Bài học đầu tư bất động sản trên ….mạng

Diendandoanhnghiep.vn Những dự án bất động sản được vẽ ra trên mạng, nhưng lại được nhiều website, trang thông tin giới thiệu và môi giới rao bán khiến người mua ôm hận.

>>Để môi giới bất động sản thoát danh "cò đất"

Thửa đất số 218 của “Dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl" đang gây xôn xao dư luận bởi dự án được lập ra trên mạng, rao bán trên mạng và người mua đất xem trên mạng. Theo xác minh của cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng hiện nay không có hồ sơ, tài liệu về Dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl.

Dự án Đà Lạt Pearl không có giấy phép đầu tư tại địa phương

Dự án Đà Lạt Pearl không có giấy phép đầu tư tại địa phương

Thửa đất số 218, được tách ra từ thửa đất số 189 tờ bản đồ 63, nguồn gốc đất thuộc sở hữu của gia đình ông T. V. Quyền và bà H. T. Thảo. Theo tìm hiểu, trước đây ông T. V. Quyền được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cho phép tách 4 lô đất 121, 143, 166, 122 – tờ bản đồ số 63 (tổng diện tích khoảng 1,8 ha) thành 75 thửa đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản trên đất. Những thửa đất được tách, ông T. V. Quyền chuyển nhượng cho nhiều người. Đến nay thửa đất số 218 được sang nhượng lần thứ 3, và người sở hữu hiện tại là ông T. N. Q.

>>Dự án đáng sống - Lan toả những giá trị tốt đẹp

Tuy nhiên chưa biết vì lý do gì mà thửa đất số 218 lại nằm trong 75 thửa của dự án “Dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl” do Công ty CP Phát triển Bất động sản Thanh Niên Holdings đầu tư và phát triển. Mặc dù chưa được cấp phép phát triển dự án hay đầu tư xây dựng nào tại xã Tu Tra huyện Đơn Dương, nhưng Công ty CP Phát triển Bất động sản Thanh Niên Holdings đã quảng cáo về dự án tại đây rầm rộ, rao bán nền trên mạng xã hội và một số website.

Thanh Niên Holdings vẫn treo sản phẩm Dalat Pearl trên trang web của mình

Thanh Niên Holdings vẫn treo sản phẩm Dalat Pearl trên trang web của mình

Khi người mua chờ mãi không thấy đất của mình đâu mới làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng, ngay sau đó Công an thành phố Hồ Chí Minh đã làm văn bản đề nghị tỉnh Lâm Đồng kiểm tra Dự án biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl. Sau khi kiểm tra, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đơn Dương đã có báo cáo gửi UBND huyện cho biết qua rà soát trên địa bàn xã Tu Tra không có dự án bất động sản nào được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Sự thật mới hé lộ, rằng Công ty CP Phát triển Bất động sản Thanh Niên Holdings đã phát triển dự án trên mạng, bán trên mạng và thu tiền bất chính.

Mạng internet đang đầy rẫy những thông tin bất động sản, khi mua bán, người dân cần tỉnh táo tìm hiểu kĩ thông tin dự án, pháp lý, quy hoạch trước khi đầu tư. Tránh những rắc rối về sau./.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bài học đầu tư bất động sản trên ….mạng tại chuyên mục Video của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714328417 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714328417 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10