Bật mí những bí mật mới nhất về xe điện Wuling HongGuang MiniEV

Diendandoanhnghiep.vn Wuling HongGuang MiniEV là mẫu xe điện hoàn toàn mới, ra đời không có tham vọng thay thế xe máy, chỉ mang lại thêm sự lựa chọn cho khách hàng muốn mua một chiếc xe nhỏ gọn thứ 2.

>>Bùng nổ “cuộc chiến” xe điện ở Đông Nam Á

Di chuyển dễ dàng hơn

Ngày 29/6/2023, Công ty TMT Motors đã cho ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam. Xe lắp ráp trong nước với 2 phiên bản chính gồm tiêu chuẩn và nâng cao, mỗi phiên bản lại có 2 biến thể 120 và 170. Các biến thể 120 sử dụng pin 9,2 kWh, quãng đường đi tối đa 120km, thời gian sạc đầy pin là 6,5 giờ; các biến thể 170 dùng pin 13,4 kWh, quãng đường đi tối đa 170km, thời gian sạc đầy pin là 9 giờ.

Tất cả các phiên bản đều dùng chung động cơ điện công suất 26,8 mã lực và mô-men xoắn 85 Nm, tốc độ tối đa 100km/h. Xe không có hộp số, dẫn động cầu sau, hai chế độ lái (tiết kiệm và thể thao).

chi phí hàng ngày thấp hơn nhiều so với đổ xăng xe 2 bánh gắn máy

Chi phí hàng ngày của Wuling HongGuang MiniEV thấp hơn nhiều so với đổ xăng xe máy.

Theo tính toán của TMT (dựa trên giá điện 3.211 đồng/kWh và giá xăng 22.845 đồng/lít), nếu đi 1.000 km/tháng, Wuling HongGuang MiniEV chỉ tốn trung bình 282.500-298.600 đồng tiền điện, trong khi xe ô tô hạng A cần 1.347.000 đồng tiền xăng và xe máy phổ thông cần 479.700 đồng tiền xăng.

Wuling HongGuang MiniEV có giá bán dao động từ 239 - 279 triệu đồng, là mức giá rẻ nhất thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.

Sau khi ra mắt, Wuling HongGuang MiniEV nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ người tiêu dùng cũng như giới chuyên môn. Bật mí lý do tại sao lại chọn Wuling HongGuang MiniEV làm sản phẩm trình làng, mở đầu cho công cuộc chinh phục thị trường ô tô điện, ông Bùi Văn Hữu, Chủ tịch HĐQT Công ty TMT tiết lộ: tại các đô thị lớn ở Việt Nam luôn đông nghẹt người và xe cộ. Khi tham gia giao thông tôi thấy những người đi xe máy trên đường thật khổ. Dưới trời nắng nóng, rét buốt hay mưa lớn… cứ phơi mình ra chẳng có gì che chắn cả. Không những thế, sức khỏe còn bị ảnh hưởng do phải hít rất nhiều khí thải, khói bui.

Muốn làm vơi bớt nỗi vất vả cho người dân, từ 6 năm qua TMT đã tập trung nghiên cứu với mong muốn tạo ra một phương tiện giao thông tốt hơn, có giá cả trong tầm tay. Đó là Wuling HongGuang MiniEV.

>>"Nóng" thị trường xe điện Đông Nam Á

Đối tượng khách hàng mà Wuling HongGuang MiniEV hướng tới là nữ giới

Đối tượng khách hàng mà Wuling HongGuang MiniEV hướng tới là nữ giới. Chính vì vậy xe có thiết kế nữ tính với kiểu dáng xinh xắn và nhiều sắc mầu.

Đối tượng khách hàng mà Wuling HongGuang MiniEV hướng tới là nữ giới, sống ở vùng ven đô, hay trong các ngõ phố, có điều kiện sạc pin tại nhà. Họ dùng xe để đi làm, đi chợ, đưa đón con, với khoảng cách di chuyển từ 40- 80 km mỗi ngày trong thành phố. Kết thúc hành trình một ngày như vậy, tối họ đưa xe về nhà sạc đầy pin để ngày hôm sau lại tiếp tục.

Chính vì vậy xe có thiết kế nữ tính với kiểu dáng xinh xắn và nhiều sắc mầu. Do quãng đường di chuyển không quá dài, nên pin cũng không cần dung lượng lớn, qua đó giúp giảm chi phí để giữ mức giá thấp. Hãy hình dung những bà mẹ trẻ đưa đón con đi học và đi làm hàng ngày, sử dụng xe máy dưới trời nắng nóng, giá rét, hay mưa to… sẽ vất vả như thế nào với cả mẹ và con. Nếu thay thế bằng Wuling HongGuang MiniEV chắc chắn là sạch sẽ, tiện lợi và an toàn hơn rất nhiều. Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn.

Để người Việt Nam có sản phẩm tốt hơn, ít phải sửa chữa hơn

Wuling HongGuang MiniEV là sản phẩm liên doanh 3 bên giữa Tập đoàn General Motors (Mỹ), Công ty ô tô Thượng Hải và Công ty ô tô Quảng Tây (Trung Quốc). Trong đó General Motors chịu trách nhiệm sản xuất và giám sát chất lượng. Với sự tư vấn của TMT, đã có phiên bản phù hợp với thị trường Việt Nam. Phiên bản này được nhập khẩu dưới dạng linh kiện rời và lắp ráp tại nhà máy TMT ở Việt Nam.

Đây là mẫu xe đáp ứng được đòi hỏi của TMT về chất lượng, về gu thẩm mỹ, về quãng đường di chuyển, về hạ tầng sạc pin và đặc biệt là chi phí hàng ngày thấp hơn nhiều so với đổ xăng xe 2 bánh gắn máy. Là mẫu xe mini có kích thước nhỏ gọn nhất hiện nay, chỉ có 2 cửa bên hông, 1 cửa cốp sau và không gian dành cho 4 người ngồi.

Là mẫu xe mini có kích thước nhỏ gọn nhất hiện nay, chỉ có 2 cửa bên hông, 1 cửa cốp sau và không gian dành cho 4 người ngồi.

Wuling HongGuang MiniEV là mẫu xe mini có kích thước nhỏ gọn nhất hiện nay, nhưng vẫn có không gian dành cho 4 người ngồi.

Với chiều dài 2.920 mm rộng 1.493mm cao 1.621mm, có bán kính quay đầu 4,2 m nên rất linh hoạt trong không gian chật hẹp. Xe có độ chắc chắn khi vận hành, từ việc đóng cửa đến vượt chướng ngại vật nhờ khung thép chịu lực cường độ cao, cùng các  tính năng an toàn như phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử và đạt chứng nhân an toàn cấp bởi CNAS (Dịch vụ Công nhận Quốc gia Trung Quốc về Đánh giá Sự phù hợp). Xe có thể sạc điện dễ dàng ở bất cứ đâu có ổ cắm điện 220V và đặc biệt là có chi phí vận hành thấp hơn cả xe máy.

Cũng theo Chủ tịch Bùi Văn Hữu, Wuling HongGuang MiniEV ra đời không có tham vọng thay thế xe máy, nhưng mang lại thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng, giữa việc chọn xe máy hay Mini car EV. Không những thế theo chủ trương của Nhà nước, đến năm 2045 động cơ đốt trong sẽ bị khai tử, chuyển hoàn toàn sang sử dụng xe năng lượng sạch. Cùng với đó, 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh có kế hoạch cấm xe máy vào nội đô từ 2030. Như vậy, xu hướng chuyển sang sử dụng ô tô điện là tất yếu và thị trường rất tiềm năng. TMT dấn thân vào thị trường ô tô điện mini đầu tiên tại Việt Nam cũng tạo ra cú hích lớn cho các doanh nghiệp khác cùng tham gia vào phân khúc này. Tới đây sẽ có thêm nhiều sản phẩm của các hãng khác nhau để người dân có sự lựa chọn tốt hơn.

TMT cũng cho biết Wuling HongGuang MiniEV là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi các sản phẩm ô tô điện sẽ ra mắt trong thời gian tới. Theo kế hoạch nhà máy của TMT sẽ tiếp tục nghiên cứu và hợp tác với đối tác là liên doanh GM, ô tô Thượng Hải, ô tô Quảng Tây, để cho ra mắt những mẫu xe điện mới nữa, phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam và từng đối tượng khách hàng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bật mí những bí mật mới nhất về xe điện Wuling HongGuang MiniEV tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714310449 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714310449 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10