Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đầu tư vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Diendandoanhnghiep.vn Với quy mô diện tích 2.287 ha, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức hiện là một trong những KCN - Đô thị phức hợp lớn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và khu vực phía Nam nói chung.

>> 

 Một góc KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức

Một góc KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức

Dự án KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức do Công ty CP Sonadezi Châu Đức (SZC) triển khai với mục tiêu xây dựng và phát triển KCN - Đô thị kiểu mẫu có quy mô lớn, tạo điểm đầu tư chiến lược cho các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước.

Ngay từ khi mới triển khai, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức đã thu hút nhiều khách hàng đến khảo sát, tìm hiểu và ký hợp đồng thuê đất. Tính đến nay, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức đã thu hút được 88 nhà đầu tư thứ cấp trong và ngoài nước đến từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan… với tổng diện tích cho thuê hơn 500ha, tỷ lệ lấp đầy khoảng 50%.

Theo chia sẻ của nhiều doanh nghiệp đã đầu tư dự án tại KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức, các chính sách ưu đãi về thuế cũng như các dịch vụ ưu đãi riêng dành cho nhà đầu tư, đặc biệt là vị trí chiến lược đã tạo sự hấp dẫn, thúc đẩy các doanh nghiệp quyết định chọn nơi đây làm địa điểm đầu tư.

KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức nằm ở vị trí đắc địa trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cận kề các tuyến đường huyết mạch, gần cảng biển nên rất thuận lợi trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa và tiết kiệm được thời gian, chi phí cho các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, vị trí của KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức cũng thuận lợi trong kết nối với các tỉnh thành, các trung tâm lớn tại khu vực Đông Nam Bộ. Nằm trong vùng tam giác dân cư tạo bởi Thị xã Phú Mỹ, thị trấn Ngãi Giao và Thành phố Bà Rịa, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức có lợi thế về nguồn lao động dồi dào tại địa phương.

KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức được quy hoạch đồng bộ, hiện đại, đầy đủ các phân khu chức năng và dịch vụ tiện ích, bao gồm khu sản xuất công nghiệp, khu đô thị, khu kinh doanh dịch vụ, khu vui chơi giải trí, sân golf, trung tâm thương mại, trường học…

Trong đó, đất dành cho KCN là 1.556 ha, phần diện tích còn lại dành cho Khu đô thị - Thương mại và Sân Golf 36 lỗ. Hiện nay, SZC đã đưa vào vận hành Sân Golf Resort 18 lỗ - một trong những điểm đến mới cho người chơi Golf trong và ngoài nước.

SZC cho biết, hạ tầng kỹ thuật trong KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức được đầu tư bài bản, đồng bộ. SZC dự kiến đầu tư 03 nhà máy xử lý nước thải tập trung với tổng công suất xử lý khoảng 45.000 m3/ngày đêm. Công ty cũng đặc biệt chú trọng tạo mảng xanh cho KCN bằng cách phủ xanh mọi tuyến giao thông nội bộ và toàn khuôn viên KCN.

KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức được đánh giá là điểm đầu tư chiến lược. Dự kiến, trong thời gian tới, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức sẽ thu hút nguồn vốn đầu tư lớn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đầu tư vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711675186 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711675186 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10