Apple và tham vọng mở rộng thanh toán tại Việt Nam

NGUYỄN CHUẨN 12/08/2023 09:22

Với việc ra mắt Apple Pay gần đây, Việt Nam và một số thị trường mới nổi của châu Á có thể đang trở thành trọng tâm chính của gã khổng lồ công nghệ.

>>>Cơ hội lịch sử của Apple

Gần ba tháng trước, khi mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam, Phó chủ tịch bán lẻ của Apple, Deirdre O'Brien cho biết vào thời điểm đó rằng Apple có kế hoạch mang nhiều dịch vụ hơn nữa đến Việt Nam. Và điều đó đã thành hiện thực khi mà mới đây, tính năng thanh toán Apple Pay đã có mặt tại Việt Nam, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch tiền không tiếp xúc thông qua iPhone hoặc Apple Watch.

tính năng thanh toán Apple Pay đã có mặt tại Việt Nam.

Tính năng thanh toán Apple Pay đã có mặt tại Việt Nam.

Với Apple Pay, người dùng iPhone và Apple Watch có thể thanh toán tại các cửa hàng bằng thiết bị của họ. Từ Adidas và Decathlon cho đến Hasaki, từ McDonald's cho đến Starbucks, Apple Pay được chấp nhận ở mọi nơi. Không chỉ là những gã khổng lồ bán lẻ; Apple Pay được tích hợp với các ngân hàng lớn tại Việt Nam: ACB, MB, Sacombank, Techcombank, Vietcombank và VPBank.

Giờ đây, người dùng thậm chí có thể đăng ký thẻ ghi nợ trực tuyến thông qua ứng dụng của một số ngân hàng và thêm chúng vào Apple Pay trong nháy mắt.

Ngoài ra, VNLife, chủ sở hữu của VNPay và là một trong những nhà cung cấp dịch vụ thanh toán lớn nhất tại Việt Nam với hơn 400,000 đơn vị chấp nhận thẻ, đã kích hoạt Apple Pay trên cả cổng thanh toán trực tuyến và thiết bị đầu cuối điểm bán hàng thông minh ngoại tuyến.

Việt Nam là quốc gia thứ ba ở Đông Nam Á cho phép Apple Pay sau Malaysia và Singapore. Có vẻ như sau việc khai trương cửa hàng trực tuyến vào tháng 5 vừa qua, sự hiện diện của Apple tại Việt Nam đang tăng nhanh và rõ ràng là các thị trường mới nổi cũng đang trở thành trọng tâm chính của gã khổng lồ công nghệ.

>>>Apple đang nhắm các “mỏ vàng” ở châu Á

>>>Apple và khởi đầu từ cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam

Trên thực tế, Apple gần đây đang tăng cường tham vọng công nghệ tài chính của mình với chiến dịch “Pay the Apple Way - Thanh toán theo cách của Apple”, làm nổi bật sự dễ dàng của tính năng thanh toán thông qua một chiến dịch mở rộng giúp tiếp thị các công cụ thanh toán bổ sung từ công ty đã được công bố vào đầu năm nay.

Apple gần đây đang tăng gấp đôi tham vọng công nghệ tài chính của mình.

Apple gần đây đang tăng cường tham vọng công nghệ tài chính của mình.

Ngoài ra, Apple cũng đang linh hoạt hóa sự dễ dàng của tính năng thanh toán, cho phép thanh toán được thực hiện trực tiếp từ thiết bị Apple, với trải nghiệm DOOH được quảng cáo là vừa năng động vừa hấp dẫn, theo từng chi tiết phát hành. Quảng cáo sẽ xuất hiện trên các vị trí đường phố và trung tâm thương mại nổi bật ở London, Birmingham và Manchester ở Vương quốc Anh cùng với Atlanta và Dallas ở Mỹ, chào mời các thông điệp hấp dẫn như “Đồng hồ của bạn là ví của bạn” và “Thanh toán theo cách an toàn”. 

Động thái này như một phần khẳng định về tham vọng fintech toàn cầu của gã khổng lồ công nghệ. Như vậy, người dùng có thể sử dụng iPhone hoặc Apple Watch để mua hàng mà không cần rút thẻ từ ví. Apple Pay được đánh giá là phương thức thanh toán ít phức tạp, dễ sử dụng, an toàn và có tính bảo mật tích hợp.

Cùng với chiến dịch mới của mình, Apple vào tháng 9 có kế hoạch chính thức ra mắt bản cập nhật phần mềm mới nhất, iOS 17, mở ra một loạt các bản cập nhật tập trung vào cá nhân hóa cho các ứng dụng bao gồm Điện thoại, Tin nhắn và FaceTime đồng thời giới thiệu các tính năng bảo mật mới có thể đặt ra thách thức cho nhà tiếp thị.

Apple Pay đã ra mắt vào năm 2014, đây là một trong những phương thức thanh toán khá phổ biến tại Mỹ, theo công ty đã có khoảng 85% các nhà bán lẻ tại Mỹ chấp nhận việc thanh toán bằng hình thức này. Dịch vụ này có sẵn ở gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới và có gần 536 triệu người dùng trên toàn cầu tính đến năm 2022. Theo eMarketer dự đoán số lượng Apple Pay người dùng sẽ tăng lên 67 triệu vào năm 2026.

Có thể bạn quan tâm

  • Doanh số iPhone đang chậm lại nhưng Apple không quá lo lắng

    Doanh số iPhone đang chậm lại nhưng Apple không quá lo lắng

    23:15, 10/08/2023

  • Techcombank giới thiệu Apple Pay đến khách hàng

    Techcombank giới thiệu Apple Pay đến khách hàng

    14:37, 09/08/2023

  • Apple phải gỡ hơn 100 ứng dụng “kiểu ChatGPT” tại Trung Quốc

    Apple phải gỡ hơn 100 ứng dụng “kiểu ChatGPT” tại Trung Quốc

    00:15, 09/08/2023

  • Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến khách hàng

    Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến khách hàng

    10:08, 08/08/2023

  • Sacombank: Đơn giản mọi thanh toán với Apple Pay

    Sacombank: Đơn giản mọi thanh toán với Apple Pay

    09:00, 08/08/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Apple và tham vọng mở rộng thanh toán tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO