Bà Rịa – Vũng Tàu: Tạm đình chỉ công tác đối với Bí thư xã liên quan cơ sở sản xuất dầu DO giả

Diendandoanhnghiep.vn Huyện ủy Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), chính thức ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ của Bí thư Đảng ủy xã Bình Trung (H.Châu Đức) đối với ông Nguyễn Đức liên quan cơ sở sản xuất dầu DO giả.

>>Vụ 200 triệu lít xăng giả: Bắt chủ doanh nghiệp xăng dầu lớn nhất Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo đó, ngày 7/3/2022, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tấn Bản - Phó bí thư Huyện ủy Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đơn vị này đã ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ của Bí thư Đảng ủy xã Bình Trung (H.Châu Đức) đối với ông Nguyễn Đức để xem xét trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo tại địa phương.

cơ sở sản xuất và tiêu thụ dầu DO kém chất lượng có quy mô lớn tại thôn 5, xã Bình Trung (H.Châu Đức)

Cơ sở sản xuất và tiêu thụ dầu DO kém chất lượng có quy mô lớn tại thôn 5, xã Bình Trung (H.Châu Đức)

Cùng ngày, ông Hoàng Nguyên Đinh - Chủ tịch UBND H.Châu Đức, cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Trần Thị Huệ, Chủ tịch UBND xã Bình Trung.

Cụ thể, theo ông Bản, cả hai vị lãnh đạo xã bị tạm đình chỉ công tác trong thời gian 15 ngày (kể từ ngày 7.3) để làm rõ trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo tại địa phương có liên quan đến việc để xảy ra cơ sở tái chế dầu nhớt trái phép trên địa bàn.

Cũng theo ông Nguyễn Tấn Bản, sau khi thông tin báo chí phản ánh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã làm việc với Đảng ủy, UBND xã Bình Trung, các cơ quan chức năng của huyện để xem xét sự việc, cũng như làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan. Xét tính chất, nội dung sự việc, Ban Thường vụ đã họp và đi đến kết luận tạm đình chỉ chức vụ của ông Đức và bà Huệ như trên.

Như đã DĐDN đã thông tin, sau khi lực lượng chức năng phát hiện cơ sở sản xuất và tiêu thụ dầu DO kém chất lượng có quy mô lớn tại thôn 5, xã Bình Trung (H.Châu Đức) mang tính chất liên tỉnh, ngày 2/3/2022, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu này đã huy động lực lượng nghiệp vụ tiếp tục đeo bám, củng cố hồ sơ và phối hợp với Công an H.Châu Đức triệt phá cơ sở nấu dầu của ông Trần Thiện Minh (39 tuổi, ngụ TP.Bà Rịa) tại thôn 5, xã Bình Trung (H.Châu Đức). Tại đây, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ 1 xe bồn, 1 xe tải có cẩu và 1 xe tải, khoảng 9.000 lít dầu nhớt đã qua sử dụng, 10.000 lít dầu thành phẩm.

>>Ly kỳ vụ triệt phá đường dây làm xăng giả lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long

Điều đáng nói, cơ sở của ông Minh chỉ cách trụ sở UBND xã Bình Trung khoảng 1 km, hoạt động cách đây hơn 1 năm, gây ô nhiễm môi trường bị người dân phản ứng nhưng chính quyền địa phương không có động thái quyết liệt để ngăn chặn tình trạng sản xuất tái chế dầu nhớt trái phép tại đây.

Đặc biệt, làm việc với cơ quan công an, những người làm tại cơ sở cho hay công việc hằng ngày là nấu dầu, sau đó đưa dầu thành phẩm ra các bồn chứa. Trước đó, dầu thải khi mang về cơ sở sẽ được pha trộn với hóa chất rồi nấu thành dầu DO giả và có xe bồn đến lấy.

Trong quá trình làm việc, Cơ quan công an yêu cầu kiểm tra giấy phép hoạt động cũng như các giấy tờ liên quan nhưng ông Minh không xuất trình được theo yêu cầu. Tại hiện trường, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện 9 bồn chứa dầu thành phẩm với dung tích 1.000 lít/bồn. Dầu DO trong các bồn có màu vàng nhạt giống màu các loại nhớt đang được tiêu thụ trên thị trường như hiện nay. Vì vừa nấu xong, các thùng dầu thành phẩm vẫn còn nóng, bốc khói và còn sủi bọt. Tối cùng ngày, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành lấy mẫu dầu cặn cũng như dầu thành phẩm để điều tra, đồng thời lập biên bản, tịch thu nhiều tang vật và đưa ông Minh cùng những người liên quan về trụ sở làm việc.

Đáng chú ý, trong lúc công an đang làm việc với chủ cơ sở, khoảng 18 giờ cùng ngày, xe tải BS 50H-090.08) chở theo 30 thùng phuy dầu thải (200 lít/thùng) chạy vào cơ sở như thường lệ. Phát hiện lực lượng chức năng tại cơ sở, tài xế ngay lập tức quay xe định bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng Công an bắt giữ và lập biên bản thu giữ 30 thùng phuy chứa dầu cặn với tổng dung tích khoảng 6.000 lít để điều tra. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714914281 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714914281 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10