Tim Cook: Bảo mật quyền riêng tư là ưu tiên hàng đầu của Apple

Diendandoanhnghiep.vn CEO của Apple cho biết, tập đoàn này luôn quan tâm đến việc bảo mật quyền riêng tư trước khi vấn đề này trở nên "nóng" như hiện nay.

"Apple đã chú ý đến vấn đề bảo mật từ khi chưa ai quan tâm", CEO của Apple cho biết

"Chúng tôi luôn có thái độ nghiêm túc về vấn đề bảo mật từ khi chưa có ai thực sự quan tâm tới việc này", ông Tim Cook nói tại Hội nghị sáng kiến CEO của Fortune được tổ chức tại San Francisco, California và cho biết, việc xây dựng hồ sơ chi tiết về cá nhân người dùng có thể gây ra những thiệt hại đáng kể theo thời gian, bởi các hồ sơ này có thể dùng cho những mục đích bất chính.

Bình luận của Tim Cook được đưa ra trong bối cảnh vấn đề bảo mật dữ liệu đã và đang được người dùng quan tâm đặc biệt, sau những vụ bê bối dữ liệu vừa qua.

Đầu năm nay, Facebook cho biết thông tin của khoảng 87 triệu người dùng đã bị chia sẻ với một công ty phân tích dữ liệu mà không có sự đồng ý của họ, dẫn đến một vụ bê bối lớn. Và chính Tim Cook cũng đã lên tiếng chỉ trích Facebook và nói rằng sự riêng tư là quyền của con người và là một giá trị cốt lõi của Mỹ.

CEO Tim Cook cũng cảnh báo rằng trong môi trường ngày nay, mọi người không có cái nhìn đầy đủ về loại thông tin mà người khác có về họ. Họ không nhận ra rằng bao nhiêu phần cuộc sống của họ đã bị tiết lộ và nắm bắt bởi các thực thể công cộng và thương mại.

Theo ông Tim Cook, duy trì quyền kiểm soát nội dung trên nền tảng của Apple là điều quan trọng đối với công ty này. "Apple luôn ủng hộ kiểm soát việc thu thập và chia sẻ thông tin cá nhân. Nhưng điều quan trọng là chất lượng, chứ không phải số lượng”, ông Tim Cook nhấn mạnh.

Ông dẫn chứng sự ra mắt năm 2008 của App Store, trong đó Apple kiểm soát loại ứng dụng có sẵn cho người dùng. Quan điểm đó cũng được áp dụng cho Apple News.

Trước đó, Apple cho biết họ đã bổ sung một mục mới trong Apple News về chủ đề cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ năm 2018 tại Mỹ. Phần này sẽ bao gồm những tin tức và phân tích mới nhất từ "những nguồn thông tin đáng tin cậy" được chọn bởi các biên tập viên của Apple News.

Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh như Facebook và Google dựa nhiều hơn vào các chương trình máy tính để cá nhân hóa nội dung có sẵn cho người dùng. Tuy nhiên, tuần trước Facebook cho biết họ đang tăng cường những nỗ lực chống lại tin tức giả mạo, bao gồm mở rộng các chương trình kiểm tra tính xác thực đến nhiều quốc gia hơn, và lần đầu tiên kiểm tra thực tế ảnh và video.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tim Cook: Bảo mật quyền riêng tư là ưu tiên hàng đầu của Apple tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714086531 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714086531 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10