Áp lực mạnh lên của đồng USD, vàng tiếp đà giảm giá

Diendandoanhnghiep.vn Sức giảm của vàng miếng trong nước chậm hơn so với quốc tế đã khiến giá vàng SJC tiếp tục bị đẩy lên mức cao hơn giá vàng thế giới 18 triệu đồng/lượng.

>>>Ấn Độ tăng mạnh thuế nhập khẩu vàng, giá vàng tuần tới sẽ ra sao?

Mở phiên giao dịch ngày đầu tuần, giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước không có nhiều biến động. Các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước hầu như không thay đổi giá mua bán so với chốt phiên giao dịch ngày cuối tuần trước.

Sức giảm của vàng miếng trong nước chậm hơn so với quốc tế đã khiến giá vàng SJC tiếp tục bị đẩy lên mức cao hơn giá vàng thế giới 18 triệu đồng/lượng.

Sức giảm của vàng miếng trong nước chậm hơn so với quốc tế đã khiến giá vàng SJC tiếp tục bị đẩy lên mức cao hơn giá vàng thế giới 18 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết vàng miếng với mức giá 68.200.000 đồng/lượng mua vào và bán ra là 68.800.000 đồng/lượng. Tại thị trường Hà Nội và Đà nẵng, giá bán vàng miếng của công ty SJC cao hơn TP.HCM 20.000 đồng/lượng. Tương tự, thương hiệu Phú Quý SJC và DOJI Sài gòn cũng niêm yết vàng miếng với mức giá 68.200.000 đồng/lượng mua vào và bán ra là 68.800.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, VietinBank Gold tăng nhẹ giá vàng miếng lên 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, đạt 68.200.000 đồng/lượng mua vào và bán ra là 68.820.000 đồng/lượng.

Trong khi giá vàng miếng SJC đứng yên, giá vàng trang sức thương hiệu PNJ tại thị trường TP.HCM của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận đồng loạt giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên giao dịch trước đó, xuống còn 52.900.000 đồng/lượng mua vào và 54.000.000 đồng/lượng bán ra. Tại thị trường Hà Nội, PNJ bán vàng trang sức thấp hơn giá tại TP.HCM 1.100.000 đồng/lượng. Hiện chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và vàng trang sức vẫn là 14.800.000 đồng/lượng.

Tại thị trường thế giới, thời điểm 8 giờ 45 sáng ngày 4/7 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.805 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Sức giảm chậm chạp của vàng miếng trong nước so với quốc tế đã khiến khoảng cách chênh lệch giữa vàng SJC tiếp tục bị đẩy lên mức cao hơn giá vàng thế giới 18 triệu đồng/lượng.

>>>Nhà đầu tư chốt lời, vàng giảm giá mạnh

Giá vàng hiện vẫn đang chịu sức ép lớn từ sức mạnh của đồng USD - Nguồn: kitco.com.

Giá vàng thế giới hiện vẫn đang chịu sức ép lớn từ sức mạnh của đồng USD - Nguồn: kitco.com.

Giá vàng hiện vẫn đang chịu sức ép lớn từ sức mạnh của đồng USD, do được thúc đẩy bởi lập trường “diều hâu” của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Theo nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital, David Madden, đồng USD có một chút lợi thế so với vàng. Mặc dù kim loại quý có vẻ thoải mái khi giao dịch quanh mức 1.800 USD/ounce, nhưng bức tranh kỹ thuật cho thấy giá có thể giảm xuống dưới mức hỗ trợ này trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, các nhà phân tích tin rằng kim loại quý này đã làm khá tốt vai trò của mình trong việc lưu trữ giá trị. Tuy nhiên, nhiều người hiện vẫn đang trung lập với vàng cho đến khi các dữ liệu tiếp theo của Mỹ cho thấy lạm phát đạt đỉnh và tăng trưởng chậm lại.

Một trong những thông tin khiến nhiều nhà đầu tư thận trọng chính là phát biểu của ông Powell nói rằng, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể đưa mọi thứ đi quá xa và có khả năng gây ra một cuộc suy thoái để ổn định giá cả.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho rằng, suy thoái kinh tế gia tăng khiến vàng khó nắm bắt hơn khi nhiều nhà đầu tư tái cân bằng danh mục đầu tư trong nửa cuối năm. Theo chuyên gia này, nếu đồng USD vẫn được hỗ trợ khá tốt, vàng có thể dễ bị tổn thương bởi một số áp lực bán. Ông dự báo, vàng sẽ đi ngang trong thời gian tới.

Trong tuần này, thị trường sẽ tiếp tục theo dõi liệu có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy các thành viên FED lạc quan hơn rằng lạm phát đang dần hạ nhiệt. Nhà phân tích Edward Moya cho biết thêm, đã có những dấu hiệu cho thấy suy thoái đang ảnh hưởng đến nền kinh tế nhanh hơn một chút so với dự đoán.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Áp lực mạnh lên của đồng USD, vàng tiếp đà giảm giá tại chuyên mục Đầu tư - Chứng khoán của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714085802 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714085802 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10