AEON thêm thời trang nhanh

Diendandoanhnghiep.vn Với dân số trẻ thích mua sắm, Việt Nam đã trở thành điểm đến của các thương hiệu thời trang nhanh như Zaza, H&M và Uniqlo. Có vẻ như tập đoàn bán lẻ của Nhật Bản AEON cũng không thể ngồi yên…

 Gian hàng thời trang nhanh My Closet, tại Aeon Mall Bình Tân, TP. HCM.

Gian hàng thời trang nhanh My Closet, tại Aeon Mall Bình Tân, TP. HCM.

“Gã khổng lồ” bán lẻ Nhật Bản - AEON đã ra mắt nhãn hàng riêng của mình - My Closet, tại Aeon Mall Bình Tân, TP. HCM, nhằm cung cấp quần áo hàng ngày với giá “hạt dẻ” đến hơn một nửa so với các thương hiệu cạnh tranh khác. Theo ông Yasuyuki Furusawa, Tổng giám đốc AEON Việt Nam: “Chúng tôi đặt mục tiêu biến thương hiệu này trở thành bước đột phá đầu tiên trong mảng thời trang nhanh của AEON”.

Chiến lược của AEON

Có một sự thật là AEON đang gặp sự chững lại ở thị trường Nhật Bản, bởi đất nước này đang trải qua những thay đổi lớn về mặt nhân khẩu học và cấu trúc gia đình. Tỷ lệ sinh giảm và dân số già cũng như việc mở rộng số lượng các hộ gia đình độc thân, đã dẫn đến sự chuyển đổi cơ cấu liên quan đến xu hướng tiêu dùng, định hình lại các chính sách và sở thích tiêu dùng đáp ứng từng phong cách sống, dựa trên giá trị nào đó mà họ ưu tiên.

Trong khi đó, Việt Nam với dân số lên đến gần 100 triệu người cùng độ tuổi trung bình rất trẻ, vào khoảng 33. Tầng lớp trung lưu đang gia tăng một cách nhanh chóng, dẫn đến một thế hệ người tiêu dùng trẻ, có thu nhập khả quan và ngày càng có nhiều sở thích mua sắm hơn.

Theo một báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Statista, thị trường may mặc của Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng 50% từ năm 2021 lên 7,33 tỷ USD vào năm 2025.

Các nhãn hiệu thời trang nhanh như Zara, H&M hay là Uniqlo đang “sống tốt” và có doanh thu liên tục tăng trong vài năm gần đây, bất kể sự suy thoái về kinh tế và đại dịch. Điều này đã khiến AEON “không thể ngồi yên”, như lời ông Yasuyuki Furusawa, Tổng giám đốc Aeon Việt Nam đã nói. Và việc ra mắt nhãn hiệu thời trang nhanh, My Closet, cũng được coi là một phần của chiến lược tập trung vào các thị trường châu Á ngoài Nhật Bản của AEON.

Có thể thấy, chiến lược phát triển mở rộng sang lĩnh vực thời trang nhanh của AEON được gói gọn bởi các lý do: Tìm kiếm động lực tăng trưởng ở nước ngoài, đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh và theo đuổi để giành thị phần từ các đối thủ cạnh tranh.

>> AEON Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi số, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Thách thức nào đang chờ đón?

Ở Việt Nam hiện tại, thời trang nhanh với giá cả hợp lý đã và đang trở thành ngành phát triển nhanh nhất, theo sau là ngành điện ảnh, giải trí và ẩm thực. Sự thay đổi quan điểm của người tiêu dùng, từ “mặc bền” sang “mặc đẹp”, đã thúc đẩy mảng thời trang nhanh ở Việt Nam hấp thụ nhiều sản phẩm từ các thương hiệu nước ngoài.

Các thương hiệu toàn cầu như Zara và H&M được coi là hai người chơi có mặt sớm và thành công nhất ở thị trường Việt Nam. Zara, thương hiệu thời trang Tây Ban Nha vào Việt Nam năm 2016 trong khi H&M của Thụy Điển vào muộn hơn một chút, năm 2017. Gần đây, thị trường thời trang nhanh Việt Nam còn được chứng kiến thêm sự có mặt của thương hiệu Uniqlo kể từ năm 2019, với 12 cửa hàng offline và 1 cửa hàng online tại Việt Nam.

Có một thực tế rằng, chỉ những nhãn hiệu thời trang nhanh có thương hiệu, tầm vóc và tiềm lực tài chính lớn mới có thể mở rộng quy mô kinh doanh tại Việt Nam. Dấu ấn của những “gã khổng lồ” thời trang nhanh toàn cầu tại Việt Nam là rất lớn, việc theo đuổi và cạnh tranh có lẽ sẽ là bài toán khó cho bất cứ người chơi nào, ngay cả AEON.

AEON chưa bao giờ thiếu tiền, thêm vào đó việc sản xuất và gia công tại các nhà máy ở Việt Nam cùng với hệ thống bán lẻ đa dạng sẽ giúp công ty giành nhiều lợi thế. Tuy vậy, thời trang được coi là ngành biến động nhanh nhất. Dù AEON đã tạo được dấu ấn ở lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam, nhưng trong lĩnh vực thời trang, mọi thứ lại rất khác, họ có thành công hay không, câu trả lời có lẽ vẫn còn ở phía trước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết AEON thêm thời trang nhanh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714303202 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714303202 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10