Nam Phú Quốc sẽ phát triển theo mô hình thành phố cảng

Diendandoanhnghiep.vn Nam Phú Quốc sẽ phát triển theo mô hình thành phố cảng, lấy Cảng hàng hóa quốc tế An Thới làm động lực phát triển kinh tế; tạo các khu vực tự do thương mại quốc tế, phi thuế quan.

Tại hội thảo "Phú Quốc: Đón vận hội – Dẫn lối thành công" do Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức mới đây, đại diện cho đơn vị đảm nhiệm vai trò quy hoạch Nam Phú Quốc, KTS Hồ Thiệu Trị - TGĐ Công ty TNHH kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị và Cộng sự trình bày tham luận đưa ra những định hướng quy hoạch phát triển cho khu vực này, tầm nhìn đến năm 2030 và 2050.

TS Hồ Thiệu Trị TGĐ Công ty TNHH kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị và Cộng sự trình bày tham luận

KTS Hồ Thiệu Trị - TGĐ Công ty TNHH kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị và Cộng sự trình bày bản quy hoạch Nam Phú Quốc

Theo đó, Nam đảo sẽ phát triển theo mô hình thành phố cảng, lấy Cảng hàng hóa quốc tế An Thới làm động lực phát triển kinh tế; tạo các khu vực tự do thương mại quốc tế, phi thuế quan; thung lũng công nghệ cao 4.0 làm tiền đề, động lực phát triển công nghệ và thành phố thông minh.

Đồng thời, tạo chuỗi các thành phố khác biệt với các tính chất riêng như thành phố khai phóng, thành phố nghệ thuật, thành phố văn hóa và lễ hội, thành phố sinh thái, thành phố thông minh, thành phố năng lượng.

KTS Hồ Thiệu Trị nhấn mạnh, Nam đảo có lợi thế tạo lập chuỗi các resort nghỉ dưỡng với tính chất khác biệt như khu đảo trong đảo siêu cao cấp, đảo Hòn Thơm với định vị trở thành một thương hiệu đảo tỷ phú. Nam Phú Quốc cũng rất phù hợp để quy hoạch trung tâm đô thị nén, mật độ cao với đa sắc thái và năng động 24/7, bên cạnh đó là một hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại. 

Quy hoạch Nam Phú Quốc

Hướng quy hoạch Nam Phú Quốc giai đoạn 2030 - 2050

Tương lai kinh tế, du lịch, thương mại dịch vụ, đô thị, BĐS Phú Quốc vô cùng sáng lạn khi có sự đồng hành của các doanh nghiệp lớn. Chia sẻ về bài toán phát triển đô thị bền vững khi Phú Quốc lên TP, bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh - Phó TGĐ thường trực Sun Property Group đề xuất, để vươn tới tầm vóc của những đô thị đảo quốc tế, Phú Quốc cần học hỏi hình mẫu đô thị thịnh vượng của Singapore - một quốc gia có tốc độ đô thị hóa kinh ngạc nhưng vẫn mang lại cho người dân cuộc sống chất lượng cao, đồng thời đảm bảo phát triển bền vững. 

Hiện Sun Group đã và đang làm việc với đơn vị quy hoạch để xây dựng cấu phần cần thiết phù hợp với chức năng đô thị phía Nam thành phố, gồm cả khu thấp tầng và cao tầng trong tương lai, các tổ hợp dịch vụ thương mại tiêu chuẩn quốc tế, thiết kế ấn tượng… Mục tiêu đặt ra không chỉ đưa Nam đảo thành tâm điểm du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí xứng tầm quốc tế mà còn đón đầu bước chuyển đổi lớn về quy mô dân số, cơ cấu kinh tế của Phú Quốc. 

Nam đảo có lợi thế tạo lập chuỗi các resort nghỉ dưỡng với tính chất khác biệt

Nam đảo có lợi thế tạo lập chuỗi các resort nghỉ dưỡng với tính chất khác biệt

“Đầu tư kiến tạo một hệ sinh thái hoàn chỉnh, với những tính toán lâu dài về quy mô tăng dân số cũng như tăng trưởng du khách tại một đô thị du lịch như Nam Đảo, với những quy hoạch bài bản tầm cỡ quốc tế, đó là một hướng phát triển đô thị bền vững mà Sun Group đang theo đuổi tại Nam đảo” - bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh khẳng định.

Đại diện Sun Group cũng nhấn mạnh, Phú Quốc không chỉ quan tâm phát triển du lịch ban ngày mà cần nhanh chóng thắp sáng kinh tế ban đêm. Đây sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố Phú Quốc trong thời gian tới.

Xác định sẽ tiếp tục coi Phú Quốc là một thị trường trọng điểm, trong chiến lược phát triển các đường bay đến đảo Ngọc giai đoạn tới, đại diện Vietnam Airlines khẳng định sẽ mở rộng mạng bay kết nối Phú Quốc với các tỉnh, thành phố khác của Việt Nam; phát triển các sản phẩm thuê chuyến tới Phú Quốc, đảm bảo sản phẩm từ Phú Quốc có thể nối chuyến tốt với các thị trường nguồn Châu Âu, Châu Á và Úc qua cửa ngõ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.

Đồng thời từng bước xây dựng sân bay Phú Quốc trở thành căn cứ hàng không lớn của Việt Nam và trong khu vực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nam Phú Quốc sẽ phát triển theo mô hình thành phố cảng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714622354 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714622354 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10