6 startup Việt sẽ tham gia chung kết Cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge năm 2022

Diendandoanhnghiep.vn Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge năm 2022 là cơ hội cho 6 startup Việt đến với thành phố New York, Hoa Kỳ.

Sau nhiều năm chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, VietChallenge 2022 mong muốn đưa các startup Việt đến trung tâm tài chính New York để có cơ hội xây dựng mối quan hệ mật thiết hơn với các nhà đầu tư.

>> Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2022: Dự án iEco và dự án “Cơm nhà nha” cùng giành quán quân

Vào ngày 2/12 tới cuộc thi VietChallenge 2022, sau vòng loại hồ sơ và 2 vòng bán kết online đầy cạnh tranh của startup Việt Nam, bao gồm bHub by Phenikaa MaaS, Cargoha, CyberPurify, FoodMap, GeneStory, Wareflex Vietnam đã giành cho mình tấm vé tham gia vòng chung kết của VietChallenge 2022 tại New York, Mỹ.

Thông qua việc áp dụng bản đồ, ứng dụng, AI và các sản phẩm IoT tuân thủ tiêu chuẩn, Phenikaa MaaS giúp các công ty quản lý hoạt động giao thông và nâng cao vị thế của mình trong thời đại công nghiệp 4.0 đầy cạnh tranh.

Cargoha là một nền tảng toàn diện dành cho các công ty xuất nhập khẩu cần mua sắm dịch vụ hậu cần, cấu trúc hợp đồng và quản lý lô hàng. Cargoha đơn giản hóa các giao dịch hậu cần và cho phép quản lý lô hàng vận chuyển hàng hóa thông qua nền tảng SaaS có thể tùy chỉnh với bảng điều khiển trực quan, nhắn tin, theo dõi và sổ cái thông minh. Cargoha chuyển đổi số thương mại toàn cầu - từng lô hàng một.

>> Dự án Bột bồ công anh giành giải nhất cuộc thi tìm kiếm ý tưởng Khởi nghiệp 2022

CyberPurify sử dụng công nghệ AI để lọc nội dung có hại trên Internet, nhằm bảo vệ trẻ em trên toàn thế giới an toàn khi lướt web trực tuyến nhưng vẫn tôn trọng quyền riêng tư của các em.

FoodMap là ứng dụng phát triển nhanh nhất tại Việt Nam trong việc kết nối nông dân và nhà sản xuất thực phẩm với khách hàng kinh doanh (B2B) và người tiêu dùng (B2C).

GeneStory cung cấp các dịch vụ theo dõi, tư vấn và xét nghiệm di truyền với giá cả phải chăng bao gồm gói dược lý và nguy cơ sức khỏe toàn diện nhất trên thị trường. GeneStory hoạt động dựa trên cơ sở dữ liệu giải trình tự gen lớn nhất của Việt Nam cùng các nhà khoa học uy tín.

Wareflex là nền tảng quản lý nhà kho theo yêu cầu đầu tiên của Việt Nam. Sứ mệnh của công ty là cung cấp sự linh hoạt và nhanh nhẹn cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận các cơ sở kho bãi, đồng thời hỗ trợ các chủ sở hữu tài sản cải thiện thu nhập.

Vòng Chung kết VietChallenge dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 12/2022. 6 đội thi sẽ có cơ hội giành tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn $50,000 và kêu gọi vốn đầu tư lên đến hơn $100,000 từ mạng lưới hơn 60 nhà đầu tư quốc tế của VietChallenge và Trung tâm Đổi Mới Sáng Tạo Quốc Gia (NIC) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam.

6 đội thi sẽ có cơ hội giành tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn $50,000 và kêu gọi vốn đầu tư lên đến hơn $100,000 từ mạng lưới hơn 60 nhà đầu tư quốc tế của VietChallenge và Trung tâm Đổi Mới Sáng Tạo Quốc Gia (NIC) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam.

Cùng với sự bảo trợ của NIC, VietChallenge sẽ tạo điều kiện cho các đội thi đến tham dự vòng chung kết tại thành phố New York, Mỹ. Hơn nữa, Ban tổ chức VietChallenge sẽ hợp tác với đội ngũ NIC để đưa các đội đến tham dự sự kiện Vietnam Venture Summit, là một trong những sự kiện hệ sinh thái đầu tư và đổi mới lớn nhất tại Việt Nam, được tổ chức bởi Bộ Kế hoạch và Đầu tư với sự tham gia của các quỹ đầu tư, công ty, nhà sáng lập và các nhà hoạch định chính sách quan trọng trong khu vực Đông Nam Á.

>> Chung kết Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2022

Đặc biệt, trong năm nay, Ngày hội Đầu tư Investor Day sẽ ứng dụng những công nghệ hoàn toàn mới, đầy thú vị và tăng tính tương tác giữa các startup với các nhà đầu tư.

Ngoài tổng giá trị giải Nhất lên đến hơn 600 triệu đồng, các đội thi chung kết sẽ có cơ hội gặp gỡ và kết nối với các nhà sáng lập, quản lý doanh nghiệp, và các nhà đầu tư trong mạng lưới của VietChallenge tại Nasdaq, một trong những sàn chứng khoán lớn nhất nhì thế giới.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 6 startup Việt sẽ tham gia chung kết Cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge năm 2022 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711638057 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711638057 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10