Alo có ngay Bác sĩ Gia đình Doctor4U, giảm quá tải Y tế tuyến trên

Diendandoanhnghiep.vn Bác sĩ gia đình là mô hình chăm sóc sức khỏe tuyến đầu khá phổ biến ở nước ngoài được áp dụng thành công không chỉ ở các nước phát triển mà ở cả các nước đang phát triển thuộc khu vực Đông Nam Á.

>> DOCTOR4U: Tư vấn tình trạng trầm cảm cùng bác sĩ tâm lý tại nhà

Bác sĩ Gia đình không đơn thuần là bác sĩ mà còn là người bạn sức khoẻ đồng hành của người bệnh từ lúc sinh cho tới lúc về già

Trong thời đại hiện nay, Bác sĩ Gia đình có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khoẻ ban đầu, đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa và phòng ngừa bệnh tật cho người dân. Họ là người khám chữa bệnh đầu tiên, hiểu rõ sức khoẻ, hoàn cảnh bệnh tật của từng thành viên trong gia đình, gắn bó với người bệnh trong thời gian dài chăm sóc. Bác sĩ Gia đình có thể khám tại phòng khám hoặc đến tận nhà chữa trị trong những trường hợp đặc biệt như: bệnh nhi, người cao tuổi, bệnh nhân đi lại khó khăn...

Theo Thông tư của Bộ Y tế, Bác sĩ Gia đình có nhiệm vụ quản lý sức khoẻ toàn diện và liên tục cho cá nhân, hộ gia đình; sàng lọc và phát hiện sớm các loại bệnh tật, cấp cứu, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng với phạm vi chuyên môn cho phép, tham vấn về các vấn đề sức khoẻ, chăm sóc hướng dự phòng trong việc bảo vệ sức khoẻ người dân.

Tại nhiều nước trên thế giới, 70% nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu của người dân là do Bác sĩ Gia đình đảm nhận. Ở những nước tiên tiến, Bác sĩ Gia đình có thể xử lý đến 90% nhu cầu điều trị. Sự can thiệp sớm và rộng rãi này mang tới nhiều lợi ích trong chẩn đoán, điều trị. Đây chính là giải pháp an toàn, kinh tế nhất để tránh người dân chủ động bảo vệ sức khoẻ, tránh biến chứng do bệnh tật.

Có thể nói, Bác sĩ Gia đình không đơn thuần là một bác sĩ, mà còn là người bạn sức khoẻ đồng hành của người bệnh từ lúc sinh cho tới lúc về già. “Bác sĩ Gia đình không những có kiến thức chuyên môn tổng quát về đa khoa như Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Nhiễm…, mà còn phải có đầy đủ kỹ năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý để chăm sóc tinh thần cho người bệnh”, theo ThS.BSCKI Nguyễn Văn Khương, bác sĩ phụ trách chuyên môn Phòng khám Bác sỹ Gia đình Doctor4U chia sẻ.

Bác sĩ tư vấn với người nhà về tình trạng bệnh lý của người bệnh

Bác sĩ tư vấn với người nhà về tình trạng bệnh lý của người bệnh

Bác sĩ Gia đình hỗ trợ giảm quá tải y tế tuyến trên

Ngày nay, mô hình bệnh tật diễn biến phức tạp dẫn tới sự quá tải cho các bệnh viện tuyến đầu trên cả nước. Nhiều người ngần ngại đi khám bệnh vì phải chờ đợi lâu, đi lại lại nhiều, bệnh viện quá tải,… Dịch vụ Bác sĩ Gia đình vì thế mà có điều kiện phát triển rộng rãi, mang đến cho người dân sự chủ động chăm sóc sức khỏe tại nhà qua việc tầm soát, phòng bệnh, thăm khám, điều trị bệnh. 

Mô hình bác sĩ gia đình tại phòng khám Doctor4U bao gồm yếu tố dự phòng, giúp người dân sàng lọc và phòng ngừa bệnh tật. Phòng khám đảm bảo 6 nguyên tắc liên tục, toàn diện, phối hợp, gia đình, cộng đồng và phòng ngừa. Khi cần thiết phải khám chuyên khoa, phẫu thuật hoặc nằm viện, người bệnh sẽ được tư vấn chuyển tuyến phù hợp, góp phần giảm tải ùn ứ ở bệnh viện tuyến trên. Y học gia đình là chìa khóa góp phần giải quyết cùng lúc 2 vấn đề về chi phí và quá tải bệnh viện.

Với xu hướng phát triển của y tế tương lai hướng tới chăm sóc tại nhà và chăm sóc trực tuyến, mô hình bác sĩ Gia đình giúp tối ưu hoá quá trình thăm khám, điều trị cho người bệnh, tiết kiệm tối đa chi phí đi lại. Thông qua đó, người dân sẽ từng bước nâng cao ý thức tuân thủ phác đồ điều trị, chủ động kiểm tra và chăm sóc sức khoẻ định kỳ, quản lý các bệnh lý mãn tính, giúp bảo vệ sức khỏe lâu dài. Người dân không chỉ được đặt lịch khám bác sĩ đến nhà mà còn có thể kết nối thăm khám bác sĩ từ xa thông qua cuộc gọi video. Chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối internet, bạn có thể trò chuyện và hỏi đáp cùng bác sĩ vào bất cứ đâu và bất cứ thời gian nào.

Hướng dẫn khách hàng xem kết quả khám và đặt lịch tái khám trên app Doctor4U

Hướng dẫn khách hàng xem kết quả khám và đặt lịch tái khám trên app Doctor4U

App Doctor4U là sản phẩm do đội ngũ Doctor4U tự phát triển với mong muốn giúp người bệnh từ khắp mọi nơi có thể kết nối với bác sĩ mọi lúc để thực hiện tư vấn thăm khám sức khỏe trực tuyến.

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Doctor4U:

Bước 1: Tải ứng dụng Doctor4U từ Google Play/App Store, nhập số điện thoại, mã OTP

Bước 2: Click vào "Tìm bác sỹ"

Bước 3: Chọn chuyên khoa/bác sỹ

Bước 4: Chọn ngày tư vấn

Bước 5: Chọn bác sĩ và khung giờ tư vấn

Bước 6: Điền lý do khám và click vào "Đặt lịch tư vấn"

Tới giờ tư vấn, bác sĩ sẽ gọi video call cho bạn qua App để bắt đầu cuộc tư vấn. Sau khi kết thúc, mọi thông tin về chẩn đoán và hướng điều trị, đơn thuốc của bác sĩ sẽ được cập nhật vào hồ sơ bệnh án.

Chỉ với vài cú click chạm, bạn đã có thể dễ dàng kết nối với bác sĩ ngay tại nhà. Việc này không chỉ giúp bạn chủ động trong theo dõi sức khỏe mà còn kịp thời phát hiện ra các bệnh lý, hay bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Alo có ngay Bác sĩ Gia đình Doctor4U, giảm quá tải Y tế tuyến trên tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711714924 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711714924 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10