Bắc Ninh sắp có dự án KCN triệu đô vào năm 2024

Diendandoanhnghiep.vn Frasers Property Vietnam hợp tác cùng Tập đoàn Gelex vừa chính thức khởi công dự án Industrial Centre Yen Phong 2C (Industrial Centre YP2C) tại tỉnh Bắc Ninh.

Sự kiện này đánh dấu cột mốc công nghiệp và kho vận đầu tiên của Frasers Property ở miền Bắc Việt Nam sau thỏa thuận hợp tác chiến lược được ký kết vào đầu tháng 3.

>>> Tòa nhà văn phòng đầu tiên của Frasers Vietnam đạt chứng nhận LEED Gold

“Cú bắt tay” nghìn tỷ của hai ông lớn bất động sản

Sự hợp tác của một trong những nhà phát triển bất động sản đa dạng hàng đầu Việt Nam -  Frasers Property Vietnam và Gelex, tập đoàn đầu tư đa lĩnh vực nổi tiếng được đánh giá sẽ tạo ra dự án nhà xưởng xây sẵn và kho vận chất lượng cao, được thiết kế theo mô hình bất động sản công nghiệp cao cấp.

Đại diện Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh, tập đoàn Frasers Property Vietnam và GELEX tại buổi lễ khởi công dự án Industrial Centre Yen Phong 2C

Đại diện Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh, tập đoàn Frasers Property Vietnam và GELEX tại buổi lễ khởi công dự án Industrial Centre Yen Phong 2C

Dự án có diện tích 34.500 m2, thuộc loại hình Nhà xưởng xây sẵn 3 trong 1 với kết cấu tích hợp liền mạch giữa khu vực trưng bày, văn phòng và nơi sản xuất cùng với không gian thư giãn và giải trí với diện tích lên đến 7.000 m2.

Industrial Centre YP2C được thiết kế nhằm đáp ứng các tiêu chí của chứng nhận LEED trong việc áp dụng các tiêu chí xây dựng bền vững và các tính năng công nghệ nhằm hỗ trợ gia tăng hiệu suất làm việc, đồng thời gia tăng phúc lợi của khách thuê. Bao gồm việc ứng dụng vật liệu xây dựng thân thiện môi trường, tối đa hóa ánh sáng tự nhiên góp phần sử dụng năng lượng hiệu quả, đồng thời giúp gia tăng thời gian sử dụng và giảm tác động đến môi trường xung quanh

Ông Lim Hua Tiong, Tổng giám đốc Frasers Property Vietnam chia sẻ: “Bắc Ninh là thủ phủ sản xuất của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, góp phần thúc đẩy vị trí của Việt Nam trong chuỗi cung ứng sản xuất thế giới. Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Tập đoàn GELEX tại Industrial Centre YP2C. Các nhà xưởng xây sẵn cao cấp, nhà kho xây sẵn tích hợp có thiết kế linh hoạt, sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng. Đồng thời giúp hỗ trợ quá trình công nghiệp hóa, giúp thúc đẩy và thu hút đầu tư đến với tỉnh Bắc Ninh – một trong những tỉnh trọng điểm trong việc thu hút nguồn vốn FDI”.

Dự kiến khu công nghiệp sẽ hoàn thành vào quý 2/2024, giúp thúc đẩy và thu hút đầu tư đến với tỉnh Bắc Ninh. Trước đó, Tập đoàn GELEX và Frasers Property Vietnam đã ký thoả thuận hợp tác chiến lược nhằm triển khai các khu công nghiệp theo mô hình cao cấp, đạt chuẩn quốc tế tại miền Bắc với tổng mức đầu tư trong giai đoạn đầu dự kiến khoảng 6.000 tỉ đồng, tương đương 250 triệu USD.

Ông Nguyễn Trọng Hiền, Chủ tịch Tập đoàn GELEX cho biết: “Sự kiện khởi công đánh dấu cột mốc quan trọng trong thực thi chiến lược phát triển hệ sinh thái đối tác với các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu để mở rộng thị trường, chuỗi giá trị cho các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn GELEX. Industrial Centre YP2C được phát triển, xây dựng, quản lý và vận hành bởi năng lực vượt trội theo tiêu chuẩn quốc tế của Frasers Property Vietnam, kết hợp với kinh nghiệm và am hiểu thị trường nội địa trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng khu công nghiệp của GELEX. Chúng tôi tin tưởng rằng, Industrial Centre YP2C sẽ là địa chỉ đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng, tiên phong tạo lập nền tảng cho khu công nghiệp định hướng xanh và bền vững tại Việt Nam”.

>>> Nhà kho xây sẵn đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận LEED

Phát triển mô hình khu công nghiệp bền vững, khu công nghiệp xanh 

Theo ông Trương An Dương, Giám đốc điều hành khu vực phía Bắc và khối bất động sản nhà ở Frasers Property Vietnam: Trong vòng 5 năm trở lại đây, ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài xúc tiến đầu tư vào bất động sản công nghiệp, đặc biệt là nhà xưởng và nhà kho xây sẵn. Xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới. Các sản phẩm của bất động sản công nghiệp ngày càng được chuyên biệt hóa hơn, theo sát những tiêu chí xanh và chứng chỉ xanh nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất từ châu Mỹ, châu Âu và châu Á. Vì thế, thời gian tới sẽ có sự chuyển hóa mạnh mẽ về xu hướng phát triển xanh trong bất động sản công nghiệp. Ngoài ra, bất động sản khu công nghiệp cũng cần có thêm nhiều tiện ích hơn phục vụ cho người lao động và nhà sản xuất, đặc biệt là nhà sản xuất nước ngoài tại Việt Nam.

Frasers Property Vietnam, Industrial Centre YP2C chính thức khởi công tại Bắc Ninh

Frasers Property Vietnam, Industrial Centre YP2C chính thức khởi công tại Bắc Ninh

Là một nhà phát triển bất động sản đa quốc gia, Frasers Property có tầm nhìn dài hạn cho các dự án của mình. Việc thiết lập chứng nhận xanh cho các dự án đang sở hữu và quản lý là một phần trong mục tiêu phát triển bền vững của Frasers Property.

Hiện nay, các dự án do Frasers Property Vietnam phát triển đều đạt được chứng nhận xanh hoặc đang trong quá trình hướng đến việc thiết lập chứng nhận xanh, nhuw: Eco Logistics Centre (Bình Dương) - một dự án nhà kho xây sẵn do FPV quản lý được cấp chứng nhận LEED Certified, Worc@Q2 (Tp HCM) – dự án tháp văn phòng thương mại do FPV phát triển cũng đạt được chứng nhận LEED Gold, Melinh Point (Tp HCM) – một dự án văn phòng thương mại khác đạt chứng nhận BCA Green Mark Platinum và là tòa nhà hiện hữu đầu tiên tại Việt Nam với chứng nhận này. Binh Duong Industrial Park - khu công nghiệp đầu tiên của Frasers Property tại Việt Nam cũng đang trên đà hướng tới chứng nhận LEED.

Tận dụng ưu thế từ sự phát triển mạnh mẽ của thị trường sản xuất công nghiệp ở miền Bắc Việt Nam, Frasers đã mở rộng danh mục đầu tư công nghiệp và hậu cần (I&L – Industrial & Logistics) sang các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên và Quảng Ninh. Trong vòng 3 – 5 năm tới, Frasers Property Vietnam dự kiến sẽ cung cấp khoảng 570.000 m2 diện tích nhà xưởng kho vận chất lượng cao tại khu vực miền Bắc, toàn bộ đều sẽ đạt tối thiểu chứng chỉ LEED Silver.

Dự án đầu tiên tại miền Bắc là FPV Industrial Centre, Yen Phong 2C tại tỉnh Bắc Ninh. Giai đoạn 1 khởi công vào tháng 9/2023 và sẵn sàng bàn giao cho khách thuê vào tháng 3/2024.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh sắp có dự án KCN triệu đô vào năm 2024 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714391214 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714391214 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10