74% người Việt dùng thanh toán không tiếp xúc trong dịp lễ

Diendandoanhnghiep.vn Khảo sát về hành vi tiêu dùng trong dịp tết vừa qua cho thấy người tiêu dùng tăng mua sắm online và các khối doanh nghiệp đầu tư mạnh cho quảng cáo trực tuyến.

>>> Du lịch quốc tế, người Việt chọn thanh toán theo phương thức nào?

Qua đó, doanh nghiệp thể hiện rõ xu hướng tập trung vào nhu cầu chuẩn bị và tâm lý phấn khởi của người tiêu dùng trong mùa lễ.

Chi tiêu quốc tế dịp Tết của người Việt tăng cao gấp đôi mức tăng trưởng chi tiêu tại nội địa, dữ liệu từ Visa

Chi tiêu quốc tế dịp Tết vừa qua của người Việt tăng cao gấp đôi mức tăng trưởng chi tiêu tại nội địa, dữ liệu từ Visa

Dựa trên dữ liệu VisaNet về chi tiêu của người tiêu dùng Việt trên thẻ Visa từ ngày 17/1 đến ngày 17/2/2024, Bộ phận Tư vấn và Phân tích của Visa (VCA) – khối chuyên gia tư vấn về thanh toán của Visa – ghi nhận mức mua sắm và chi tiêu có sự tăng trưởng đáng kể. Người tiêu dùng Việt Nam đang chi tiêu nhiều hơn và ưa chuộng các phương thức thanh toán không tiếp xúc cả trước và trong dịp Tết.

Những thay đổi này cũng đã được Bộ Công Thương Việt Nam dự báo, với sức mua của người tiêu dùng ước tính tăng 10% so với cùng kì năm trước. Đặc biệt, dữ liệu của Visa cho thấy người dùng chi tiêu nhiều nhất cho các danh mục thực phẩm, bao gồm nhà hàng phục vụ nhanh và tạp hóa, và di chuyển ở tháng cận Tết.

Đáng chú ý, tăng trưởng chi tiêu quốc tế của người tiêu dùng Việt Nam tăng gấp đôi so với mức tăng trưởng chi tiêu trong nước. 

Sự tăng trưởng này là kết quả của phát triển trong

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 74% người Việt dùng thanh toán không tiếp xúc trong dịp lễ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714414917 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714414917 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10