9 chiến dịch marketing KOL thành công nhất thời đại số (Phần 1)

Diendandoanhnghiep.vn Theo báo cáo State of Influencer Marketing 2020, 94% nhà tiếp thị tin rằng tiếp thị sử dụng người ảnh hưởng có hiệu quả trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng.

Ngày nay, các thương hiệu và giới quảng cáo đang dần bỏ qua các chiến lược tiếp thị truyền thống, như TV hay đài phát thanh, và áp dụng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mới phù hợp hơn với thời hiện đại. Tiếp thị sử dụng người có tầm ảnh hưởng (Influencer hay KOL) chính là một trong những hình thức tiếp thị hiệu quả nhất trong kinh doanh.

Tiếp thị sử dụng KOL là một chiến lược tiếp thị bao gồm việc cộng tác với KOL - người đã tạo dựng được thương hiệu cá nhân mạnh và xây dựng lượng người theo dõi hoặc khán giả trực tuyến trung thành - để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu cho những người theo dõi họ.

Dưới đây là 9 chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng truyền cảm hứng nhất mọi thời đại.

1. Chiến dịch Bảy kỳ quan đô thị của Hilton

Là chiến dịch diễn ra năm 2018 của chuỗi khách sạn nổi tiếng Hilton bằng cách giới thiệu các vị trí tuyệt đẹp của họ trên khắp thế giới. Hilton đã đưa ra một chiến dịch được đặt tên là “Bảy kỳ quan đô thị của thế giới”.

Trong chiến dịch, Hilton đã hợp tác với một số KOL đến du lịch để thu hút sự chú ý đến các khách sạn của mình đặt ở bảy địa điểm sau: Abu Dhabi, Sydney, London, Thượng hải, Vienna, Tokyo, Hồng Kông

Các yêu cầu của Hilton đối với chiến dịch khá đơn giản. Các KOL được yêu cầu đi du lịch đến những điểm đến này và giới thiệu những món ăn tuyệt vời cũng như các điểm tham quan tuyệt vời khác nằm trong khoảng cách đi bộ từ khách sạn Hilton, đồng thời khuyến khích những người theo dõi của họ làm điều tương tự.

Nội dung được tạo cho chiến dịch, bao gồm cả các KOL cũng như những người theo dõi họ, được gắn thẻ (hashtag) #SevenUrbanWonders và #RightHere. Người dùng cũng được khuyến khích gắn thẻ Khách sạn Hilton trong nội dung của họ.

Khái niệm tương đối đơn giản này hóa ra lại là một thành công lớn của Hilton. Trong suốt chiến dịch, Hilton đã nhận được hơn 110.000 lượt thích thương hiệu, hơn 1.800 nhận xét tích cực về thương hiệu và tỷ lệ tương tác trung bình là 4,62%.

2. Thử thách THE1 của BMW

Sau sự ra mắt của Series 1 Sedan, BMW muốn thu hút lượng dân số trẻ hơn đến với chiếc xe mới và họ đã quyết định nền tảng tốt nhất để làm điều đó là TikTok.

Công ty ô tô ở Bavaria này đã hợp tác với các TikTok KOL nổi tiếng như PatroX, Sky & Tami và Falco Punch. Chiến dịch liên quan đến việc để các KOL thể hiện kỹ năng nhảy của họ theo một vũ đạo xây dựng trước và chia sẻ video với những người theo dõi họ dưới hashtag #THE1Challenge. Các KOL sau đó đã thách thức những người theo dõi của họ thử các động tác và chia sẻ video của chính họ.

Đây là một chiến dịch thành công của BMW. Đoạn video mà Falco Punch, một trong các KOL, đăng lên đã thu hút hơn 243.000 lượt thích trên Tiktok, trong khi hashtag bắt đầu bằng #The1Challenge thu hút hơn 6 triệu lượt xem.

Thành công của chiến dịch này cho thấy BMW có kiến thức tốt về thị trường mục tiêu của họ để lựa chọn KOL phù hợp.

3. Chiến dịch chó sói Loki của Mercedes

KOL có nhất thiết phải là con người không? Câu trả lời hóa ra là KHÔNG. Trong một chiến dịch tiếp thị sử dụng KOL năm 2016, Mercedes Benz đã hợp tác với Chó Sói Loki, một chú chó săn giống chó sói có hơn 2 triệu người theo dõi trên Instagram.

Trong chiến dịch tiếp thị qua Instagram ấn tượng này, Mercedes muốn cho những người theo dõi của mình thấy thế giới thông qua con mắt của chú chó sói cưỡi bên trong chiếc Mercedes. Mercedes đã tặng Kelly Lund, chủ sở hữu của Loki, một chiếc Mercedes GLS 2017 được trang bị camera 3D quay mặt bên ngoài và bên trong xe.

Ý tưởng rất đơn giản. Loki và Kelly đã đi du lịch khắp vùng hoang dã Bắc Mỹ, với máy quay cho thấy trải nghiệm từ quan điểm của Loki. Mercedes cũng có các nhiếp ảnh gia có ảnh hưởng trên Instagram khác chụp nhiều ảnh và video hơn để chia sẻ về trải nghiệm.

Quan hệ đối tác của Mercedes với Loki hóa ra lớn hơn họ mong đợi, thậm chí còn vượt cả KPI tiếp thị của Mercedes cho chiến dịch. Tài khoản Instagram được tạo cho chiến dịch đã thu hút hơn 173 triệu lượt xem, trong khi nội dung từ chiến dịch nhận được hơn 2,3 triệu lượt tương tác. Mercedes cũng thu hút các phương tiện truyền thông kiếm được trị giá khoảng 4 triệu đô la.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 9 chiến dịch marketing KOL thành công nhất thời đại số (Phần 1) tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715158214 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715158214 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10