Bamboo Airways thực hiện thành công chuyến bay kỹ thuật tới Cà Mau

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 20/4, máy bay phản lực Embraer của Hãng hàng không Bamboo Airways đã hạ cánh thành công xuống Cảng hàng không Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Đây là một trong những bước đánh giá kỹ thuật quan trọng cuối cùng để hãng sẵn sàng đưa vào khai thác đường bay mới Hà Nội – Cà Mau vào ngày 29/04/2023.

>> Cà Mau: Kết nối giao thông, nâng tầm đầu tư

chuyến bay kỹ thuật của Hãng hàng không Bamboo Airways đã đáp xuống đường băng an toàn tại sân Bay Cà Mau.

Chuyến bay kỹ thuật của Hãng hàng không Bamboo Airways đã đáp xuống đường băng an toàn tại Sân bay Cà Mau sáng 20/4.

Embraer là dòng máy bay đã giúp Bamboo Airways tiếp cận thành công tới sân bay ngách có hạn chế tương tự, không đủ điều kiện tiếp nhận các máy bay tải trọng lớn như Côn Đảo, Điện Biên, Rạch Giá… Đây là lợi thế cho phép Bamboo Airways xây dựng phương án khai thác phù hợp với Cà Mau – một sân bay cũng bị giới hạn về tải trọng khai thác thương mại, cùng lúc cung cấp dịch vụ hàng không đầy đủ, chất lượng cao. 

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho khai thác chuyến bay, Bamboo Airways đã tập trung nghiên cứu các đặc tính và tính toán kĩ lưỡng phương án tiếp cận sân bay. Trong quá trình triển khai hoàn tất công tác chuẩn bị, lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã phối hợp tốt với Bamboo Airways và các đơn vị có liên quan.

Sau khi máy bay phản lực Embraer của Bamboo Airways hạ cánh thành công xuống Cảng hàng không Cà Mau, đây là một trong những bước đánh giá kĩ thuật quan trọng cuối cùng để Hãng sẵn sàng đưa vào khai thác đường bay mới Hà Nội – Cà Mau từ ngày 29/4/2023, tần suất 03 chuyến khứ hồi/tuần. Sự kiện này cũng đánh dấu việc Bamboo Airways chinh phục thành công cảng hàng không cuối cùng trong danh sách 22 cảng hàng không hiện có tại Việt Nam.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lâm Văn Bi tặng hoa nữ tiếp viên hàng không Bamboo Airways.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lâm Văn Bi tặng hoa nữ tiếp viên hàng không Bamboo Airways.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, trong quá trình triển các công tác chuẩn bị, Bamboo Airways đã nhận được sự hỗ trợ và đồng hành sát sao của Cục Hàng không Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Cà Mau, cùng các cơ quan chức năng, đối tác...

Ông Lâm Văn Bi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chia sẻ: Cà Mau rất phấn khởi khi chuyến bay kỹ thuật của Bamboo Airways bay và đáp đến sân bay Cà Mau. Đây là bước ngoặc để chính thức thực hiện chuyến bay thương mại Cà Mau – Hà Nội và Hà Nội – Cà Mau vào ngày 29/4/2023 sắp tới. Khi có chuyến bay thẳng từ Cà Mau – Hà Nội và ngược lại được chính thức vận hành sẽ là dịp để tỉnh Cà Mau thu hút đầu tư, kết nối giao thương, du lịch, rút ngắn khoảng cách giữa thủ đô Hà Nội và Cà Mau – Nơi địa đầu cực Nam của Tổ quốc.

Tổ bay kỹ thuật đầu tiên của Hãng Hàng không Bamboo Airways chụp ảnh lưu niệm tại sân bay Cà Mau, đánh dấu sự kiện quan trọng trong hành trình bay tuyến Hà Nội – Cà Mau.

Tổ bay kỹ thuật của Hãng Hàng không Bamboo Airways chụp ảnh lưu niệm tại sân bay Cà Mau, đánh dấu sự kiện quan trọng trong hành trình bay tuyến Hà Nội – Cà Mau.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Cà Mau bày tỏ mong muốn sau khi khai trương thành công đường bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội đến Cà Mau, Bamboo Airways sẽ tiếp tục nghiên cứu tăng tần suất bay và mở thêm đường bay mới đến với Cà Mau. Qua đó, hoạt động khai thác sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways thực hiện thành công chuyến bay kỹ thuật tới Cà Mau tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714245490 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714245490 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10