4 – 25/12: Khai mạc Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 17

ĐÌNH ĐẠI 05/12/2021 10:31

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 năm 2021 đã chính thức khai mạc. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh và sàn thương mại điện tử Shopee, Traveloka.

>>>04-25/12: Ngày hội du lịch trực tuyến năm 2021 tại TP HCM

Ngày hội diễn ra từ 4 – 25/12, do Sở Du lịch - Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức thu hút gần 120 đơn vị đăng ký tham gia, trong đó có gần 40 tỉnh, thành và 80 doanh nghiệp (DN) du lịch, khách sạn, điểm tham quan/vui chơi/giải trí, với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn. Đây là năm đầu tiên chương trình được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh như: website Ngày hội du lịch TP.HCM (https://ngayhoidulich.visithcmc.vn), website quảng bá Du lịch TP.HCM (www.visithcmc.vn), sàn thương mại điện tử Shopee và Đại lý du lịch trực tuyến Traveloka.

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4 – 25/12. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh và sàn thương mại điện tử Shopee, Traveloka - Ảnh:

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4 – 25/12. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh và sàn thương mại điện tử Shopee, Traveloka - Ảnh: Phạm Nguyên.

Phát biểu khai mạc, bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết Ngày hội du lịch TP.HCM cần xác định rõ quan điểm xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch để năm 2022 tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch của Thành phố theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch. 

Đồng thời, cần tiếp tục chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng, phát huy vai trò then chốt của Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp trong việc xây dựng các sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo; thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch.

"Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 năm 2021 diễn ra trong thời điểm cuối năm nay là một hoạt động rất có ý nghĩa, vừa đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID-19. Đồng thời, tạo điều kiện cho các địa phương giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng và DN giới thiệu, chào bán chương trình du lịch đã được làm mới", bà Phan Thị Thắng chia sẻ.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hoá và Thể thao và Du lịch cho rằng, rất ấn tượng là ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng TP.HCM đã quan tâm tìm đến các vùng xanh để tạo ra sản phẩm, tuyến du lịch. Điều này khẳng định sức sống mãnh liệt, giá trị về mặt tinh thần của ngành du lịch và thông qua hoạt động du lịch hỗ trợ, phát triển nền kinh tế, củng cố thêm niềm tin của du khách đối với ngành du lịch.

"Từ kinh nghiệm của việc tổ chức du lịch trong dịch bệnh, du lịch thích ứng an toàn hiệu quả, đến hôm nay trong tình trạng bình thường mới, hy vọng rằng, du lịch TP.HCM - một điểm đến quan trọng, một trung tâm du lịch của cả nước, đặc biệt là thành quả kết nối với các địa phương trong trong thời gian qua, sẽ là nơi thu hút lại khách du lịch, trong đó du lịch nội địa là quan trọng, du lịch quốc tế là thế mạnh", Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

>>>TP.HCM đề xuất đón khách quốc tế từ tháng 12

Ngành du lịch TP.HCM mở cửa sớm nhất với các tour du lịch khép kín tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch

Ngành du lịch TP.HCM mở cửa sớm nhất với các tour du lịch khép kín tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, việc TP.HCM tổ chức Ngày hội du lịch lần thứ 17 bằng hình thức trực tiếp kết hợp các nền tảng trực tuyến diễn ra trong tháng 12, với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp du lịch lớn, các điểm đến, các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, các văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế… sẽ có tác động lan tỏa đến các địa phương khác, kích thích được nhu cầu lên đường của người dân. 

Ngành du lịch TP.HCM là một trong những ngành được mở cửa lại ngay từ đầu, điều này cho thấy vai trò quan trọng của ngành cũng như tầm nhìn của lãnh đạo. Ông Khánh cho biết, ông bị ấn tượng với tour khép kín Cần Giờ từ những ngày đầu, không chỉ thể hiện được sự nhân ái, tấm lòng tri ân đối với lực lượng tuyến đầu, mà còn cho thấy khả năng sáng tạo, năng động của Thành phố trong khó khăn. 

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) cho rằng, mua sắm là một mảnh ghép trong hoạt động du lịch. Và TP.HCM cũng như Chính phủ Việt Nam đang thể hiện rất tốt trong các chính sách mở cửa sau đại dịch. Đây là thời gian vàng để nhanh chóng triển khai nhiều dự án mới, táo bạo chưa từng có trước đây, trong đó phát triển du lịch mua sắm, du lịch giải trí, tăng chi tiêu của du khách.

Tại Lễ khai mạc, Sở Du lịch TP.HCM đã phát động lần 2 "Chương trình 100.000 phiếu quà tặng du lịch dành cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch" và nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều đơn vị. Theo Sở Du lịch TP.HCM, đến nay, sau hai lần phát động chương trình, tổng giá trị các đơn vị tham gia ủng hộ hơn 70 tỷ đồng. Trong đó, ở lần phát động này, PNJ đóng góp 10.000 phiếu giảm giá trị giá 10 tỷ đồng, Sơn Kim Land 5 tỷ đồng, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đóng góp 2 tỷ đồng…

Có thể bạn quan tâm

  • Số ca F0 tăng, TP.HCM ứng phó ra sao?

    Số ca F0 tăng, TP.HCM ứng phó ra sao?

    15:14, 03/12/2021

  • TP.HCM triển khai tiêm lô vắc xin Pfizer được gia hạn thêm 3 tháng

    TP.HCM triển khai tiêm lô vắc xin Pfizer được gia hạn thêm 3 tháng

    00:00, 03/12/2021

  • Kinh tế TP.HCM lần đầu tăng trưởng âm 6,78% sau Đổi mới

    Kinh tế TP.HCM lần đầu tăng trưởng âm 6,78% sau Đổi mới

    01:20, 02/12/2021

  • TP.HCM: Học sinh lớp 1,9,12 sẽ học trực tiếp từ ngày 13/12

    TP.HCM: Học sinh lớp 1,9,12 sẽ học trực tiếp từ ngày 13/12

    16:13, 01/12/2021

  • TP.HCM đề xuất nhiều chính sách nhằm giữ chân nhân viên y tế

    TP.HCM đề xuất nhiều chính sách nhằm giữ chân nhân viên y tế

    12:15, 01/12/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
4 – 25/12: Khai mạc Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 17
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO