AusCham: Việt Nam vượt Philippines và Myanmar trở thành nơi thuận lợi nhất để mở rộng kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Việt Nam hiện được coi là nơi thuận lợi nhất để mở rộng kinh doanh, vượt qua Philippines và Myanmar trong những năm gần đây và các đối tác kinh tế lâu năm của Australia là Malaysia và Singapore.

Kết quả một cuộc khảo sát mới đây của Phòng Thương mại Australia (AusCham) cho thấy, 47% doanh nghiệp nước này cho rằng, sự hội nhập của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tạo điều kiện tốt cho hoạt động kinh doanh. 

Việt Nam hiện được coi là nơi thuận lợi nhất để mở rộng kinh doanh

Việt Nam hiện được coi là nơi thuận lợi nhất để mở rộng kinh doanh đối với các doanh nghiệp Australia.

Trong số các doanh nghiệp tham gia khảo sát được tiến hành trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, 19% cho biết, họ đã mở rộng hoạt động đáng kể trong hai năm qua và 85% dự kiến sẽ mở rộng trong 5 năm tới.

Một cuộc khảo sát ngắn vào tháng 4 vừa qua cho thấy, 48% doanh nghiệp cho rằng, đại dịch gây ảnh hưởng rất tiêu cực và 38% cho rằng, đại dịch gây ảnh hưởng khá tiêu cực đối với hoạt động kinh doanh.

Đặc biệt, cũng theo khảo sát, Việt Nam hiện được coi là nơi thuận lợi nhất để mở rộng kinh doanh, vượt qua Philippines và Myanmar trong những năm gần đây và các đối tác kinh tế lâu năm của Australia là Malaysia và Singapore.

“Việt Nam vốn đã nhận được sự ưu tiên cao của Australia trong ngoại giao kinh tế châu Á của nước này, có thể sẽ nhận được sự chú ý hợp tác song phương lớn hơn sau khi đạt kết quả nổi bật trong việc ngăn chặn đại dịch COVID-19”, Chuyên gia kinh tế Gregory Earl của Viện Chính sách Lowy nhận định. 

Như vậy, sự thành công trong công tác chống dịch COVID-19 một lần nữa giúp Việt Nam ghi điểm với các đối tác, nhà đầu tư quốc tế.

Trước đó, chia sẻ với DĐDN, ông Hong Sun, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) khẳng định, cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao việc luôn cải cách, cải thiện môi trường đầu tư của Việt Nam. 

Đặc biệt là những biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam, góp phần củng cố niềm tin của cộng đồng các doanh nghiệp Hàn Quốc và các nhà đầu tư nước ngoài về Việt Nam. 

Phó Chủ tịch Korcham khẳng định, với môi trường kinh doanh ổn định, và giải pháp chống dịch hiệu quả của Chính phủ, Korcham sẽ tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp có chất lượng vào đầu tư tại Việt Nam, đảm bảo chủ trương thu hút FDI có chọn lọc theo Nghị quyết 50 của Bộ Chính trị về đầu tư nước ngoài.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ cùng doanh nghiệp Việt Nam tạo mối liên kết mạnh mẽ để xây dựng chuỗi cung ứng mới trong bối cảnh COVID-19, đồng thời cam kết đồng hành, cùng Việt Nam hồi phục nền kinh tế, phát triển trong tương lai.

Một tín hiệu lạc quan khác đến từ cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ. Theo đó, kết quả chống dịch của Việt Nam cực kỳ ấn tượng, đã củng cố thêm lòng tin cho nhiều doanh nghiệp quốc tế, trong đó có các doanh nghiệp Hoa Kỳ rốt ráo tìm cơ hội đầu tư ở Việt Nam.

“Họ đang lên kế hoạch ngay khi tình hình dịch tại Hoa Kỳ được kiểm soát và Việt Nam mở cửa trở lại cho người nước ngoài thì họ sẽ vào Việt Nam để tìm hiểu các cơ hội đầu tư. Các lĩnh vực rất đa dạng như: chăm sóc sức khỏe gồm dược phẩm, thiết bị y tế; tài chính, ngân hàng; sản xuất hàng xuất khẩu như thiết bị điện xuất khẩu sang Mỹ…”, ông Vũ Tú Thành, Phó Giám đốc điều hành khu vực, Hội đồng kinh tế Hoa Kỳ - ASEAN chia sẻ với DĐDN.  

Trên thực tế, nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, Việt Nam hiện đang trở thành một trong những điểm đến an toàn hàng đầu cho các công ty nước ngoài để tái cấu trúc các ngành sản xuất của họ, nhất là khi mà chúng ta đã nhận được vô số những lời ca ngợi từ giới truyền thông quốc tế nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ làm nên thành công trong cuộc chiến đấu với COVID-19.

Việc ngăn chặn thành công dịch COVID-19 đã khẳng định khả năng của Việt Nam để đảm bảo môi trường ổn định, là một yếu tố mới để các doanh nghiệp nước ngoài đánh giá rủi ro kinh doanh. Tuy nhiên, để đón đầu được dòng đầu tư này đòi hỏi những cải thiện về môi trường kinh doanh nhiều hơn nữa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết AusCham: Việt Nam vượt Philippines và Myanmar trở thành nơi thuận lợi nhất để mở rộng kinh doanh tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711632288 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711632288 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10