Quảng Ninh: Xác minh thông tin nhóm đối tượng giả danh cán bộ lừa bán đất dự án ở Vân Đồn

Diendandoanhnghiep.vn Một doanh nghiệp vừa có đơn trình báo Công an tỉnh Quảng Ninh về việc xuất hiện nhóm đối tượng giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ lừa bán đất tại khu đô thị Phương Đông (Vân Đồn).

Doanh nghiệp gửi đơn trình báo đến Công an tỉnh Quảng Ninh là Công ty CP Đầu tư xây dựng đô thị Phương Đông – chủ đầu tư dự án khu đô thị Phương Đông.

Nói về vụ việc này, Đại tá Đỗ Văn Lực - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công an tỉnh đã nhận được đơn trình báo của doanh nghiệp và đang cử cán bộ xác minh, làm rõ vụ việc.

Đơn trình báo của doanh nghiệp

Đơn trình báo của doanh nghiệp

Theo đơn trình báo của ông Vũ Văn Cường – Giám đốc Công ty Phương Đông, trên địa bàn huyện Vân Đồn xuất hiện một nhóm đối tượng giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ, tự giới thiệu có mối quan hệ thân thiết với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo cấp cao để tác động với Công ty được mua các lô vị trí đẹp: LK03, LK04, LK06, LK07, LK12, LK13, LK16, LK17, L24, LK25, LK26, LK27, LK29, LK30, LK31, LK36 và các lô đất mặt biển.

Khi người dân có nhu cầu muốn mua các lô đất đẹp trên, các đối tượng yêu cầu người mua phải đặt cọc tiền. Vì tin tưởng các đối tượng trên một số người dân đã đặt cọc tiền mua đất dự án và sau đó không thể liên lạc được.

Ông Vũ Văn Cường – Giám đốc công ty khẳng định, "đến thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn chưa thực hiện bất cứ giao dịch mua bán hoặc hứa hẹn với bất kỳ tổ chức, cá nhân nào ở các vị trí lô đất nêu trên".

Khu đô thị Phương Đông

Khu đô thị Phương Đông

Công ty Phương Đông nhận định, việc làm của nhóm đối tượng trên nhằm mục đích phục vụ lợi ích nhóm để một số doanh nghiệp trong việc đấu giá quyền sử dụng đất tại địa bàn huyện Vân Đồn tới đây. Dựa vào lòng tin của những người có nhu cầu mua đất hòng chiếm đoạt tiền, đồng thời làm ảnh hưởng đến uy tín của nhiều cán bộ lãnh đạo của tỉnh Quảng Ninh và uy tín của doanh nghiệp.

Cũng tại đơn trình báo, doanh nghiệp đề nghị Công an tỉnh Quảng Ninh xác minh, điều tra làm rõ động cơ, mục đích của nhóm đối tượng từ xưng thân quen để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.

Ghi nhận tại Vân Đồn cho thấy, dự án Phương Đông đang trong giai đoạn làm hạ tầng song đã "loạn" thông tin và có dấu hiệu bị "thổi giá". Có thể nói, những giao dịch không chính thức nói trên cũng là một trong những nguyên nhân khiến thông tin bất động sản Vân Đồn dậy sóng, bong bóng bất động sản Vân Đồn lại xuất hiện dày đặc sau khi vào chính quyền huyện Vân Đồn đã chính thức gỡ “lệnh” cấm, cho phép giao dịch mua bán đất đai trở lại.

Dự án khu đô thị Phương Đông là khu đô thị phức hợp lớn bậc nhất tại Vân Đồn. Theo thông tin giới thiệu của chủ đầu tư, dự án sở hữu quỹ đất hơn 178ha tại xã Đông Xá, huyện Vân Đồn. Dự án có diện tích đất ở chiếm 40%, diện tích đất hỗn hợp (khách sạn, thương mại dịch vụ) chiếm 20%, gồm có biệt thự đơn lập, song lập, biệt thự liền kề và shophouse.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Xác minh thông tin nhóm đối tượng giả danh cán bộ lừa bán đất dự án ở Vân Đồn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713915280 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713915280 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10