38 tác phẩm được trao giải Cuộc thi viết thuế với thương mại điện tử

Diendandoanhnghiep.vn Chiều 12/9, Tạp chí Thuế (Tổng cục Thuế) đã tổ chức lễ trao giải Cuộc thi viết về thuế với thương mại điện tử nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành Thuế.

>> “Nghìn lẻ một” chiêu trò trốn thuế - Bài 7: Gian nan quản lý thuế với thương mại điện tử

Theo Ban Tổ chức, sau hơn 2 tháng làm việc nghiêm túc từ các vòng tuyển chọn cơ sở, vòng sơ khảo, vòng chung khảo, Hội đồng chung khảo đã thống nhất lựa chọn ra 38 tác phẩm dự thi để trao giải.

Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn trao giải A cho các tác giả.

Tổng cục trưởng Tổng Cục Thuế Cao Anh Tuấn trao giải cho các tác giả.

Trong đó, có 3 giải A gồm: Chùm bài “Quản lý thuế đối với thương mại điện tử” của tác giả Huy Thắng, Báo điện tử Chính phủ; chùm bài “Quyết liệt chống thất thu thuế đối với kinh doanh thương mại điện tử” của tác giả Nhật Minh, Thời báo Tài chính Việt Nam; bài “Quản lý thuế đối với thương mại điện tử: Góc nhìn từ lý thuyết và bài học kinh nghiệm quốc tế” của TS Trần Trung Kiên, Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, trị giá 20 triệu đồng/giải.

Ngoài ra, Hội đồng trao 5 giải B; 10 giải C; 20 giải Khuyến khích, trị giá 5 triệu đồng/giải (không có giải đặc biệt). Hội đồng cũng trao giải Tập thể cho 5 đơn vị tham gia tích cực và có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt.

Phát biểu tại Lễ trao giải, bà Đặng Thị Thanh Mai, Tổng biên tập Tạp chí Thuế - Trưởng ban Tổ chức giải cho biết, Cuộc thi viết về Thuế với TMĐT được tổ chức trong khuôn khổ của chuỗi sự kiện thiết thực kỷ niệm Ngày Truyền thống ngành Thuế Việt Nam và ngày 09/9/2021 do Tạp chí Thuế phát động.

Ngay sau khi phát động, cuộc thi đã tạo được sự lan tỏa rộng khắp, với sự tham gia đông đảo từ các phóng viên, nhà báo, các học giả, chuyên gia, nhà nghiên cứu kinh tế, các hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp và người dân... trên cả nước, cho dù đây là chủ đề mới và khó tiếp cận.

Thực tế cho thấy, trong những năm vừa qua, cùng với sự phát triển của Internet, TMĐT ở nước ta đã có những bước phát triển nhanh chóng cả về nền tảng kỹ thuật cũng như thị trường kinh doanh. Những ứng dụng của công nghệ số xuất hiện mọi lúc mọi nơi, cùng với thực tế sinh động, phức tạp của các hoạt động TMĐT đã thu hút sự quan tâm lớn của toàn xã hội trong việc kiếm tìm những giải pháp quản lý kinh tế, đặc biệt là quản lý thuế, để đảm bảo sự công bằng, bình đẳng cho môi trường kinh doanh.

Bà Đặng Thị Thanh Mai khẳng định, việc Tạp chí Thuế đề xuất tổ chức Cuộc thi viết về Thuế với TMĐT với sự tham dự của đông đảo người dân, doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức... đã góp phần tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật thuế đối với hoạt động quản lý thuế TMĐT, qua đó trang bị, bổ sung kiến thức để các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt pháp luật thuế.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn cho biết, đây là lần đầu tiên cuộc thi viết về thuế với TMĐT được tổ chức để tôn vinh các tác giả có những tác phẩm được thể hiện bằng niềm tin yêu và tâm huyết với ngành Thuế.

Theo Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn, các đề cử của giải thưởng năm nay đã bao quát được rộng khắp các dạng thức hoạt động của TMĐT; phản ánh sâu sát hoạt động của lĩnh vực này nhằm làm rõ các phương thức giao dịch, phương tiện thanh toán; quy mô hoạt động của các ngành, lĩnh vực có hoạt động TMĐT.

Quan trọng hơn, các bài dự thi đã đề xuất, hiến kế được nhiều giải pháp cả về cơ chế chính sách và công tác quản lý thuế, giúp ngành Thuế hoàn thiện công tác quản lý thuế đối với lĩnh vực đang trở thành xu thế tất yếu của thời đại công nghệ số này.

Sau thời gian gần một năm phát động, với hơn 1.300 tác phẩm được gửi về dự thi từ các cơ quan báo chí, trường đại học, học viện, các chuyên gia, nhà khoa học và cơ quan thuế trong cả nước, đã minh chứng cho sức lan tỏa rộng khắp của cuộc thi, cũng như sự quan tâm của các cấp, ngành; cộng đồng người nộp thuế; của các nhà báo, cơ quan báo chí trong cả nước đối với lĩnh vực này.

Các đề cử của giải thưởng năm nay đã bao quát rộng khắp thực trạng hoạt động TMĐT và chính sách pháp luật quản lý thuế trong lĩnh vực này; làm rõ các phương thức giao dịch, phương tiện thanh toán; quy mô hoạt động của các ngành, lĩnh vực có hoạt động TMĐT, từ đó đề xuất những giải pháp, giúp cơ quan thuế nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện các giải pháp đưa chính sách thuế với TMĐT phát huy hiệu quả trong cuộc sống.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 38 tác phẩm được trao giải Cuộc thi viết thuế với thương mại điện tử tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711651333 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711651333 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10