Airbnb trở lại ngoạn mục sau dịch

Diendandoanhnghiep.vn Trong một xã hội mà giao tiếp với nhau đồng nghĩa với “trò chuyện trực tuyến” và mua sắm có nghĩa là “duyệt web” thì trải nghiệm thực tế đang được tái định hình và trở nên được quan tâm hơn.

>>Airbnb “phía trước có là bầu trời”?

Airbnb đã đưa vào sử dụng tăng gấp đôi số lượng các khách sạn “khác chuẩn”

Airbnb đã đưa vào sử dụng tăng gấp đôi số lượng các khách sạn “khác chuẩn”

Airbnb đã đưa vào sử dụng tăng gấp đôi số lượng các khách sạn “khác chuẩn”, như là những ngôi nhà nhỏ, xe lưu động trên sa mạc hay thậm chí là cả lâu đài. Sự tập trung vào trải nghiệm dường như đang được đền đáp: nền tảng cho thuê này đã công bố quý tốt nhất từ trước đến nay khi nhu cầu du lịch vẫn nóng.

Doanh số bán hàng của Airbnb tăng vọt nhờ vào con số kỷ lục 90 triệu lượt khách và 100 triệu “đêm và trải nghiệm” được đặt trước. Thu nhập tăng 46% so với năm ngoái lên 1,2 tỷ USD. Tuy nhiên, cổ phiếu Airbnb đã giảm 13% kể từ báo cáo hôm thứ Ba, sau khi hãng hạ thấp các dự báo cho quý nghỉ lễ.

Những con số mới nhất này cho thấy Airbnb tiếp tục là một trong những câu chuyện trở lại ngoạn mục sau đại dịch. Hoạt động của hãng đã bị phá hủy khi đại dịch xảy ra, nhưng hãng đã nhanh chóng đón nhận trào lưu làm việc tại nhà và cải tiến nền tảng của mình để bổ sung cho các xu hướng du lịch đang thay đổi. Họ đang sử dụng tiêu chuẩn mới của công việc linh hoạt để đạt lợi thế.

Giải pháp của Airbnb rất đáng chú ý, như:

Mang đến các tuỳ chọn linh hoạt cho phép khách du lịch đi mọi lúc, mọi nơi - tiện dụng hơn vì 70% công ty ở Mỹ sẽ tiếp tục triển khai mô hình làm việc tại nhà.

Những nơi lưu trú độc đáo như nhà thuyền, du thuyền, hang động và thậm chí cả container vận chuyển phục vụ cho những người làm việc từ xa thích phiêu lưu.

Một trong những nơi lưu trú độc đáo

Một trong những nơi lưu trú độc đáo

 >>WeWork và AirBnb nâng xu hướng văn phòng lai lên một bậc

Các lựa chọn khác biệt ở vùng nông thôn cho phép khách du lịch sống xa rời xã hội như một phần của chiến dịch “Những hoạt động ngoài trời tuyệt vời nhất” của Airbnb.

Trải nghiệm trực tuyến, chẳng hạn như Mezcal & Tequila Cocktail Masterclass, mang đến cho khách du lịch những lựa chọn an toàn.

Theo Tổng giám đốc Brian Chesky của Airbnb, bất chấp các yêu cầu quay trở lại văn phòng, 20% tổng số đêm đã đặt của Airbnb vẫn là lưu trú dài hạn - một tháng hoặc lâu hơn. Tháng trước, Airbnb đã đầu tư 10 triệu USD để xây dựng 100 chỗ ở khác lạ, từ một căn nhà hình quả bơ cho đến một miếng pho mát khổng lồ.

NHƯ VẬY LÀ:

Trải nghiệm thực tế đang trở nên hiếm hơn bao giờ hết. Trong một xã hội mà giao tiếp với nhau đồng nghĩa với “trò chuyện trực tuyến” và mua sắm có nghĩa là “duyệt web” thì trải nghiệm thực tế đang được tái định hình và trở nên được quan tâm hơn.

Chesky nói: “Bởi vì trung tâm mua sắm bây giờ là Amazon, rạp chiếu phim bây giờ là Netflix, mọi người vẫn muốn ra khỏi nhà”.

Trong khi người tiêu dùng đang cắt giảm chi tiêu ở một số lĩnh vực, họ vẫn đang tìm kiếm các trải nghiệm thú vị. Một chỉ dấu nữa cho thấy điều đó là cuối tuần vừa rồi, hãng lưu trú Booking đã báo cáo rằng lợi nhuận hằng quý tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái do lượng đặt phòng du lịch tăng mạnh.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Airbnb trở lại ngoạn mục sau dịch tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713543365 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713543365 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10