Ẩm thực Việt "thăng hoa" với nhiều nhà hàng được gắn sao Michelin

Diendandoanhnghiep.vn Trong 103 nhà hàng, danh hiệu "1 Sao Michelin" được trao cho 3 nhà hàng ở Hà Nội và 1 ở TP Hồ Chí Minh nhờ có chất lượng nấu ăn ngon và mang đến trải nghiệm vượt trội.

>>Ẩm thực – "Gia vị" hấp dẫn cho ngành du lịch

Cụ thể, 4 nhà hàng được đánh giá “một Sao MICHELIN” gồm: Ănăn Saigon là nhà hàng Việt Nam theo phong cách đương đại; GIA (Hà Nội) là nhà hàng Việt Nam theo phong cách đương đại của Bếp trưởng Sam Trần, nhà hàng được nhận một Sao MICHELIN nhờ thực đơn thay đổi theo mùa, lấy cảm hứng từ những di sản ẩm thực Việt Nam; Hibana by Koki (Hà Nội) mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng với quầy ăn 14 chỗ tại tầng hầm Khách sạn Capella, nơi Bếp trưởng Hiroshi Yamaguchi trình diễn màn chế biến teppanyaki điêu luyện và tỉ mỉ, mang đến món ăn có hương vị thơm ngon đậm đà. Tầm Vị (Hà Nội) là một nhà hàng mang phong cách trà quán cổ điển, đậm chất Bắc bộ của Việt Nam Việt Nam với bộ sưu tập đồ nội thất kiểu Trung Hoa hoài cổ và những câu đối khắc trên ván gỗ.

103 nhà hàng/quán ăn được xếp hạng với 4 hạng mục giải thưởng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá.

103 nhà hàng/quán ăn được xếp hạng với 4 hạng mục giải thưởng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá.

>>Cách trở thành thiên đường du lịch nhờ ẩm thực bình dân chuẩn sao Michelin

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của MICHELIN Guide cho biết, MICHELIN Guide rất tự hào vì đã hoàn tất danh sách những nhà hàng đầu tiên đạt chuẩn MICHELIN Guide tại Việt Nam. Danh sách này phản ánh rõ sự khác biệt và sự phong phú về ẩm thực của hai thành phố, Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Theo ông Gwendal Poullennec, Thủ đô Hà Nội, Việt Nam, luôn thể hiện sự thư thái và trầm tĩnh với những cửa hàng và nhà hàng nhỏ bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong khu phố cổ. Thành phố này hội tụ những hương vị đậm chất Bắc Bộ của ẩm thực truyền thống Việt Nam, đề cao độ tươi ngon tự nhiên, được gia giảm với nhiều loại gia vị và rau thơm khác nhau để tạo ra tổ hợp riêng biệt cho từng món ăn.

GIA (Hà Nội): là nhà hàng Việt Nam theo phong cách đương đại của Bếp trưởng Sam Trần. Nhà hàng được nhận một Sao MICHELIN nhờ thực đơn thay đổi theo mùa, lấy cảm hứng từ những di sản ẩm thực Việt Nam.

GIA (Hà Nội) là nhà hàng Việt Nam theo phong cách đương đại được nhận một Sao MICHELIN nhờ thực đơn thay đổi theo mùa, lấy cảm hứng từ những di sản ẩm thực Việt Nam.

Trong khi, TP. Hồ Chí Minh là một thành phố sôi động và có với tốc độ phát triển nhanh, nơi đây luôn mang đến cho du khách một nguồn năng lượng độc đáo với một nền ẩm thực đa dạng. Các kỹ thuật nấu ăn hiện đại và truyền thống đều được thể hiện một cách rõ ràng, đồng thời chúng tôi cũng thấy được sự kết hợp tuyệt vời giữa những đầu bếp kinh nghiệm và đầu bếp trẻ địa phương thông qua những ý tưởng và sự sáng tạo được thể hiện qua các món ăn.

“Danh sách lần này sẽ là khởi đầu cho hành trình MICHELIN Guide khám phá ẩm thực Việt Nam và đội ngũ thẩm định viên của chúng tôi lấy làm vinh hạnh khi đã được khám phá rất nhiều địa điểm ẩm thực tinh hoa tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tôi cũng tin rằng, sẽ còn nhiều địa điểm nữa được xướng tên trong những năm tiếp theo” - ông Gwendal Poullennec nhấn mạnh.

Đại diện Michelin Guide cho biết đội ngũ thẩm định viên đến từ 20 nước và giải thưởng này đã có mặt tại hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dù mang chuẩn quốc tế, Michelin vẫn đề cao tính bản sắc riêng của từng quốc gia. Và từ trước tới nay, không riêng Việt Nam, Michelin lần đầu đến một quốc gia nào cũng đều gặp thách thức.

Ông Gwendal chia sẻ, sao Michelin giống như một tấm hộ chiếu giúp nhà hàng đó được tự do hơn trong phong cách, phát huy cá tính của mình cũng như tiếp thêm sức mạnh để theo đuổi giấc mơ. Những nhà hàng gắn sao sẽ thu hút khách đến nhiều hơn, lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn, giúp ích cho ngành du lịch địa phương.

Và với danh sách Michelin Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đầu tiên được công bố, Việt Nam hoàn toàn có cơ sở, để tin tưởng vào một bức tranh tươi sáng của sự tăng trưởng và vị thế vượt trội không chỉ của ngành ẩm thực, mà của cả ngành du lịch nước nhà trên trường quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ẩm thực Việt "thăng hoa" với nhiều nhà hàng được gắn sao Michelin tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714286774 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714286774 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10