AEON Ekiden thúc đẩy tinh thần đoàn kết và phong cách sống khỏe

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 31/7, hàng nghìn gia đình và các bạn trẻ đã tham gia sự kiện “AEON Ekiden - Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui” do công ty AEON Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

>>>AEON Việt Nam xác lập 2 kỷ lục

Là một trong những nhà bán lẻ trên thị trường Việt Nam, bên cạnh các hoạt động kinh doanh, công ty AEON Việt Nam còn hướng đến việc tổ chức các hoạt động vì cộng đồng, thúc đẩy giao lưu văn hoá, góp phần kiến tạo các giá trị chung, vì mục tiêu phát triển bền vững thông qua các hoạt động dựa trên 3 trụ cột: tôn trọng con người, tôn trọng môi trường và tôn trọng xã hội.

Các trụ cột trên được công ty AEON xây dựng dựa trên triết lý cơ bản: “theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người và đóng góp cho cộng đồng địa phương, với việc lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi”.

Ở trụ cột tôn trọng con người, AEON Việt Nam đặt con người là trọng tâm của phát triển bền vững; đề cao, tôn trọng và tập trung phát triển nguồn vốn con người thông qua nhiều hoạt động đa dạng. Trong đó, đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể chất là một trong những mục tiêu AEON Việt Nam chú trọng.

Rất đông người lao động và các tầng lớp nhân dân Thủ đô tham gia giải chạy tiếp sức Ekiden

Rất đông người lao động và các tầng lớp nhân dân Thủ đô tham gia giải chạy tiếp sức Ekiden

Đây là xu hướng chung đang được nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước thực hiện thông qua việc khuyến khích các nhân sự rèn luyện thể lực bằng nhiều hình thức khác nhau, tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao tập thể cho người lao động, cộng đồng góp phần nâng cao tinh thần tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức bền, thể lực… Trong đó, có nhiều giải đấu thể thao do doanh nghiệp tổ chức đã trở thành sự kiện thường niên, chuyên nghiệp, thu hút rất đông người tham dự, tạo hiệu ứng trong xã hội.

Với ý nghĩa như vậy, công ty AEON đã đánh dấu 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam bằng hoạt động cộng đồng: giải chạy tiếp sức Ekiden và Ngày hội văn hoá Việt Nam - Nhật Bản.

Giống như các môn thể thao đối kháng: sumo, judo, Ekiden - môn chạy tiếp sức nổi tiếng đã tồn tại gần 100 năm ở xứ sở hoa anh đào, thể hiện tinh thần đoàn kết, vượt qua thử thách vì một mục tiêu chung của người tham gia. Tại điểm tiếp sức, các thành viên sẽ chuyền tay nhau dải băng Tasuki - biểu trưng của sự bền bỉ, trách nhiệm và tình đoàn kết của các thành viên trong cùng một đội, trong cộng đồng địa phương.

Lựa chọn hình thức chạy tiếp sức Ekiden, ông Tanaka Kosei - Phó Tổng Giám đốc khối Văn phòng, Công ty AEON Việt Nam mong muốn, giải chạy “AEON Ekiden - Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui” không chỉ là hoạt động thể thao đơn thuần mà là hoạt động cộng đồng, đại diện cho tinh thần đồng đội và sự kết nối, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về các giá trị bền vững, sức mạnh của đội nhóm và phong cách sống khỏe. Thông qua hoạt động này, AEON Việt Nam mong muốn thúc đẩy lối sống lành mạnh và hạnh phúc, làm giàu trải nghiệm của cộng đồng địa phương thông qua hoạt động quảng bá văn hoá của 2 quốc gia Việt Nam - Nhật Bản. 

Những tập thể đoàn kết, biết phát huy sức mạnh của từng thành viên đã giành chiến thắng trong cuộc thi chạy tiếp sức

Những tập thể đoàn kết, biết phát huy sức mạnh của từng thành viên đã giành chiến thắng trong cuộc thi chạy tiếp sức

Giải chạy tiếp sức AEON Ekiden có 2 bảng thi đấu. Tại bảng A, mỗi đội chơi bao gồm 5 thành viên, trong đó có ít nhất 1 trẻ em (8-16 tuổi) và bảng B dành cho đội chơi trên 16 tuổi. Mỗi thành viên hoàn thành cự ly 1,3km/người, mỗi đội 5 lượt chạy với tổng cự ly 6,5km. 

Cuộc thi đã thu hút đông đảo gia đình trẻ, học sinh sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia. Nguyễn Thanh Tùng - sinh viên Học viện Bưu chính viễn thông cho biết: “lần đầu tiên tham gia giải chạy Ekiden, em đã cảm nhận nhiều ý nghĩa, mục đích và triết lý về sự đoàn kết, sẻ chia để tạo nên sức mạnh tập thể, vượt qua khó khăn. Trong các bài học về kỹ năng mềm để chuẩn bị hành trang ra trường làm việc, chúng em hay được nghe đến cụm từ: kỹ năng làm việc theo nhóm (teamwork). Qua giải chạy này, em có thể hiểu rõ hơn tầm quan trọng của teamwork cho sự thành công của tập thể”.

Sau Hà Nội, sự kiện Ekiden 2022 sẽ tiếp tục được tổ chức tại AEON Bình Dương (thành phố Thuận An, Bình Dương) vào tháng 8/2022 và AEON Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh) vào tháng 10/2022. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết AEON Ekiden thúc đẩy tinh thần đoàn kết và phong cách sống khỏe tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714028748 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714028748 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10