ABAC: Thống nhất cùng nhau hành động giải quyết thách thức hậu COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Các thành viên ABAC đã thống nhất việc cùng nhau hành động để giải quyết các vấn đề như phục hồi kinh tế sau đại dịch, chống biến đổi khí hậu...

Chủ tịch VCCI dự cuộc họp trực tuyến Hội đồng kinh doanh

Chủ tịch VCCI dự cuộc họp trực tuyến Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC).

Ngày 10/11/2021, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương đã gặp gỡ trong kỳ họp trực tuyến của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC). Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng các thành viên và Ban Thư ký đã tham gia kỳ họp.

Đặc biệt, tại cuộc họp trực tuyến của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh (ABAC) thông báo, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công được Thủ tướng Chính phủ Phạm MInh Chính chính thức bổ nhiệm làm thành viên ABAC quốc tế và Chủ tịch ABAC Việt Nam. Dự kiến, ngày 11/11, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công sẽ tháp tùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự Đối thoại của lãnh đạo APEC với Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC).

Trong cuộc hop, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng khẳng định rằng, cách tiếp cận người dân là trọng tâm của chương trình nghị sự Châu Á - Thái Bình Dương là cần thiết để vượt qua những thách thức kinh tế và sức khỏe hiện nay.

Cụ thể, Chủ tịch ABAC Rachel Taulelei cho biết: “Những thách thức mà chúng ta phải đối mặt ngày nay, cho dù là phục hồi sau đại dịch, thương mại, biến đổi khí hậu hay bất bình đẳng đã cho thấy một tương lai thịnh vượng, hòa bình cho tất cả mọi người chỉ có thể đạt được khi tất cả các nền kinh tế cùng chung tay hành động”.

Bà Taulelei cho biết thêm: “Điều quan trọng hơn cả là nhu cầu của người dân phải là ưu tiên hàng đầu trong mọi hành động. tăng trưởng bao trùm không thể đạt được nếu tách rời khỏi tính bền vững và tăng trưởng kinh tế. Tất cả các yếu tố này đều liên kết với nhau và hỗ trợ lẫn nhau".

Chủ tịch ABAC lưu ý thêm rằng, Báo cáo thường niên của ABAC với chủ đề 'Con người, Địa điểm và Sự thịnh vượng' sẽ đóng vai trò là điểm nhấn quan trọng trong cuộc Đối thoại thường niên của ABAC với các nhà lãnh đạo APEC sẽ được tổ chức vào ngày 12/11 tới .

Các thành viên ABAC tham dự cuộc họp trực tuyến

Các thành viên ABAC tham dự cuộc họp trực tuyến

“Cuộc đối thoại thường niên với các nhà lãnh đạo APEC là một cơ hội quý giá để thảo luận trực tiếp với lãnh đạo các nền kinh tế về các khuyến nghị trong báo cáo của ABAC" bà Taulelei nhấn mạnh. Về tầm quan trọng của việc phục hồi nền kinh tế sau đại dịch, ABAC nêu rõ quan điểm rằng tiêm chủng là chìa khóa để vượt qua cuộc khủng hoảng sức khỏe và cho phép các uốc gia mở lại biên giới một cách an toàn và liền mạch, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Về các cuộc họp COP26 đang diễn ra tại Vương quốc Anh, ABAC cũng chú ý đến các Nguyên tắc lãnh đạo khí hậu cho Doanh nghiệp của ABAC và đề xuất với APEC về việc thông qua một khuôn khổ chung cho thương mại và đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo. Những sáng kiến này đều rất quan trọng trong việc hướng đến một tương lai giảm thiểu carbon xuống mức thấp nhất và bảo vệ sự bền vững của hành tinh. 

Chủ tịch Hội đồng ABAC 2021 cũng thông tin thêm, đầu năm nay ABAC đã đưa ra tuyên bố ủng hộ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Hiện ABAC cũng đã gửi kiến nghị tới Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng WTO sắp tới để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa ra các quyết định đầy tham vọng và có tầm ảnh hưởng sâu rộng nhằm củng cố tổ chức trong thời gian tới.

Tình trạng bất bình đẳng toàn cầu đã gia tăng nhanh chóng tại nhiều quốc gia trong thời kỳ đại dịch. Do đó, ABAC đang tiến hành vận động nâng cao năng lực và cải cách cơ cấu, những điều cần thiết để trao quyền nhiều hơn cho các doanh nghiệp nhỏ, phụ nữ và cộng đồng bản địa. Những thông điệp này đã gây được tiếng vang lớn tại cuộc họp lần thứ tư của ABAC trong năm 2021.

Thêm vào đó, đại dịch COVID-19 cũng cho thấy sự cấp bách trong việc các nền kinh tế cần phải trang bị tốt hơn trong thời đại kỹ thuật số, thông qua việc nâng cấp kỹ năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ, đầu tư vào cơ sở hạ tầng và cho phép thương mại kỹ thuật số liên tục, liền mạch hơn.

ABAC cũng hoan nghênh việc xây dựng Kế hoạch thực hiện chi tiết cho Tuyên bố Putrajaya 2040 của APEC, và chúc mừng New Zealand đã dẫn đầu trong việc thực hiện công việc quan trọng này. “Các mục tiêu đầy tham vọng trong Tuyên bố là những gì khu vực của chúng ta cần đạt được. Để giải quyết các thách thức hiện nay, chúng tôi khuyến khích các nền kinh tế APEC đưa Kế hoạch vào thực hiện ngay lập tức”, Chủ tịch ABAC kết luận.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ABAC: Thống nhất cùng nhau hành động giải quyết thách thức hậu COVID-19 tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713253651 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713253651 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10