Tỉnh đoàn An Giang tổ chức lễ khai mạc triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP và lễ tuyên dương 26 gương thanh niên dân tộc thiểu số và miền núi tiêu biểu đã khởi nghiệp thành công.
Tỉnh An Giang đang từng bước xây dựng hệ sinh thái số trong nông nghiệp và thương mại điện tử, tiêu thụ hàng hóa nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và quảng bá khai thác tiềm năng du lịch phong phú. Tính đến nay tỉnh có gần 400 sản phẩm OCOP được cấp tài khoản, giúp các doanh nghiệp chủ động đưa thông tin, hình ảnh sản phẩm lên nền tảng thương mại điện tử nhằm quảng bá sâu rộng đến khách hàng, đối tác trong, ngoài nước.
Phát biểu khai mạc triển lãm, đồng chí Nguyễn Kim Quy cho rằng, trong bối cảnh đất nước đang đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng, việc hỗ trợ thanh niên, nhất là thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp, lập nghiệp không chỉ là nhiệm vụ trước mắt, mà còn là chiến lược dài hạn nhằm phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Lễ khai mạc triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP và lễ tuyên dương 26 gương thanh niên dân tộc thiểu số nằm trong chuỗi hoạt động Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã triển khai tại 3 khu vực là Tây Nam bộ, Tây Bắc bộ và Tây Nguyên với tổng số 150 gian hàng triển lãm.
Lễ tuyên dương năm nay có 26 gương thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu. Mỗi dự án khởi nghiệp là một hành trình đầy gian nan với tinh thần vượt khó vươn lên: Có người biến nông sản, đặc sản quê hương thành sản phẩm giá trị cao; có người kiên trì gìn giữ phong tục, nghề truyền thống, truyền cảm hứng cho giới trẻ; có người trở thành điểm tựa tin cậy trong cộng đồng... Họ xứng đáng là tấm gương trong phong trào tuổi trẻ thi đua xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Đây là dịp kết nối và lan tỏa tinh thần vươn lên vượt khó khởi nghiệp của thanh niên. Từ đó, đưa sản phẩm, dịch vụ đặc trưng của địa phương đến gần hơn với thị trường trong và ngoài nước. Sự kiện còn là cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các địa phương, doanh nghiệp, nhà đầu tư và thanh niên khởi nghiệp.
Hội chợ triển lãm giới thiệu và quảng bá sản phẩm do thanh niên khởi nghiệp quy tụ 50 gian hàng, trưng bày nông sản, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, đặc sản địa phương và các sản phẩm ứng dụng công nghệ số của thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi các tỉnh Tây Nam bộ.