Bán 02 hộp khẩu trang y tế bị phạt 25 triệu đồng: Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Nghệ An nói gì?

Diendandoanhnghiep.vn Trước sự việc một quầy thuốc tư nhân ở xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn bán 02 hộp khẩu trang bị phạt 25 triệu đồng, Cục Quản lý thị trường Nghệ An đã thông tin ban đầu về vụ việc.

Chiều 17/03, trao đổi với phóng viên, ông Trần Đăng Ninh – Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường Nghệ An đã xác nhận vụ việc nói trên là có thật.

Theo đó, vào ngày 11/03/2020, Đội Quản lý thị trường số 6 - Cục Quản lý thị trường Nghệ An phối hợp Công an Nghệ An đã tiến hành kiểm tra, phát hiện 01 hiệu thuốc tư nhân Hoàn Mỹ trên địa bàn xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn bán khẩu trang y tế với giá 380 nghìn đồng/hộp.

Tại thời điểm kiểm tra, hiệu thuốc này đã bán ra thị trường 02 hộp với số tiền thu được 760 nghìn đồng nhưng không có hóa đơn, chứng từ.

Khai báo với cơ quan chức năng, chủ hiệu thuốc nói rằng do mua bán khẩu trang trên mạng xã hội với giá 330 nghìn đồng/hộp và về bán ra thị trường 380 nghìn đồng/hộp.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã lập biên bản về sự việc này vì cho rằng giá bán khẩu trang trước khi có dịch mà chị ghi trong sổ bán hàng là 60 nghìn/hộp, kết luận nhà thuốc này đã vi phạm quy định “lợi dụng thiên tai dịch bệnh để định giá hàng hóa bất hợp lý”.

Chính vì vậy, với hành vi nói trên, chủ hiệu thuốc tư nhân Hoàn Mỹ đã bị cơ quan chức năng đề nghị xử phạt số tiền 25 triệu đồng.

Sau khi nhận được quyết định xử phạt, chủ hiệu thuốc Hoàn Mỹ đã làm đơn kiến nghị lên cơ quan có thẩm quyền đề nghị xem xét lại mức xử phạt vì cho rằng như thế là không hợp lý.

Cục quản lý thị trường Nghệ An, nơi đề nghị ban hành quyết xử phạt 01 hiệu thuốc tư nhân 25 triệu đồng vì bán 02 hộp khẩu trang với giá 380 nghìn đồng/hộp đang gây nhiều tranh cãi

Cục Quản lý thị trường Nghệ An, nơi đề nghị ban hành quyết xử phạt 01 hiệu thuốc tư nhân 25 triệu đồng vì bán 02 hộp khẩu trang với giá 380 nghìn đồng/hộp đang gây nhiều tranh cãi

“Chúng tôi cũng đã nắm được nội dung kiến nghị của chủ hiệu thuốc tư nhân Hoàn Mỹ sau khi cơ quan quản lý thị trường ban hành quyết định xử phạt. Theo quy định, trong vòng 10 ngày kể từ ngày ban hành quyết định xử phạt, cá nhân, tổ chức liên quan có quyền kiến nghị.

Vì vậy, hiện nay chúng tôi đang chỉ đạo các đơn vị liên quan xem xét lại quy trình lập biên bản và các nội dung xử phạt để xem xét lại” – ông Trần Đăng Ninh, Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường Nghệ An cho biết.

Đến thời điểm chiều 17/03, khi được hỏi về việc ban hành quyết định xử phạt hiệu thuốc tự ý bán khẩu trang y tế với mức giá như vậy đã đúng hay chưa thì ông Trần Đăng Ninh trả lời đang trong thời gian xem xét.

Còn các chuyên gia về pháp luật thì cho rằng, thời điểm mà cơ quan chức năng ban hành quyết định xử phạt một hiệu thuốc tư nhân bán khẩu trang với giá 380 nghìn đồng/hộp như vậy là chưa hợp lý.

DĐDN sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713588371 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713588371 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10