Bà Rịa – Vũng Tàu: Chuyển đổi số trong du lịch để phát triển bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Hơn 600 doanh nghiệp đăng ký tham gia giới thiệu khoảng 1.800 sản phẩm dịch vụ du lịch qua môi trường số, để phát triển thương hiệu du lịch bền vững.

>> Phát triển du lịch xanh, bền vững

Với mục đích phát triển du lịch trực tuyến, quảng bá sản phẩm du lịch và đặc sản của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến toàn bộ du khách toàn quốc, thúc đẩy chuyển đổi số du lịch, nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngày 13/12/2023, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức tổ chức "Hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2023" với chủ đề "Phát triển thương hiệu du lịch Bền Vững".

 
Ngày 13/12/2023, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức tổ chức

Đặc biệt, chương trình sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên trang www.dulichbariavungtau.com, kể từ ngày 13/12/2023 đến ngày 31/12/2023.

Phát biểu và nhấn mạnh về mục tiêu của chương trình, ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch, cho biết hội chợ du lịch trực tuyến là giải pháp tiên phong của tỉnh trong việc chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hợp tác để cùng gia tăng cơ hội bán hàng, tăng doanh thu.

Cũng theo ông Trịnh Hàng, sự kiện quảng bá của hơn 600 doanh nghiệp đăng ký tham gia giới thiệu khoảng 1.800 sản phẩm dịch vụ du lịch cho hơn 1 triệu người dùng trên các nền tảng mạng xã hội. Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng, tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước, từ đó nâng cao doanh thu một cách hiệu quả thông qua các hoạt động trực tuyến, hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2023 là điểm nhấn trong loạt sự kiện nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị kinh doanh các sản phẩm hỗ trợ du lịch tại khu vực.

Theo ông Hàng, với cách thức vận hành và tính năng ưu việt, đây sẽ là nơi quảng bá, xúc tiến, giao thương quen thuộc không chỉ của ngành du lịch trong tỉnh mà còn là của toàn quốc. Thông qua các hoạt động của hội chợ du lịch trực tuyến, các doanh nghiệp còn được đào tạo về kỹ năng chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển thương hiệu bền vững.

chương trình sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên trang www.dulichbariavungtau.com, diễn ra kể từ ngày 13/12/2023 đến ngày 31/12/2023.

Chương trình sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên trang www.dulichbariavungtau.com, diễn ra kể từ ngày 13/12/2023 đến ngày 31/12/2023.

>> Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng tốc hoàn thành toàn diện chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023

Chia sẻ về cơ hội quảng bá các dịch vụ sản phẩm du lịch, ông Tạ Quốc Toàn - Giám đốc Công ty TNHH The Coast, cho biết: trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những giải pháp hỗ trợ miễn phí và hiệu quả doanh nghiệp du lịch tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình thông qua các kênh thương mại điện tử để khách hàng có nhiều lựa chọn và đến với Vũng Tàu nhiều hơn.

Theo ông Toàn, sự kiện này không chỉ mang lại giá trị gia tăng cho người tiêu dùng mà còn góp phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh Bà Rịa - Vũng Tàu như một điểm đến thông minh và hiện đại. Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu được kỳ vọng sẽ là điểm sáng trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh, thu hút sự chú ý của công chúng và tạo ra những bước tiến mới trong việc kết nối doanh nghiệp với thế giới số.

Đồng quan điểm, ông Võ Thanh Mỹ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch BR-VT cho rằng: Hội chợ du lịch trực tuyến là một hoạt động hữu ích, hỗ trợ rất lớn cho du lịch tỉnh BR-VT nói chung và hoạt động của hệ thống doanh nghiệp du lịch nói riêng.

Đặc biệt, sàn thương mại điện tử du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tạo thêm một kênh bán thứ 3 cho các doanh nghiệp du lịch, thay vì trước đó chỉ có 2 kênh online và offline mà các doanh nghiệp đang áp dụng. Từ đó giúp các doanh nghiệp có thêm năng lực, tăng cơ hội kênh bán, với những thuận lợi về độ truy cập và nhận diện của thị trường …

Hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2023 được tổ chức liên tục 3 phiên với nhiều ưu đãi hấp dẫn được quảng bá rộng khắp các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Youtube, mạng hiển thị Google, cụ thể:

1/ Phiên chợ mở màn: "Thương hiệu Đỉnh, Săn Deal Đỉnh" từ ngày 13/12 đến 19/12, nơi bạn có thể săn tìm những sản phẩm dịch vụ chất lượng từ những thương hiệu uy tín với giá cực kỳ hấp dẫn.

2/ Phiên chợ "Deal Giáng Sinh - Vui Gia Đình" từ ngày 20/12 đến 25/12, du khách có thể chuẩn bị cho kỳ nghỉ Giáng Sinh ấm áp bên người thân yêu bằng những ưu đãi cực sốc.

3/ Phiên chợ "Năm Mới Phát Lộc - Du Xuân Phát Tài" từ ngày 26/12 đến 31/12, là dịp để bạn rinh về những may mắn và niềm vui cho một năm mới tràn trề hy vọng và thành công.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa – Vũng Tàu: Chuyển đổi số trong du lịch để phát triển bền vững tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714377930 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714377930 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10