục người khác để mượn tiền hoặc đầu tư tiền và chia lợi nhuận phù hợp.

Đông đảo học viên tham gia Lớp Trí tuệ đầu tư 4.0

Đông đảo học viên tham gia Lớp Trí tuệ đầu tư 4.0

Vị chuyên gia chia sẻ thêm: “Để áp dụng phương pháp OPM huy động vốn từ NĐT khác, bạn cần có kỹ năng giao tiếp và đàm phán giỏi. Trong trường hợp, bạn muốn sử dụng hình thức OPM vay tiền thì nên tìm hiểu kỹ càng về các chính sách cho vay của ngân hàng để tránh “lãi mẹ đẻ lãi con”, dẫn đến đầu tư không hiệu quả. NĐT tuyệt đối không được vay quỹ tín dụng đen hay vay lãi suất cao để mua BĐS bởi tiền lãi có thể “ăn” hết lợi nhuận của bạn.” 

Để có thêm kiến thức về BĐS và tránh nhiều rủi ro khác trong đầu tư, bạn có thể đăng ký tham gia miễn phí 3 ngày học thực tế và bổ ích về BĐS - Chứng khoán - Doanh nghiệp cùng chuyên gia Nguyễn Thành Tiến và nhiều khách mời:

Đăng ký vé miễn phí tại: https://www.trituedautu.com/

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 3 cách đầu tư bất động sản hiệu quả dành cho người ít vốn tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714162602 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714162602 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10