AFF Cup 2020: Việt Nam - Indonesia, lấy ngôi nhất bảng

Diendandoanhnghiep.vn Đẳng cấp nhà đương kim vô địch đã được thể hiện, Indonesia có thể cản được "đoàn quân đỏ" tiến lên ngôi nhất bảng B?

Việt Nam đang hưng phấn sau màn đả bại thuyết phục Malaysia

Việt Nam đang hưng phấn sau màn đả bại thuyết phục Malaysia

>> AFF Cup 2020: Việt Nam - Malaysia, khẳng định vị thế

Đội tuyển Việt Nam đã khẳng định được uy thế của nhà đương kim vô địch, đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á lọt vào vòng loại cuối cùng tranh vé dự World Cup 2022 trong trận đấu với Malaysia.

Có một chút trở ngại về nhân sự trong đội hình Malaysia. Nhưng nhìn toàn cục, ông Park đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng, lực lượng hùng hậu và sự trở lại đầy ấn tượng của những trụ cột như Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Cộng Phượng sau 6 trận thua liên tiếp tại đấu trường World Cup.

“Đoàn quân đỏ” đã trình diễn lối chơi rực lửa, dũng mãnh, pressing tầm cao toàn mặt sân nhưng không kém phần hoa mỹ như cú đánh gót kiến tạo của Quang Hải và pha đi bóng, vặn sườn xé toang hàng phòng ngự “xe buýt” Malaysia của Công Phượng. Nã vào lưới đối thủ 3 bàn không gỡ, tất cả các bàn thắng đều là kết quả của sự gắn kết đồng điệu giữa 3 tuyến.

Bàn thắng khép lại trận đấu của Hoàng Đức phút 89 được ghi ở tư thế thoải mái với cú ngoặt bóng kiểu Robben và cú xỉa bóng chân trái găm vào góc xa khung thành Malaysia, một lần nữa khẳng định sức mạnh của đội tuyển Việt Nam lúc này.

Mấu chốt là các học trò của HLV Park Hang-seo không cho đối thủ có cơ hội chơi bóng, làm chủ mọi tình huống, toàn quyền quyết định nhịp độ trận đấu và số lượng bàn thắng. Đó chính là cái cách mà một đội bóng đẳng cấp hơn thường làm trước đối thủ dưới cơ.

Indonesia khá giống với Malaysia về lối chơi, ưa thích bóng dài, đua tốc độ, có phần dựa vào phép lợi thế tinh thần để lấn át đối thủ. Các học trò của ông Shin Tae yong đang có được trạng thái hưng phấn sau hai chiến thắng đậm trước Lào và Campuchia.

Ông Shin tuyên bố: “Việt Nam là đội mạnh nhất AFF Cup 2020 và đang có sự tự tin lớn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không sợ hay ngần ngại khi đấu với họ. Nếu chơi tốt và tin tưởng vào bản thân, các cầu thủ của tôi chắc chắn giành được 3 điểm trong trận đấu sắp tới”.

Indonesia khó cản được thầy trò ông Park tiến lên ngôi nhất bảng

Indonesia khó cản được thầy trò ông Park tiến lên ngôi nhất bảng

>> AFF Cup 2020: Việt Nam - Lào, tư thế của 3 điểm

Indonesia tạm thời đứng đầu bảng B, nhưng nếu để thua Việt Nam sẽ mất ngôi đầu, trận cuối gặp Malaysia đang bị tổn thương nghiêm trọng ở thế chân tường. Trong khi đó đối thủ cuối cùng của ông Park chỉ là Campuchia. Ông Shin Tae Yong lượng được nguy cơ này nên sẽ chiến đấu sinh tử trong trận gặp Việt Nam.

Tiếp tục là một trận cầu nảy lửa trên sân Bishan. Nhưng nếu tuyển Việt Nam chơi như trận vừa rồi thì đội bóng “xứ vạn đảo” sẽ không có bóng để triển khai tấn công. Đồng thời hàng thủ đội bóng này cũng để thủng lưới tới 3 bàn trước hai đội yếu nhất bảng đấu, đó là điểm yếu để Quang Hải, Công Phương và Hoàng Đức khai thác.

Nhiều khả năng đội hình đang thăng hoa trong trận đấu với Malaysia sẽ được giữ nguyên. Hai lần gặp nhau mới đây, Indonesia đề “phơi áo” rất đậm trước Việt Nam tổng tỷ số 7-1. Sẽ tiếp tục là một trận thua cách biệt khá lớn với thầy trò ông Shin Tae Yong.

Dự đoán 3-1

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết AFF Cup 2020: Việt Nam - Indonesia, lấy ngôi nhất bảng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714243054 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714243054 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10