Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Gã khổng lồ tìm kiếm Baidu của Trung Quốc thành lập quỹ đầu tư dành riêng cho các công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo sáng tạo, với việc công bố Quỹ đầu tư Baidu Wenxin trị giá 141 triệu USD.

>> Khởi nghiệp sáng tạo từ những dự án công nghệ

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Ngoài quỹ đầu tư mạo hiểm, Baidu cũng đang phát động một cuộc thi dành cho các nhà phát triển xây dựng ứng dụng sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn ERNIE (LLM) hoặc tích hợp mô hình này vào các sản phẩm hiện có của mình. Động thái này lặp lại cách tiếp cận của OpenAI, công ty nổi tiếng của Hoa Kỳ đã và đang tạo nên làn sóng trong cộng đồng AI. 

Người dẫn đầu ngành tìm kiếm Internet Trung Quốc dự định sử dụng nhóm này để ươm tạo các dự án dựa trên mô hình Ernie AI của mình. Công ty sẽ hướng các khoản đầu tư vào sự phát triển của các công ty khởi nghiệp, giá trị của chúng không vượt quá 10 triệu nhân dân tệ. Thông tin liên quan có trong tuyên bố của Baidu.

Các nhà đầu tư mạo hiểm, bao gồm IDG Capital, sẽ chấp nhận các đề xuất từ những người sáng lập công ty khởi nghiệp và đánh giá chúng. Sau đó, những người xin hỗ trợ tài chính sẽ phải nộp sản phẩm trình diễn. Sau đó, một quyết định sẽ được đưa ra về việc đầu tư vào một công ty khởi nghiệp hay từ chối hành động này.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Ông Robin Lee, người sáng lập Baidu cho biết, đã nâng cấp Ernie từ các mô hình trí tuệ nhân tạo với số lượng lớn ngôn ngữ sẽ dẫn đến việc tạo ra các ứng dụng dựa trên AI. Baidu sẽ trở thành công ty đầu tiên làm lại tất cả các sản phẩm của mình. Vấn đề không phải là tích hợp hay truy cập AI, mà là làm lại và tái cấu trúc."

Trong khi nhiều công ty khởi nghiệp ở phương Tây đang tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm dựa trên công nghệ ChatGPT của OpenAI, quỹ này sẽ hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng địa phương sử dụng Wenxin, chatbot AI tổng hợp còn được gọi là Ernie Bot và mô hình học ngôn ngữ AI Wenxin Qianfan, cả hai đều được Baidu phát hành vào năm 2016. 

Theo ông Robin Li, cho biết các sáng kiến mới này hy vọng Trung Quốc sẽ có ít nhất một và có thể lên đến ba sản phẩm AI thế hệ riêng biệt với các mô hình ngôn ngữ riêng được sử dụng để phát triển ứng dụng.

Giống như Google, công ty đang phát triển chương trình AI tổng quát mở rộng của riêng mình, sản phẩm cốt lõi của Baidu là công cụ tìm kiếm và AI tổng quát sẽ được kỳ vọng sẽ tăng cường các câu trả lời có sẵn trên nền tảng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714011781 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714011781 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10