Ấn tượng về sự chắc chắn và tin cậy của xe điện liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV

Diendandoanhnghiep.vn Những người lái thử xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV đều khá bất ngờ về độ ổn định và sự chắc chắn, tin cậy của mẫu xe này.

>>Xe điện HongGuang MiniEV có thương hiệu "thuần" Trung Quốc nhưng “lõi” công nghệ Mỹ

Bất ngờ khi cầm lái

Công ty Cổ phần ô tô TMT (TMT Motors), doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và phân phối xe điện của liên doanh GM (Mỹ) – HongGuang MiniEV tại Việt Nam cho biết, với mong muốn đưa chiếc xe điện mini bán chạy nhất thế giới đến gần khách hàng, sau 3 tháng tổ chức chuỗi sự kiện lái thử xe tại các địa phương trên cả nước, đã có hàng chục nghìn lượt trải nghiệm thực tế. Đa số những người đã lái thử đều hài lòng khi trải nghiệm mẫu xe này, nhận xétchung đó là, xe mang lại sự chắc chắn khi vận hành từ việc đóng cửa đến khả năng vượt chướng ngại vật.

Ngay cả những lái xe chuyên nghiệp cũng khá bất ngờ và ấn tượng với xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV. Anh Vũ Cương (Q. Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh), một lái xe lâu năm có nhiều kinh nghiệm, sau khi lái thử anh cho biết: “Nội thất HongGuang MiniEV có độ hoàn thiện tốt, các chi tiết cho cảm giác chắc chắn. Khoang nội thất của HongGuang MiniEV cho cảm giác thoáng, khu vực nằm giữa 2 ghế trước để trống để tạo không gian rộng rãi. Xe có nhiều vị trí để ly nước và vật dụng bên dưới bảng điều khiển trung tâm. Hệ thống điều hòa vận hành ổn, không gian trong xe đủ gió mát kể cả khi vận hành xe ở điều kiện thời tiết nóng bức. Xe có thể dễ dàng tăng tốc lên mức 50 - 60 km/giờ và ở dải tốc độ này xe vận hành khá ổn định. Tôi khá bất ngờ về sự chắc chắn và ổn định của chiếc xe này, rất phù hợp khi di chuyển trong đô thị, các con phố nhỏ, ngõ hẹp”.

Không chỉ riêng Việt Nam, tại nhiều thị trường khác, những người trực tiếp lái thử xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV cũng khá bất ngờ và có ấn tượng khó quên, ngay từ lúc mở cửa, đóng cửa, cầm vô-lăng và chạy thử. Đó là một trong những lý do khiến HongGuang MiniEV trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới, với hơn 1,3 triệu xe đã được khách hàng tại 96 quốc gia và vùng lãnh thổ tin tưởng lựa chọn.

ccc

Nội thất xe có không gian rộng rãi, nhiều tiện ích.

Năm 2021, xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV đã được kiểm nghiệm khắt khe và đạt chứng nhận an toàn được cấp bởi CNAS (Trung tâm Công nhận Quốc gia Trung Quốc về Đánh giá Sự phù hợp). Theo đánh giá của cơ quan này, HongGuang Mini EV được làm bằng thép cường độ cực cao 1500MPA với kết cấu thân dạng lồng được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, đã vượt qua các bài kiểm tra “Bảo vệ hành khách khi ô tô va chạm trực diện” và “Yêu cầu an toàn đối với xe điện sau va chạm”.

Theo giới quan sát, mấu chốt ở sự thành công của  HongGuang MiniEV là nhờ vai trò trụ cột về sản xuất của General Motors (GM). Mẫu xe điện này tuy mang thương hiệu “thuần” Trung Quốc, nhưng lại có “lõi” công nghệ Mỹ; có được sự vận hành an toàn, ổn định và chất lượng bởi được sản xuất theo công nghệ của GM thay vì công nghệ “thuần” Trung Quốc. Được biết, xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - Hongguang MiniEV đã trải qua nhiều cuộc kiểm tra nghiêm ngặt và đạt chứng nhận GMS-BIQ4, cấp độ sản xuất cao nhất thế giới của GM.

Trong liên doanh ba bên SGMW (SAIC Motors, GM và Wuling Motors), GM được phân công quản lý sản xuất và giám sát chất lượng, tức là đảm nhiệm phần cốt lõi của sản phẩm. SAIC phụ trách khâu phân phối, bán hàng, còn Wuling là đơn vị đóng góp đất đai, nhà xưởng, nguồn nhân lực và thương hiệu. Nhờ có sự phân công trách nhiệm rõ ràng của các bên, đã mang lại kết quả là những sản phẩm có chất lượng ổn định.

Khẳng định chất lượng

>>Điều gì giúp xe điện liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV bán chạy nhất thế giới?

ccc

Nhà máy sản xuất của Liên doanh SGMW đạt chứng nhận GMS-BIQ4, tiêu chuẩn về trình độ sản xuất cao nhất thế giới.

Theo ông Ritch Schaafssma, Phó Chủ tịch điều hành Liên doanh của SGMW, xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng về xe ô tô của Trung Quốc mà còn của GM toàn cầu.

Nhà máy sản xuất ô tô du lịch Baojun Liễu Châu (Quảng Tây, Trung Quốc), nơi sản xuất ra mẫu ô tô điện mini bán chạy nhất thế giới, có vốn đầu tư 4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 13,5 nghìn tỷ đồng), tọa lạc trên quy mô 133 hecta đất, có dây chuyền tự động hóa cao. Các quy trình dập, hàn, sơn và lắp ráp cuối cùng rất tiên tiến, với những cánh tay robot điều khiển, robot hàn tự động 100%, máy kiểm tra tự động 100%... Cùng với đó là 14 phòng thử nghiệm phụ tùng và xe tiên tiến, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Theo thông tin từ Phó Chủ tịch Liên doanh SGMW, mỗi phút nhà máy lại xuất xưởng một chiếc ô tô điện.

Nhà máy sản xuất của Liên doanh SGMW đạt chứng nhận GMS-BIQ4 - tiêu chuẩn về trình độ sản xuất cao nhất thế giới, với quy trình sản xuất gồm 3.000 tiêu chuẩn, kiểm soát chặt chẽ đến từng mối hàn, đảm bảo không có lỗi lặp lại trên thân xe với kích cỡ siêu nhỏ, dưới 0,10mm và độ chính xác phát hiện sai sót toàn bộ xe là 0,15 mm, các kho lưu trữ dữ liệu số có thể tìm kiếm  trong vòng 10 năm.

Bên cạnh đó, khung gầm của các dòng xe sản xuất tại đây, trong đó có xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV, được trang bị vật liệu thép cường độ cực cao, với kết cấu thân dạng lồng, hấp thụ xung lực, được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô tiên tiến nhất thế giới, được bổ sung phanh ABS và các cấu hình an toàn khác.

ccc

Xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV khẳng định chất lượng, minh chứng bởi doanh số hơn 1,3 triệu chiếc bán ra chỉ trong hơn ba năm.

Trong suốt quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm HongGuang MiniEV, SGMW đã nghiên cứu và lắng nghe mọi nhu cầu của khách hàng tại nhiều quốc gia về một chiếc xe có giá bán thấp nhưng vẫn đảm bảo an toàn và thân thiện với người sử dụng. SGMW đã tập trung vào giải quyết các vấn đề về chất lượng, sự ổn định của sản phẩm, tính tiện lợi và chi phí thấp, đồng thời đầu tư cải tiến công nghệ sản xuất để cho ra đời chiếc xe điện đáp ứng được những điều kiện mà người tiêu dùng yêu cầu. Đây là sản phẩm nhỏ gọn nhưng có 4 chỗ ngồi, chất lượng ổn định đã được khẳng định trong hơn ba năm kể từ ngày ra mắt vào 2020 tại nhiều quốc gia, giá thành hợp lý, sạc điện tiện lợi với nguồn điện dân dụng 220V (tương đương một nồi lẩu, không cần trạm sạc) và chi phí sử dụng hàng ngày thấp hơn đổ xăng xe máy. 

Trước đó, ngày 29/6/2023, TMT Motors đã cho ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV tại Việt Nam. Đây là sản phẩm hợp tác giữa TMT Motors với liên doanh SGMW. Xe được sản xuất, lắp ráp trong nước với 2 phiên bản chính gồm Tiêu chuẩn (LV1) và Nâng cao (LV2), mỗi phiên bản lại có 2 biến thể 120km và 170km. Các biến thể 120 sử dụng pin 9,6 kWh, quãng đường đi tối đa 120km, thời gian sạc đầy pin là 6,5 giờ; các biến thể 170 km dùng pin 13,4 kWh, quãng đường đi tối đa 170km, thời gian sạc đầy pin là 9 giờ. Tất cả các phiên bản đều dùng chung động cơ điện công suất 26,8 mã lực và mô-men xoắn 85 Nm, tốc độ tối đa 100km/h. Xe không có hộp số, dẫn động cầu sau, hai chế độ lái (tiết kiệm và thể thao).

ccc

TMT Motors bắt đầu bàn giao xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV từ cuối tháng 9/2023.

Ngày 29/9/2023 vừa qua, những chiếc xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV đầu tiên, đã được xuất xưởng tại nhà máy xe điện của TMT Motors, tại tỉnh Hưng Yên và chuyển đến các đại lý ủy quyền trên toàn quốc, bàn giao cho khách hàng mua xe. TMT Motors cho biết, dây chuyền sản xuất và chất lượng sản phẩm đều đặt dưới sự kiểm soát chặt chẽ của GM theo chuyển giao công nghệ của đối tác SGMW. Tuy là mẫu xe điện có giá bán thấp nhất thị trường nhưng HongGuang MiniEV có chính sách bảo hành rất hấp dẫn, mang tới sự an tâm cho khách hàng khi mua xe. Theo đó, pin xe được bảo hành 7 năm hoặc 150.000 km, xe được bảo hành 3 năm hoặc 150.000 km tùy điều kiện nào tới trước. Chính sách bảo hành này nằm trong Top đầu thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ấn tượng về sự chắc chắn và tin cậy của xe điện liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714320026 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714320026 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10