Apple Music hiện đang dần thu hẹp khoảng cách với “ông vua” ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Spotify tại thị trường âm nhạc Mỹ.
Hiện nay, Apple Music đang dần thu hẹp khoảng cách với Spotify, điều này thể ở việc chỉ sau 24 giờ phát hành đầu tiên album Scorpion của ca sĩ Drake lượt xem trên xem Apple Music đã vượt Spotify với 170 triệu lượt xem, trong khi Spotify mới chỉ dừng ở con số 130 triệu lượt xem. Vị thế của Apple Music càng được khẳng định khi lượt người dùng chỉ bằng 1/3 so với Spotify.
Mặc dù Spotify vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trên toàn cầu, tốc độ tăng trưởng nhanh hơn của Apple tại thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới đang phản ánh khả năng đưa dịch vụ của mình đến các chủ sở hữu thiết bị của mình, chẳng hạn như iPhone.
Spotify, Apple và các dịch vụ trực tuyến khác không công khai số lượng người đăng ký sử dụng dịch vụ theo quốc gia, nhưng họ báo cáo số liệu cho các nhà phân phối âm nhạc và các công ty thu âm.
Tính đến tuần trước, Apple đã có từ 21 triệu đến 21.5 triệu thuê bao người dùng tại Mỹ, trong khi Spotify có 22 triệu đến 22,5 triệu người đăng ký, theo các giám đốc điều hành ngành công nghiệp. Một năm trước, Spotify đã có khoảng 17 triệu thuê bao ở Mỹ và với Apple là 13 triệu thuê bao.
Các Giám đốc điều hành âm nhạc mong đợi Apple sẽ hợp nhất Spotify tại Mỹ vào tháng tới. Apple sẽ kết thúc năm nay với khoảng 27 triệu thuê bao Mỹ còn Spotify có thể là 24 triệu, theo dự báo nội bộ mà Financial Times có được. Theo các giám đốc điều hành này cho biết, hiện tốc độ phát triển của dịch vụ âm nhạc trực tuyến Apple Music đang nhanh hơn so với Spotify ở hai thị trường Anh và Canada, đây là các quốc gia đã đồng ý cho việc mở hàng loạt cửa hàng iTunes của Apple.
Mark Mulligan, nhà phân tích tại Midia Research cho biết, đối tượng người dùng của Apple rộng lớn hơn so với Spotify. Cụ thể, Spotify luôn nhắm đến đối tượng là giới trẻ, những người yêu thích âm nhạc, và đã sớm chấp nhận việc nghe nhạc trực tuyến. "Trong khi Apple có một cơ sở khách hàng rộng lớn hơn rất nhiều. Người dùng tiếp cận Apple Music dễ dàng hơn rất nhiều khi nó được cài đặt sẵn trên điện thoại của họ, và Apple đã có thông tin thẻ tín dụng của họ”.
Trên toàn cầu, Spotify vẫn là người dẫn đầu trong âm nhạc kỹ thuật số với tỷ suất lợi nhuận cao. Spotify cho biết đã có 75 triệu khách hàng đăng ký cho dịch vụ trả tiền vào cuối tháng 3 và dự kiến sẽ tăng lên gần 100 triệu vào cuối năm nay.
Còn về phía Apple, theo báo cáo gần đây nhất họ có 50 triệu người đăng ký kể từ tháng 5, mặc dù điều này bao gồm những người đã đăng ký dùng thử miễn phí, giúp tăng số lượng người dùng.
Có thể bạn quan tâm
04:06, 05/07/2018
13:32, 26/06/2018
04:21, 11/05/2018
Amazon đã trở thành đối thủ cạnh tranh thứ ba trong cuộc đua: công ty cho biết vào tháng 4 đã có hàng chục triệu thuê bao cho dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc, nhưng từ chối đưa ra con số chính xác.
Spotify phải đối mặt với sự giám sát lớn hơn về số thuê bao của nó như là một công ty đại chúng - các nhà đầu tư quan tâm đến tăng trưởng của người dùng bởi vì công ty trị giá 30 tỷ USD này vẫn đang thua lỗ.
Nó đã được cố gắng để ngăn chặn tăng trưởng thuê bao, và trong tháng tư công bố một gói đăng ký đi kèm với Hulu, các trang web video streaming mà đối thủ Netflix. Spotify cũng đã cung cấp một thử nghiệm ba tháng dịch vụ cao cấp của mình với giá 99 cent ở một số thị trường và cải tiến dịch vụ miễn phí của mình để giúp thu hút khách hàng mới đến ứng dụng của mình.
Daniel Ek, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Spotify, đã tiết lộ những lo ngại về mối đe dọa của Apple. "Chúng tôi không thấy bất kỳ tác động có ý nghĩa của cạnh tranh, chúng tôi không nghĩ rằng đây là một người chiến thắng có tất cả thị trường".