>>> Du lịch quốc tế, người Việt chọn thanh toán theo phương thức nào?
Qua đó, doanh nghiệp thể hiện rõ xu hướng tập trung vào nhu cầu chuẩn bị và tâm lý phấn khởi của người tiêu dùng trong mùa lễ.
Dựa trên dữ liệu VisaNet về chi tiêu của người tiêu dùng Việt trên thẻ Visa từ ngày 17/1 đến ngày 17/2/2024, Bộ phận Tư vấn và Phân tích của Visa (VCA) – khối chuyên gia tư vấn về thanh toán của Visa – ghi nhận mức mua sắm và chi tiêu có sự tăng trưởng đáng kể. Người tiêu dùng Việt Nam đang chi tiêu nhiều hơn và ưa chuộng các phương thức thanh toán không tiếp xúc cả trước và trong dịp Tết.
Những thay đổi này cũng đã được Bộ Công Thương Việt Nam dự báo, với sức mua của người tiêu dùng ước tính tăng 10% so với cùng kì năm trước. Đặc biệt, dữ liệu của Visa cho thấy người dùng chi tiêu nhiều nhất cho các danh mục thực phẩm, bao gồm nhà hàng phục vụ nhanh và tạp hóa, và di chuyển ở tháng cận Tết.
Đáng chú ý, tăng trưởng chi tiêu quốc tế của người tiêu dùng Việt Nam tăng gấp đôi so với mức tăng trưởng chi tiêu trong nước.
Sự tăng trưởng này là kết quả của phát triển trong
Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.
Thông báo từ Diendandoanhnghiep.vn