Bắc Giang: Chất lượng vải thiều cao nhất từ trước tới nay

Diendandoanhnghiep.vn Thời tiết thuận lợi cùng với việc kiểm soát chặt chẽ các mã vùng trồng nên chất lượng vải thiều của Bắc Giang cao nhất từ trước đến nay.

Đó là khẳng định của ông Phan Thế Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tại hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2022 và cắt băng xuất hành đoàn xe chở vải thiều đi tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu đi các thị trường trọng điểm như: Trung Quốc, Mỹ, EU... Sự kiện được  UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, các bộ, ngành, địa phương tổ chức.

>>> Hành trình đưa vải thiều Bắc Giang xuất khẩu EU bằng “Thương mại điện tử xuyên biên giới”

40% sản lượng năm nay dành để xuất khẩu

Tại điểm cầu chính Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang, ông Phan Thế Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, năm nay thời tiết thuận lợi, rét kéo dài, mưa đều nên vải thiều sinh trưởng và phát triển tốt.  Cùng với đó, việc kiểm soát chặt chẽ các mã vùng trồng nên chất lượng vải thiều cao nhất từ trước đến nay.

>>> Vải Thiều Bắc Giang xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel Post

Năm nay, sản lượng vải thiều Bắc Giang ước đạt khoảng 180.000 tấn, trong đó, vải thiều sớm khoảng 6.750 ha, sản lượng khoảng 60.000 tấn; vải thiều chính vụ khoảng 21.250 ha, sản lượng khoảng 120.000 tấn. Thời gian thu hoạch vải thiều sớm từ 20/5 và vải thiều chính vụ thu hoạch từ 10/6 đến 25/7.

Theo ông Tuấn, trong năm 2022, dự kiến tổng sản lượng vải thiều tiêu thụ trong nước khoảng 108.000 tấn, chiếm khoảng 60%, còn lại xuất khẩu 72.000 tấn, chiếm tỷ lệ 40%.

Từ 13 điểm cầu tại các nước bạn và hàng trăm điểm cầu tại những sàn giao dịch thương mại điện tử, các đại biểu đánh giá cao chất lượng quả vải thiều của Bắc Giang và cho rằng đây là trái cây được mong đợi tại thị trường nhiều nước trên thế giới.

Ngoài nỗ lực của chính quyền địa phương, người dân, nhân dịp này, tỉnh Bắc Giang đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn tỉnh Bắc Giang triển khai sản xuất, chế biến nông sản, vải thiều đáp ứng quy định của Tổng cục Hải quan Trung Quốc và các điều kiện, tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu xuất khẩu vải thiều vào các thị trường nước ngoài.

Đề nghị Bộ Công Thương hỗ trợ giới thiệu và kết nối các các doanh nghiệp, thương nhân xuất nhập khẩu vải thiều trong và ngoài nước đến tỉnh Bắc Giang tìm hiểu, hợp tác, tiêu thụ trái vải tươi và các sản phẩm chế biến từ vải thiều (vải thiều đóng hộp, vải thiều sấy khô…); đàm phán với các cơ quan chức năng, địa phương của các nước bạn để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu vải thiều; hỗ trợ, thúc đẩy tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước...

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương khẳng định sẽ chỉ đạo quyết liệt, hết sức cụ thể từng nhóm vấn đề các đại biểu quan tâm như đảm bảo an toàn thực phẩm, vấn đề bảo quản, môi trường, tạo luồng xanh cho vải thiều... Cùng đó, tỉnh Bắc Giang quyết tâm thực hiện phương châm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho việc tiêu thụ vải thiều

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương khẳng định: Tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho việc tiêu thụ vải thiều

Cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ vải thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương khẳng định sẽ chỉ đạo quyết liệt, hết sức cụ thể từng nhóm vấn đề các đại biểu quan tâm như đảm bảo an toàn thực phẩm, vấn đề bảo quản, môi trường, tạo luồng xanh cho vải thiều... Cùng đó, tỉnh Bắc Giang quyết tâm thực hiện phương châm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho việc tiêu thụ vải thiều; phát huy tối đa các kênh phân phối truyền thống với các bạn hàng trong và ngoài nước; triển khai hiệu quả kênh phân phối thương mại điện tử; thực hiện linh hoạt phương pháp giao nhận hàng để đảm bảo phòng chống dịch

Trung Quốc vẫn được xác định là thị trường truyền thống

Về xuất khẩu, thị trường Trung Quốc vẫn được xác định là thị trường truyền thống, có quan hệ hợp tác nhiều năm qua. Cùng với đó, tỉnh Bắc Giang tiếp tục xuất khẩu vào các thị trường Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Malaysia, UAE, Singapore....; mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước, khu vực: Trung Đông, Thái Lan, Canada…

Các đại biểu cắt băng xuất hành đưa vải thiều đi tiêu thụ ở thị trường trong và ngoài nước.

Các đại biểu cắt băng xuất hành đưa vải thiều đi tiêu thụ ở thị trường trong và ngoài nước

Tại điểm cầu Thị Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc), ông Thang Thành Vĩ, Chủ tịch Thương hội trái cây quốc tế thành phố Bằng Tường đánh giá: vải thiều Bắc Giang vỏ mỏng, thịt dày, độ ngọt cao rất được người tiêu dùng Trung Quốc yêu thích và ưa chuộng, rất nổi tiếng tại các thành phố lớn như: Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến...

Bên cạnh đó, Bắc Giang cũng quan tâm đổi mới phương thức tiêu thụ, kết hợp phương thức bán hàng truyền thống và đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều trên các Sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế; thúc đẩy các hoạt động giới thiệu, tiêu thụ vải thiều trên mạng xã hội, các Fanpage trên Facebook, Zalo….

>>> Vải thiều Bắc Giang được bày bán tại AEON Việt Nam và Nhật Bản

Theo ông Jose Mestre - đại diện lãnh đạo Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, Central Retail sẽ dành những vị trí đẹp nhất trong hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trưng bày trái vải Bắc Giang, đồng thời áp dụng hàng loạt chương trình kích cầu mua sắm đặc biệt hấp dẫn. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên, bộ phận bán hàng tại các siêu thị của Central Retail sẽ tiến hành live stream bán vải nhằm tiếp cận nhiều "tệp" khách hàng hơn. Chú trọng vào việc trưng bày tại các cửa hàng và bảo đảm chất lượng vải khi bày bán tại siêu thị.

Bà Trần Thị Thu Trang, Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan, tại điểm cầu thành phố Bangkok, Thái Lan cũng cho biết: Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan – đầu mối là Thương vụ sẽ tiếp tục tích cực phối hợp với tỉnh Bắc Giang xây dựng định hướng phát triển thị trường dài hạn đối với mặt hàng vải thiều tại Thái Lan, chú trọng nâng cao chất lượng, chuyên nghiệp hóa phương thức tiếp cận, cách thức tiếp thị phù hợp với từng phân khúc khách hàng mục tiêu.

Đồng thời, phối hợp cùng các doanh nghiệp nhập khẩu và bán lẻ hàng đầu tổ chức các chương trình tuần hàng gồm nhiều hoạt động quảng bá vải thiều sinh động, tăng tính tương tác với khách hàng, góp phần tăng trải nghiệm và khuyến khích tiêu dùng. 

Bên cạnh đó, chú trọng đến công tác truyền thông nhằm quảng bá vải thiều tới người tiêu dùng địa phương, doanh nghiệp. Tích cực phối hợp với tỉnh Bắc Giang đưa các đoàn doanh nghiệp xuất khẩu và chế biến vải thiều tham gia các hội chợ chuyên ngành tại Bangkok và các tỉnh, thành nhằm kết nối cung-cầu và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường.

Khẳng định tỉnh Bắc Giang luôn coi trọng tất cả các thị trường, ông Phan Thế Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang thông tin, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh Bắc Giang đã sớm ban hành kế hoạch xúc tiến tiêu thụ vải thiều để các ngành, các địa phương chủ động từ khâu sản xuất, xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ vải thiều.

Bước vào những ngày đầu vụ thu hoạch vải thiều, các ngành, các cấp, các địa phương trong tỉnh đã chủ động, sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện với phương châm: Sản xuất, chế biến, tiêu thụ vải thiều chất lượng cao, vượt trội, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Các đại biểu ký biên bản ghi nhớ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên sàn thương mại điện tử

Các đại biểu ký biên bản ghi nhớ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên sàn thương mại điện tử

Tại điểm cầu thành phố Tokyo (Nhật Bản), ông Nguyễn Phi Thoàn, Giám đốc điều hành Công ty JV Solution (Nhật Bản) cho biết, năm nay là năm thứ ba công ty đồng hành đưa trái vải Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Theo ông Thoàn, các đơn vị nhập khẩu của Nhật Bản và các hệ thống siêu thị đã có những buổi làm việc để chuẩn bị cho kế hoạch bán hành cũng cho những chuyến hàng đầu tiêu của vải thiều vào Nhật Bản. Dự kiến ngày 26/5, chuyến hàng vải thiều đầu tiên của Bắc Giang sẽ xuất khẩu đi Nhật Bản.

Chuyến xe xuất hành đưa vải thiều đi tiêu thụ

Chuyến xe xuất hành đưa vải thiều Bắc Giang đi tiêu thụ

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử và nền tảng online; Lễ cắt băng xuất hành vải thiều Bắc Giang tiêu thụ tại thị trường trong và ngoài nước.

Ngày 25/5/2022, trong khuôn khổ của “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều” diễn ra tại tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn Central Retail đã phối hợp cùng Ban tổ chức, thực hiện nghi thức xuất hành các chuyến xe container vận chuyển vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang chín sớm đầu tiên của năm nay vào Hệ thống phân phối của Central Retail, gồm: GO!, Big C, Tops Market và siêu thị mini go!.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết: “Hôm nay, ngay sau nghi thức xuất hành với các xe containers đưa vải thiều vào hệ thống bán lẻ của chúng tôi, người tiêu dùng sẽ được thưởng thức trái vải thơm ngon nhất của Bắc Giang tại chuỗi siêu thị GO! Big C Tops Market. Và ngay trong tuần sau, Central Retail phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ hội trái cây Việt Nam, đưa quả vải thiều từ miền Bắc vào miền Nam tiêu thụ, qua đó góp phần quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ vào dịp Tết Đoan Ngọ - Mùng 5 thánng 5 Âm lịch, cũng như trong suốt các tuần lễ của mùa vải. Ngoài ra, chúng tôi đang phối hợp cùng đội ngũ của chúng tôi ở Thái Lan, hiện đang cùng tham gia Hội nghị vải thiều này tại văn phòng Sứ quán Việt Nam tại Thái lan, để có các hoạt động xúc tiến đưa trái vải sang thị trường Thái Lan một cách hiệu quả nhất. Những hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2022 trên đây một lần nữa, tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung, và sản phẩm của tỉnh Bắc Giang nói riêng”.

Dự kiến, mùa vải năm 2022, hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market, mini go! của Central Retail trên toàn quốc sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải thiều.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Chất lượng vải thiều cao nhất từ trước tới nay tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713608306 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713608306 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10