Cán bộ nghỉ việc vẫn thẩm định ĐTM (Kỳ V): Vì sao Sở TN&MT Nghệ An “câu giờ” hồi âm báo chí?

Diendandoanhnghiep.vn Trước những kiến nghị liên quan đến sai phạm tại Chi cục Bảo vệ môi trường (BVMT), nhiều lần phóng viên đến trực tiếp để đề nghị lãnh đạo đơn vị này trao đổi thông tin nhưng đều bị “câu giờ”.

Cách làm khó hiểu này khiến dư luận đặt câu hỏi tại sao với một sự việc đã xảy ra quá lâu nhưng Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Nghệ An lại vòng vo, không sớm hồi âm, phúc đáp?

Chấm dứt hợp đồng vẫn “ưu ái” tái sử dụng

Như DĐDN đã liên tục thông tin, phản ánh ở nhiều kỳ trước từ đầu tháng 10/2019 về những sai phạm liên quan đến chế độ, nội dung cải cách hành chính, cán bộ đã bị chấm dứt hợp đồng vẫn “ưu ái” cho ở lại tham gia vào công tác chuyên môn trong suốt thời gian dài.

Cụ thể, Thông báo số 63/TB-Đ.Uy Sở TN&MT Nghệ An ban hành ngày 29/7/2019 về nội dung giám sát chuyên đề việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Chỉ thị 17-CT/TU ngày 03/12/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã phát hiện nhiều sai phạm liên quan trong quá trình thực hiện cải cách hành chính đối với Chi bộ Chi cục Bảo vệ môi trường.

  Ông Lương Tuấn Anh đã bị cho thôi việc từ tháng 4/2017 nhưng Chi cục BVMT Nghệ An vẫn giao tham gia phối hợp xử lý 16 bộ hồ sơ thẩm định ĐTM trong năm 2018 - 2019.

Tại Thông báo số 63 nêu rõ, “…Đối với việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, viên chức và hợp đồng lao động: Đơn vị sử dụng người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động trong việc xử lý các hồ sơ thẩm định và phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường - ĐTM (cụ thể đối với trường hợp của Lương Tuấn Anh đã có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động vào ngày 25/4/2017 nhưng trong năm 2018 được giao xử lý 13 hồ sơ, trong quý I/2019 được giao xử lý 03 hồ sơ)”.

br class=

Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Nghệ An “ưu ái” cho cán bộ đã bị chấm dứt hợp đồng ở lại tham gia vào công tác chuyên môn trong suốt thời gian dài

Chi cục BVMT sai, ai xử lý?

Sau khi có loạt bài phản ánh trước các vấn đề nói trên, từ những tháng cuối năm 2019, đầu năm 2020, PV đến trực tiếp đến gặp ông Võ Duy Việt – Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Nghệ An để đề cập đến hình thức xử lý các sai phạm liên quan tại Chi cục BVMT thì đến nay vẫn chưa nhận được văn bản trả lời chính thức.

Trước đó, vào tháng 12/2019, đại diện báo DĐDN tại Miền Trung – Tây Nguyên đã có văn bản gửi trực tiếp giám đốc Sở TN&MT Nghệ An đề nghị đơn vị chỉ đạo làm rõ các sai phạm liên quan tại Chi cục BVTM.

Nội dung Công văn của báo kiến nghị như sau: “Thực trạng này đã được báo Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh liên tiếp trong 4 kỳ trong tháng 9 và 10/2019 vừa qua.

Để rộng đường dư luận, PV báo DĐDN tiếp cận, đặt lịch làm việc với Chánh văn phòng Sở TN&MT vẫn không được hồi âm thỏa đáng.

Dư luận đặt nghi vấn tại sao cùng một vụ việc, ông Võ Văn Ngọc – Phó giám đốc Sở TN&MT ký tại Thông báo số 63 khẳng định là có việc ông Lương Tuấn Anh vẫn được giao xử lý hồ sơ ĐTM dù đã nghỉ việc nhưng ông Hồ Sỹ Dũng – Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường lại trả lời là không.

Với mong muốn phản ánh chính xác những thông tin liên quan, Báo DĐDN kính đề nghị Ông và Sở TN&MT tỉnh Nghệ An sắp xếp với PV của Báo một buổi làm việc hoặc trả lời bằng văn bản để làm rõ…”.

Mới đây, vào ngày 20/01/2020, khi tiếp PV, ông Võ Duy Việt đã trao đổi nội dung liên quan đến Công văn trước đó Báo DĐDN đã gửi, đề nghị hồi âm thì giám đốc Sở TN&MT Nghệ An lại gọi ông Bạch Hưng Cử - Chánh Văn phòng Sở lên để trao đổi, làm việc.

Tuy nhiên, cũng kể từ thời điểm đó đến nay, nhiều lần phóng viên đã liên lạc với Chánh Văn phòng Sở TN&MT Nghệ An để tiếp cận kết quả xử lý cụ thể như thế nào nhưng đều nhận được câu trả lời “lãnh đạo chưa ký, văn bản chưa thống nhất được…”?!.

Chính vì vậy, trước sự việc sai phạm tại Chi cục BVMT đã được Đảng ủy Sở TN&MT tỉnh Nghệ An kết luận, chỉ rõ nhưng hình thức xử lý đối với đơn vị này vẫn đang lấp lửng, quanh co.

DĐDN sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cán bộ nghỉ việc vẫn thẩm định ĐTM (Kỳ V): Vì sao Sở TN&MT Nghệ An “câu giờ” hồi âm báo chí? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713611690 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713611690 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10