9-17/3: Quảng Ninh tổ chức Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2019

Diendandoanhnghiep.vn Lễ hội hoa Anh Đào - Mai Vàng Yên Tử năm 2019 có chủ đề “Hợp tác và phát triển - Điểm đến của thành công”.

Theo UBND TP Uông Bí, Quảng Ninh, Lễ hội sẽ diễn ra trong 9 ngày từ 9/3 đến 17/3/2019 tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử.

Bên cạnh các hoạt động chính như: Triển lãm hoa Anh Đào - Mai Vàng Yên Tử; giao lưu văn hóa và trò chơi dân gian; trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm đặc trưng của Quảng Ninh và Nhật Bản; các hoạt động tham quan Yên Tử và một số điểm du lịch trên địa bàn thành phố, tại lễ hội năm nay sẽ diễn ra hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư phát triển về dịch vụ, du lịch, khoa học công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Lễ hội Hoa anh đào - mai vàng Yên Tử 2018

Lễ hội Hoa anh đào - mai vàng Yên Tử 2018

Tại không gian lễ hội cũng giới thiệu các gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm đặc sản địa phương (OCOP) tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh, những gian hàng giới thiệu sản phẩm của Nhật Bản. Mô hình lập thể núi Yên Tử, Phú Sĩ, hòn Trống Mái được thiết kế trưng bày tại đây, hứa hẹn tạo thêm điểm nhấn sinh động cho không gian lễ hội, phục vụ nhân dân, du khách.

Năm nay, số lượng hoa dự kiến sẽ nhiều hơn lễ hội năm trước, với trên 100 cây, 5.000 cành hoa anh đào (Nhật Bản) và khoảng 200 cây, chậu hoa mai vàng Yên Tử (Quảng Ninh) được trưng bày dưới chân Yên Tử, trong không gian của Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử (xã Thượng Yên Công, TP. Uông Bí).

Ông Lê Minh Quang - Trưởng phòng Văn hóa, Thể thao TP. Uông Bí, cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử năm 2019 đang được các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện.

Riêng về các loại hoa trưng bày tại lễ hội, TP. Uông Bí đã chủ động về nguồn hoa, hoa anh đào hiện đang được vận chuyển từ Nhật Bản bằng đường tàu biển, dự kiến cuối tuần này sẽ về tới Việt Nam; còn hoa mai vàng lấy từ các nhà vườn, những người trồng, chơi hoa trên địa bàn TP. Uông Bí và thị xã Đông Triều, vốn là vùng đất gốc của mai vàng Yên Tử

 Với chủ đề “Hợp tác và phát triển - điểm đến của thành công”, phần khai mạc lễ hội sẽ có chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Nhật do các nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn với chủ đề “Hoa Anh đào, Mai vàng Yên Tử - Hội tụ sắc hương, lan tỏa nụ cười”, với những ca khúc mới sáng tác và sự dàn dựng công phu, hấp dẫn.

Cùng với đó là phần trình diễn trang phục truyền thống, hiện đại của Việt Nam - Nhật Bản; trình diễn, giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản. Rực rỡ sắc màu và hấp dẫn nhất với du khách là không gian trưng bày các loài hoa.

Được biết, đây là năm thứ 7, Lễ hội Hoa Anh đào Hạ Long (nay là lễ hội Hoa Anh đào - Mai vàng Yên tử) được tổ chức tại Quảng Ninh. Hoạt động nhằm quảng bá, xây dựng thương hiệu, hình ảnh của TP Uông Bí, thế mạnh về du lịch tâm linh - sinh thái - nghỉ dưỡng. Đồng thời thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao, hợp tác, hữu nghị giữa Quảng Ninh và các cơ quan tổ chức Nhật Bản.

Như vậy, không chỉ được thưởng ngoạn những sắc hoa đẹp, tham gia Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử, du khách còn được trải nghiệm, khám phá những giá trị văn hoá của Uông Bí, những tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, du lịch của thành phố trẻ cũng như những nét văn hoá đặc sắc của đất nước Nhật Bản.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 9-17/3: Quảng Ninh tổ chức Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2019 tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715124427 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715124427 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10