Apple hủy bỏ dự án trung tâm dữ liệu tỷ đô tại Ireland

Diendandoanhnghiep.vn Apple đã đưa ra quyết định loại bỏ kế hoạch xây dựng một trung tâm dữ liệu trị giá 850 triệu EUR (tương đương 1 tỷ USD) ở Ireland.

Apple sẽ dừng kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu trị giá 1 tỷ USD tại Ireland

Apple sẽ dừng kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu trị giá 1 tỷ USD tại Ireland

Người khổng lồ công nghệ cho biết rằng, dự án nói trên không thể tiếp tục do giấy phép quy hoạch của trung tâm đã phải đối mặt với sự chậm trễ.

"Mặc dù chúng tôi đã luôn nỗ lực nhưng sự chậm trễ trong quá trình phê duyệt đã buộc chúng tôi phải thay đổi và thực hiện các kế hoạch khác, không thể tiếp tục dự án xây dựng trung tâm dữ liệu", Apple nói trong một tuyên bố.

Mặc dù vậy, công ty này thông báo sẽ vẫn tiếp tục nghiên cứu và thực hiện các dự án khác trong tương lại tại Ireland.

Ông Heather Humphreys, Bộ trưởng kinh doanh, Doanh nghiệp và Đổi mới của Ireland, cho biết quyết định bỏ dự án của Apple là đáng thất vọng.

"Tôi rất tiếc rằng Apple không tiếp tục thực hiện kế hoạch xây dựng một trung tâm dữ liệu ở Athenry. Dự án này nếu được thực hiện sẽ là nguồn đầu tư đáng kể và tạo việc làm cho Galway và miền Tây Ireland", ông Humphreys nói và cho biết, mặc dù đây là một tin xấu, nhưng tôi hoan nghênh việc Apple cam kết mạnh mẽ sẽ thúc đẩy các hoạt động hiện tại của họ ở Ireland cũng như trong tương lai.

Trước đó, Apple đã công bố kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu của mình vào năm 2015 ở Athenry, Quận Galway, Ireland. Đây là dự án lớn nhất của Apple ở châu Âu và dự kiến sẽ tạo ra 300 việc làm tại đất nước này.

Trung tâm dữ liệu sẽ hỗ trợ cho các công ty công nghệ lớn, khi cần tạo ra một môi trường tập trung để quản lý và phân phối một lượng lớn dữ liệu. Hiện nay các công ty công nghệ đang chú trọng đầu tư vào việc tăng cường nỗ lực bảo vệ dữ liệu của họ như Microsoft, Amazon...

Apple đã xây dựng hai trung tâm dữ liệu tại Đan Mạch và dự kiến sẽ có một trung tâm dữ liệu được xây dựng  tại phía nam Quý Châu, Trung Quốc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Apple hủy bỏ dự án trung tâm dữ liệu tỷ đô tại Ireland tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714425173 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714425173 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10