8 đề xuất cho Thành phố Phú Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Những thời cơ, vận hội mới đang mở ra, ở thời điểm này Phú Quốc rất cần có những sáng tạo đột phá trong quy hoạch, những cách làm hay và khác biệt để có thể vững bước tiến tới đích.

 

Ngày 8/1 vừa qua, Phú Quốc đã khoác lên mình “chiếc áo mới”, chính thức trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Những thời cơ, vận hội mới đang mở ra, cùng với đó cũng là những bộn bề, khó khăn, khi mọi thứ còn đang trong giai đoạn chuyển đổi.

Ở thời điểm này, Phú Quốc rất cần có những sáng tạo đột phá trong quy hoạch, những cách làm hay và khác biệt, để có thể vững bước tiến tới đích đến to lớn là trở thành một trong những trung tâm kinh tế trọng điểm của khu vực phía Nam và cả nước, trung tâm nghỉ dưỡng chất lượng cao mang tầm cỡ quốc tế, thành phố kiểu mẫu về phát triển kinh tế.

Thứ nhất, với lợi thế lớn về điều kiện tự nhiên, cơ sở hạ tầng, nguồn lực đầu tư, Phú Quốc hoàn toàn có thể phát triển theo hình mẫu Singapore để xây dựng đô thị thịnh vượng, năng động, hiện đại, hướng tới trở thành một “Singapore mới của châu Á”. 

Thứ hai, Thành phố Phú Quốc cần có chiến lược phát triển đô thị với tầm nhìn dài hạn, xây dựng các khu đô thị mới, khu dân cư mới khang trang, tiện ích đồng bộ. Bên cạnh phát triển các khu thấp tầng, cần có kế hoạch phát triển các khu cao tầng phù hợp, đáp ứng quy mô dân số ngày càng tăng trưởng.

Nam Đảo đã trở thành điểm đến khó có thể bỏ qua của du khách khi đến Phú Quốc

Nam Đảo đã trở thành điểm đến khó có thể bỏ qua của du khách khi đến Phú Quốc

Thứ ba, để hiện thực hóa mục tiêu đưa Phú Quốc thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế, cần đặc biệt quan tâm bổ sung mạng lưới hệ thống dịch vụ đa dạng, hiện đại, đáp ứng nhu cầu giải trí, mua sắm ngày càng cao của du khách. Chuỗi dịch vụ này là vô cùng cần thiết, có vai trò quyết định tới việc tăng thời gian lưu trú, mức chi tiêu của khách du lịch khi đến đảo Ngọc.

Thứ tư, Phú Quốc không chỉ quan tâm phát triển du lịch ban ngày, mà cần nhanh chóng thắp sáng kinh tế ban đêm. Đây sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố Phú Quốc trong thời gian tới.

Thứ năm, cần có kế hoạch, lộ trình cụ thể nhằm phát triển hệ thống hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội, đặc biệt quan tâm đến các công trình xử lý nước thải, rác thải, xử lý nước mặn thành nước ngọt, đảm bảo diện mạo đô thị xanh – sạch – đẹp, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng sống cho người dân trên đảo.

Thứ sáu, để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới, Phú Quốc cần tiếp tục tạo cơ chế cởi mở, tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút ngày càng nhiều nguồn lực đầu tư, kể cả đầu tư nước ngoài. Thành phố Phú Quốc cần coi các “sếu đầu đàn” là “tài sản”, là “xung lực” để tạo bệ phóng cho sự phát triển mang tính chiến lược với tầm nhìn dài hạn. 

Thứ bảy, thành phố Phú Quốc cần quan tâm phát triển thị trường BĐS lành mạnh, bền vững, kiểm soát tốt không để xảy ra bong bóng. Phát triển mạnh phân khúc BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng, nhưng phải được đầu tư bài bản, đồng bộ, theo đúng quy hoạch. Ưu tiên phát triển, đầu tư xây dựng các công trình mang tính điểm nhấn, biểu tượng, tạo sức hút mới cho thành phố Phú Quốc.

Thứ tám, Phú Quốc sẽ đẩy mạnh phát triển Nam đảo với định hướng trở thành tâm điểm du lịch nghỉ dưỡng, thương mại của thành phố. Nam Phú Quốc cũng sẽ là khu vực phát triển với mô hình hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng kiểu mẫu, mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn, mới mẻ cho du khách, cũng như là điển hình cho đô thị mới năng động của thành phố.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 8 đề xuất cho Thành phố Phú Quốc tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714386514 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714386514 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10