Bác sỹ Đà Nẵng chi viện Bắc Giang: "Ở đâu cũng là đồng bào mình"!

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 31/5, đoàn công tác y tế Đà Nẵng đã lên đường chi viện Bắc Giang trong "cuộc chiến" chống COVID-19.

Khi hay tin ngành y tế tỉnh Bắc Giang đang gặp nhiều khó khăn trong công tác điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 vì số lượng ca bệnh tăng lên quá nhanh, TP. Đà Nẵng đã lên phương án hỗ trợ tỉnh bạn để tình hình dịch bệnh sớm được kiểm soát.

Theo đó, TP. Đà Nẵng sẽ cử đoàn công tác y tế gồm 10 y, bác sĩ và điều dưỡng của bệnh viện Đà Nẵng đến Bắc Giang để hỗ trợ công tác điều trị.

Đây là những người có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng trong các đợt dịch vừa qua trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Trước khi lên đường, các "chiến sĩ" đã được UBND TP. Đà Nẵng, ngành y tế khen thưởng, động viên yên tâm công tác.

Lãnh đạo bệnh viện Đà Nẵng động viên các

Lãnh đạo bệnh viện Đà Nẵng động viên các "chiến sĩ" lên đường hỗ trợ Bắc Giang chống dịch COVID-19.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng chia sẻ, việc hỗ trợ tỉnh bạn trong bối cảnh hiện tại thể hiện tinh thần tương thân tương ái giữa các địa phương với nhau. Bà Yến nhận định ngành y tế Bắc Giang lúc này rất cần sự sẻ chia về tinh thần lẫn nguồn nhân lực đặc biệt là đội ngũ y bác, sỹ có kinh nghiệm.

"Đà Nẵng đã từng là tâm dịch và chúng ta cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ các tỉnh bạn, giờ đây khi tỉnh bạn đang khó khăn chúng ta phải giúp là điều nên làm", Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng nói tại buổi gặp mặt.

Đã từng là tâm dịch và nhận được nhiều sự hỗ trơ, Đà Nẵng hiểu rõ ý nghĩa của việc tương trợ nhau lúc khó khăn.

Đã từng là tâm dịch và nhận được nhiều sự hỗ trơ, Đà Nẵng hiểu rõ ý nghĩa của việc tương trợ nhau lúc khó khăn.

Ngoài ra, bà Ngô Thị Kim Yến cũng biểu dương tinh thần tự nguyện của đội ngũ y, bác sỹ khi tham gia chi viện Bắc Giang. Các "chiến sĩ" của Đà Nẵng sẽ vượt qua những khó khăn để giúp tỉnh bạn hết mình cho đến khi tình hình được kiểm soát.

"Hãy cố gắng phối hợp cùng với các lực lượng y tế khác cứu được tất cả các trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19, chung tay cùng Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh", bà Yến động viên các "chiến sĩ".

Trong giây phút bồi hồi sắp lên đường tiến vào tâm dịch, bác sĩ Nguyễn Tấn Hùng - Phó Trưởng khoa hồi sức chống độc đã phải chia tay mái tóc của mình để lên đường thực hiện nhiệm vụ. Bác sĩ Hùng chia sẻ, sau khi nhận được thông tin về việc hỗ trợ tỉnh bạn, người vợ đã giúp bác sĩ cắt tóc trước khi rời khỏi thành phố.

Đoàn công tác lạc quan trước khi lên đường, thể hiện quyết tâm hỗ trợ tỉnh bạn hết mình.

Đoàn công tác lạc quan trước khi lên đường, thể hiện quyết tâm hỗ trợ tỉnh bạn hết mình.

"Tóc sẽ mọc trở lại nên không có gì hối tiếc, đặc biệt hơn trong quá trình làm việc mình sẽ cảm thấy thoải mái. Từ đầu những ngày khi thành phố cũng như tỉnh bạn ghi nhận các ca lây nhiễm, chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng hành động. Bởi ở đâu cũng là đồng bào của mình mà", bác sĩ Hùng bộc bạch.

Với những kinh nghiệm đã có, bác sĩ Hùng tin rằng đội ngũ cán bộ y, bác sĩ tại Đà Nẵng sẽ góp sức giúp Bắc Giang sớm ngăn chặn sự lây lan của dịch và đưa con vi-rút vào vòng kiểm soát.

Bác sĩ Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, từ khi nhận được đề xuất từ Sở Y tế thành phố, ban lãnh đạo bệnh viện đã nhanh chóng kêu gọi được những cán bộ, nhân viên y tế có kinh nghiệm tại bệnh viện để hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chiến đấu với dịch COVID-19. Theo đó, Đà Nẵng sẽ có đội ngũ đi đầu, điều trị các ca bệnh nặng và cứu sống rất nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 cho nên khi đến tỉnh bạn cũng sẽ hành động tương tự.

Những chiến binh Đà Nẵng sẽ đến Bắc Giang để đảm nhiệm điều trị cho các ca bệnh nặng.

Những chiến binh Đà Nẵng sẽ đến Bắc Giang để đảm nhiệm điều trị cho các ca bệnh nặng.

"Với bản lĩnh, sự nhiệt huyết và các kiến thức trang bị trong thời gian qua, tôi tin rằng các em sẽ hoàn thành các nhiệm vụ được Bộ Y tế giao, giúp Bắc Giang sớm đẩy lùi dịch bệnh, xứng đáng là những "chiến binh" của TP.Đà Nẵng", Giám đốc bệnh viện Đà Nẵng cho hay.

Trước đó, TP. Đà Nẵng cũng đã hỗ trợ hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh 12.000 sinh phẩm xét nghiệm COVID-19. Với quyết định này, Đà Nẵng hỗ trợ mỗi tỉnh 6000 mẫu sinh phẩm tương đương 3 tỉ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bác sỹ Đà Nẵng chi viện Bắc Giang: "Ở đâu cũng là đồng bào mình"! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713578065 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713578065 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10