Cán bộ nghỉ việc vẫn thẩm định ĐTM (Kỳ IV): Các cơ quan chức năng “im lặng” một cách khó hiểu?!

Diendandoanhnghiep.vn Đại diện lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường khẳng định và giữ quan điểm không có chuyện cán bộ đã nghỉ việc vẫn tham gia thẩm định hồ sơ đánh giá tác động môi trường (ĐTM).

Trong khi đó, Đảng ủy Sở TN&MT Nghệ An cơ quan trực tiếp quản lý đơn vị trực thuộc là Chi cục Bảo vệ môi trường lại “im lặng” một cách khó hiểu trước nội dung mà phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh, đề nghị được trao đổi rõ quan điểm.

p/Sở TN&MT tỉnh Nghệ An, nơi phát đi thông báo số 63 về những sai phạm liên quan của Chi cục Bảo vệ môi trường kết luận về việc cán bộ đã bị chấm dứt hợp đồng vẫn được giao xử lý hồ sơ ĐTM nhưng đến nay quan điểm vẫn chưa được làm rõ

Sở TN&MT tỉnh Nghệ An, nơi phát đi thông báo số 63 về những sai phạm liên quan của Chi cục Bảo vệ môi trường kết luận về việc cán bộ đã bị chấm dứt hợp đồng vẫn được giao xử lý hồ sơ ĐTM nhưng đến nay quan điểm vẫn chưa được làm rõ

Cấp trên kết luận rồi “phó mặc” cho cấp dưới

Sau khi DĐDN phản ánh về tình trạng có hay không tại Chi cục Bảo vệ môi trường xảy ra tình trạng “ưu ái” cho cán bộ đã nghỉ việc nhưng vẫn được giao xử lý hồ sơ ĐTM thì Sở TN&MT vẫn không trả lời rõ ràng.

Cụ thể, cuối tháng 9/2019, sau loạt bài phản ánh của DĐDN, phóng viên đã trực tiếp liên hệ với ông Bạch Hưng Cử - Chánh Văn phòng Sở TN&MT Nghệ An và được vị này nói là Chi cục Bảo vệ môi trường trả lời rồi.

Tuy nhiên, tại văn bản số 601 mà Chi cục Bảo vệ môi trường gửi báo DĐDN chỉ nêu ra các quy định, tiêu chuẩn để cán bộ được tham gia xử lý, thẩm định hồ sơ ĐTM chứ không nói rõ quan điểm mà Đảng ủy Sở TN&MT thông báo kết luận có đúng hay không? Trong khi đó, Đảng ủy Sở TN&MT có ban hành thông báo số 63/TB-Đ.Uy, ngày 29/7/2019 kết luận rằng ông Lương Tuấn Anh đã có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động vào ngày 25/4/2017 nhưng trong năm 2018 được giao xử lý 13 hồ sơ, trong quý I/2019 được giao xử lý 03 hồ sơ.

Điều này khiến dư luận băn khoăn rằng, tại sao Chi cục Bảo vệ môi trường nói không có mà trong khi đó Đảng ủy Sở TN&MT lại kết luận là có việc cán bộ đã chấm dứt hợp đồng nhưng vẫn được tham gia xử lý hồ sơ ĐTM?

  Điều dư luận băn khoăn là tại  sao Chi cục Bảo vệ môi trường nói không có mà trong khi đó Đảng ủy Sở TN&MT lại kết luận là có việc cán bộ đã chấm dứt hợp đồng nhưng vẫn được tham gia xử lý hồ sơ ĐTM?

Liên quan đến vấn đề này, Luật sư Thái Sỹ Oai – Trưởng VP Luật sư Nghệ Tĩnh cho biết: “Thông tin từ báo DĐDN về việc cán bộ đã chấm dứt HĐLĐ nhưng vẫn ký hồ sơ thẩm định tác động môi trường theo tôi là trái với quy định của Nhà nước và người chỉ đạo người này ký hồ sơ là vi phạm pháp luật.

Cụ thể, khi người lao động đã chấm dứt HĐLĐ thì người đó không phải là người của cơ quan đó nữa. Như vậy người này không có quyền lợi, nghĩa vụ đối với cơ quan và không được phép ký vào bất kỳ hồ sơ nào do cơ quan ban hành”.

Vì sao cơ quan chức năng “im lặng”?

Sự việc cán bộ đã bị chấm dứt hợp đồng nhưng vẫn được Chi cục Bảo vệ môi trường cho tham gia xử lý hồ sơ ĐTM mà Đảng ủy Sở TN&MT kết luận tại thông báo số 63/TB-Đ.Uy ngày 29/7/2019 đến nay vẫn chưa thể có câu trả lời thống nhất, công khai, thuyết phục từ cơ quan chức năng trước dư luận. Đáng quan tâm là trong khi thông báo của Đảng ủy Sở TN&MT nói có nhưng Chi cục Bảo vệ môi trường lại giải thích, trả lời không thì quan điểm giữa các cơ quan liên quan vẫn đang “đá bóng” cho nhau rồi “im lặng” một cách khó hiểu.

Ông Nguyễn Nam Đình – Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Nghệ An cho biết, liên quan đến sự việc cán bộ đã chấm dứt hợp đồng nhưng vẫn được giao xử lý hồ sơ ĐTM, đơn vị đã nhận được thông báo của Đảng ủy Sở TN&MT gửi đến.

Trước câu hỏi Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Nghệ An sau khi nhận được thông báo số 63 của Đảng ủy Sở TN&MT ngày 29/7/2019 có quan điểm gì không thì ông Nguyễn Nam Đình trả lời là không có ý kiến gì.

Đến đây, dư luận đặt câu hỏi vì sao vụ việc được Đảng ủy Sở TN&MT thông báo kết luận có sai phạm nhưng lại giao Chi cục Bảo vệ môi trường giải thích, trả lời báo chí chẳng khác nào đơn vị này đang “đánh trống bỏ dùi” cho qua chuyện?

Chính vì vậy, cho đến thời điểm hiện nay, sau 03 tháng kể từ khi có thông báo 63/TB-Đ.Uy ngày 27/9/2019 của Đảng ủy Sở TN&MT Nghệ An do ông Võ Văn Ngọc là Phó Bí thư – Phó giám đốc Sở TN&MT ký kết luận về việc những sai phạm liên quan đến chuyên môn công tác, quản lý sử dụng cán bộ của Chi cục Bảo vệ môi trường nhưng nhiều nội dung vẫn chưa được công khai làm rõ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713630290 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713630290 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10