7 lãnh đạo doanh nghiệp mất tích: Cơ quan chức năng Hải Dương vào cuộc, doanh nghiệp ủy quyền cho luật sư

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi xác định lãnh đạo Công ty TNHH Shop-Vac Việt Nam không còn ở trụ sở, các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương nhanh chóng vào cuộc.

Ban Quản lý các KCN tỉnh thông tin, Ban đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh làm việc với Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam, nhưng người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp không có mặt và không có người đại diện theo ủy quyền. Đoàn đã làm việc với ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Giám đốc hành chính nhân sự của công ty. Theo ông Hùng, công ty đã ủy quyền cho luật sư để giải quyết các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc ông Hùng cung cấp, Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam có trên 800 công nhân và được thông báo qua bộ phận kế hoạch là sẽ tạm nghỉ việc từ ngày 19/9 để chờ nguyên liệu sản xuất. Mặc dù vậy, doanh nghiệp không có kế hoạch, thông báo cụ thể, rõ ràng bằng văn bản cho người lao động. Công ty đã thanh toán tiền lương cho người lao động đến hết tháng 8/2020 và còn nợ tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động từ tháng 7/2020 đến nay. Các vấn đề khác ông Hùng không nắm được.

Công ty TNHH Shop-Vac Việt Nam ở Khu công nghiệp Phú Thái, xã Kim Lương (Kim Thành, Hải Dương)

Công ty TNHH Shop-Vac Việt Nam ở Khu công nghiệp Phú Thái, xã Kim Lương (Kim Thành, Hải Dương)

Đồng thời yêu cầu ông Hùng yêu cầu có trách nhiệm thông báo người đại diện theo pháp luật của công ty hoặc người được ủy quyền phải có mặt tại doanh nghiệp trước ngày 25/9 để làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh. Yêu cầu công ty nhanh chóng giải quyết các chế độ cho người lao động

Lãnh đạo Công đoàn khu các khu công nghiệp ý kiến, đề nghị công ty sớm thanh toán đầy đủ tiền lương cho người lao động, nếu có kế hoạch dừng hoạt động sản xuất thì phải giải quyết đầy đủ chế độ cho người lao động, có quyết định để người lao động hưởng chế độ thất nghiệp hoặc chuyển làm việc công ty khác, chuyển đầy đủ kinh phí công đoàn theo quy định.

Đối với máy móc, thiết bị, nguyên liệu vật tư, sản phẩm còn tồn lại Chi cục Hải quan Hải Dương yêu cầu Công ty Shop Vac tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Người đại diện theo pháp luật phải báo cáo lượng tồn máy móc, thiết bị, vật tư, sản phẩm và hướng xử lý.

hàng loạt lãnh đạo công ty này rời khỏi trụ sở bất thường khiếnp/công nhân hoang mang, lo lắng.

Hàng loạt lãnh đạo Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam rời khỏi trụ sở bất thường khiến công nhân hoang mang, lo lắng.

Đại diện Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài (công ty Nam Tài) cho biết, từ ngày 18/9/2020 Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam đã hủy toàn bộ phòng nghỉ thuê tại khu nhà nghỉ cho chuyên gia người nước ngoài làm việc tại doanh nghiệp. Hiện tại Công ty Shop Vac còn nợ Công ty Nam Tài khoảng 11 tỷ đồng. Công ty Nam Tài đã có văn bản đòi nợ gửi cho công ty Shop Vac về khoản nợ quá hạn trên. Đồng thời Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài đang phối hợp bảo vệ toàn bộ tài sản, giữ nguyên hiện trạng, máy móc, thiết bị, vật tư, sản phẩm của Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam.

Trước đó, như Diễn đàn Doanh nghiệp đưa tin do lo sợ không được thanh toán tiền lương, bảo hiểm nên hàng trăm công nhân tới trụ sở Công ty TNHH Shop-Vac Việt Nam ở Khu công nghiệp Phú Thái, xã Kim Lương (Kim Thành, Hải Dương) để tìm gặp lãnh đạo chờ giải quyết quyền lợi do đã nhiều ngày các lãnh đạo người nước ngoài của doanh nghiệp “mất tích”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng của tỉnh xác minh, làm rõ để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động và có hướng xử lý đối với dự án đầu tư của doanh nghiệp này.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714041409 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714041409 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10