Ascend Money trở thành kỳ lân fintech của Thái Lan

Diendandoanhnghiep.vn Startup Ascend Money có trụ sở tại Thái Lan vừa huy động được 150 triệu USD vòng gọi vốn Series C.

Công ty đầu tư tài chính lớn nhất Trung Quốc Ant Group đã ủng hộ quỹ fintech Ascend Money có trụ sở tại Thái Lan trong vòng gọi vốn Series C mới nhất của mình. Công ty đã huy động được 150 triệu USD trong động lực đầu tư và hiện có mức định giá là 1,5 tỷ USD. 

Được thành lập vào năm 2013, Ascend Money hoạt động trên sáu quốc gia ở Đông Nam Á bao gồm Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Indonesia, Philippines và Việt Nam. Ví TrueMoney của nó cho phép chuyển tiền, nạp tiền trên điện thoại di động và thanh toán hóa đơn cũng như mua sắm qua thẻ ghi nợ ảo hoặc trả trước. Ví điện tử phục vụ hơn 50 triệu người dùng và 88.000 đại lý.

Người sáng lập Ascend Money và chủ tịch hội đồng quản trị Suphachai Chearavanont cho biết: “Ascend Money cung cấp một nền tảng tài chính cơ hội cho những người bị loại trừ về tài chính cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực. Thành công của công ty cũng là minh chứng cho năng lực và hệ sinh thái mạnh mẽ của Thái Lan để hỗ trợ các công ty fintech trong nước và các công ty khởi nghiệp mở rộng ra nước ngoài ”.

Với khoản đầu tư mới nhất này sẽ được sử dụng để tăng cơ sở người dùng của TrueMoney Wallet, ứng dụng ví điện tử của Ascend Money và để mở rộng các dịch vụ tài chính kỹ thuật số của nó như chuyển tiền xuyên biên giới, cho vay kỹ thuật số và đầu tư kỹ thuật số trên khắp Đông Nam Á.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, thanh toán điện tử qua Ví TrueMoney đã phát triển theo cấp số nhân nhờ các biện pháp tạo khoảng cách xã hội và nhận thức ngày càng tăng của công chúng về các giao dịch không tiếp xúc trên toàn khu vực, Tanyapong Thamavaranukupt, đồng chủ tịch của Ascend Money nói với TechCrunch. Người dùng của nó ở Thái Lan đã tăng từ 17 triệu vào đầu năm 2021 lên 20 triệu như bây giờ, trong khi các giao dịch của trường hợp sử dụng thanh toán trực tuyến của nó tăng hơn 75%, Thamavaranukupt cho biết.

Đại diện Ascend Money cho biết, tổng khối lượng thanh toán của họ ở mức 14 tỷ USD vào năm 2020 trên sáu quốc gia ở Đông Nam Á, với đóng góp khối lượng thanh toán cao nhất đến từ Thái Lan, quốc gia này đã tăng trưởng 84% từ năm 2019 đến năm 2020. Tại Thái Lan, Ascend Money có khoảng 70% thị phần dựa trên nghiên cứu của riêng mình, Thamavaranukupt cho biết.

Dịch vụ ví điện tử cũng đóng vai trò là một kênh thanh toán cho B2B, từ các thương hiệu lớn đến chủ sở hữu SME địa phương cũng như các doanh nhân trên thị trường đường phố. Nền tảng TrueMoney Wallet cung cấp dịch vụ cho vay kỹ thuật số cho khách hàng bao gồm các doanh nhân kinh doanh nhỏ, những người không có điểm tín dụng truyền thống để tiếp cận các khoản vay kỹ thuật số, cùng với dịch vụ thanh toán, Thamavaranukupt cho biết.

“Ngoài ví điện tử, chúng tôi là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và chuyển tiền dựa trên đại lý. Kể từ năm ngoái, chúng tôi cũng đã triển khai Ví TrueMoney cho [mạng] đại lý và chuyển đại lý ngoại tuyến của mình sang nền tảng trực tuyến, điều này sẽ giúp nâng cao và số hóa hoạt động của họ, ”Thamavaranukupt cho biết.

Ascend Money là công ty công nghệ thứ hai của Thái Lan gia nhập câu lạc bộ startup tỷ USD. Kỳ lân đầu tiên của quốc gia này là Flash Group, công ty đứng sau dịch vụ chuyển phát nhanh Flash Express.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ascend Money trở thành kỳ lân fintech của Thái Lan tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714187706 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714187706 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10